Điểm danh những sản phẩm âm nhạc giúp nghệ sĩ và các thương hiệu dắt tay nhau lên thẳng xu hướng

Quang Vũ | 09-07-2022 - 18:52 PM

(Tổ Quốc) - Thời gian trước, khi nói về “nhạc quảng cáo”, phần đông khán giả sẽ có chút sự dè chừng khi cho rằng đó đơn thuần chỉ là những sản phẩm lồng ghép thông điệp, miêu tả của nhãn hàng vào trong ca từ, giai điệu. Nhưng 4 sản phẩm âm nhạc dưới đây đã và đang dần thay đổi cái nhìn của công chúng về những thương vụ của các

Vài năm đổ lại đây, không khó để khẳng định các ca khúc nhạc quảng cáo ngày càng có chất lượng vượt trội, không chỉ truyền tải nhuần nhuyễn thông điệp của nhãn hàng, mà còn có thể thực sự chạm đến trái tim của người nghe nhạc. Không ít sản phẩm âm nhạc đã trở thành các bản hit "công phá" top trending, các BXH nhạc số và viral rộng khắp trên tất cả các nền tảng MXH.

Đi Về Nhà - Đen Vâu x JustaTee

Từ lâu, bộ đôi Đen Vâu và JustaTee đã được mệnh danh là "bộ đôi sát thủ" vì cứ mỗi lần "bắt tay" là lại tạo hit khủng. Đi Về Nhà, cú bắt tay giữa các nghệ sĩ với một thương hiệu xe quen thuộc, là minh chứng rõ nét nhất. 

MV mở ra với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và cung đường đèo quanh co, chàng trai trẻ Đen Vâu bon bon trên chiếc xe nhỏ, uốn quanh trên những cung đường đi về nhà. Ngay cả từ giai điệu thì Đi Về Nhà cũng rất biết cách đi vào lòng người từ những phút đầu tiên với giọng ca ấm áp của JustaTee "Đường về nhà là vào tim ta, dẫu nắng mưa gần xa…" báo hiệu cho người nghe biết đây chính là một bài hát dành cho những người con xa quê, bôn ba cày cuốc nơi phố thị nay đã đến lúc đi về nhà.

Điểm danh những sản phẩm âm nhạc giúp nghệ sĩ và các thương hiệu dắt tay nhau lên thẳng xu hướng - Ảnh 1.

Sau một năm "lao vào đời và kiếm cơm", trơ trọi giữa những đêm thành thị hối hả, anh chàng Đen được trở về nhà với những niềm hạnh phúc giản đơn vô cùng: Được thức dậy khi nắng đã lên, được tận hưởng một buổi sáng yên bình cùng bố mẹ. Rồi sau đó là hòa vào không khí chuẩn bị Tết quê nhà, rộn rã nhưng thanh bình. Đi Về Nhà đã chiếm trọn trái tim của khán giả vào mùa Tết năm 2021 vừa qua.

Nhất Chị Rồi - Huyền Sambi 

Nói đến những bản nhạc quảng cáo "làm mưa làm gió" khắp các nền tảng MXH trong quãng thời gian gần đây không thể không nhắc đến Nhất Chị Rồi, cú "bắt tay" ấn tượng giữa Sambi, Khắc Hưng và nền tảng thương mại điện tử Lazada. Bản gốc của Nhất Chị RồiNhất Bạn Rồi vốn đã cực "viral" thời gian trước đó nên không có gì khó hiểu khi Nhất Chị Rồi tiếp tục tạo nên "cơn sốt" trên khắp các nền tảng MXH.

Nhất Chị Rồi qua đó vẫn mang đậm tinh thần nghịch ngợm và "lầy lội" của bản gốc, phần lời qua đó cũng được "chế cháo" vô cùng hài hước, "gãi đúng chỗ ngứa" của những tâm hồn của tín đồ nghiện mua sắm qua app Lazada. Chẳng trách làm sao, cộng đồng mạng rủ nhau chia sẻ rầm rộ ca khúc này với phần lyrics đi vào lòng người: "Lazada freeship toàn Hà Nội, 36 phố phường freeship vượt trội", "Từ Đông Ngạc cho đến Giáp Bát", "Từ Mỹ Đình cho đến Vĩnh Tuy, suốt bốn ngả Đông - Tây - Nam - Bắc, Lazada cũng chẳng ngán gì".

Điểm danh những sản phẩm âm nhạc giúp nghệ sĩ và các thương hiệu dắt tay nhau lên thẳng xu hướng - Ảnh 3.

Lướt nhanh qua "tóp tóp", có thể dễ dàng nhìn thấy giai điệu Nhất Chị Rồi đang chiếm sóng cả tuần nay. Điển hình nhất là đoạn clip của Hot Tiktoker Đỗ Đạt khi anh chàng cùng "chị gái" của mình "chiến nhau" trong màn tranh đấu đòi quyền kiểm soát máy tính. Không phân được thắng thua, "chị gái" Đỗ Đạt với quân bài Lazada trong tay cùng quyền năng "Lazada có hết từ hàng nhỏ cho đến hàng to" đã mang tới một cái kết tếu táo khiến người xem không khỏi nhịn được cười! Cũng không thể nằm ngoài chiếc trend này, các hot Tiktoker khác như Đức Anh, Chi Xê, Gấm Kami,…  cũng đã cho ra những video vô cùng sáng tạo và độc đáo ngay trên nền nhạc "gây nghiện" Nhất Chị Rồi.

Điểm danh những sản phẩm âm nhạc giúp nghệ sĩ và các thương hiệu dắt tay nhau lên thẳng xu hướng - Ảnh 4.
Điểm danh những sản phẩm âm nhạc giúp nghệ sĩ và các thương hiệu dắt tay nhau lên thẳng xu hướng - Ảnh 5.

Shay Nắnggg - AMEE 

Nhắc đến những ca khúc quảng cáo đình đám trong thời gian gần đây mà không nhắc đến Shay Nắnggg của AMEE quả thật là một thiếu sót. Đây là một sáng tác tươi mới, trẻ trung của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, cùng phần góp giọng của rapper Obito, đánh dấu màn hợp tác của các nghệ sĩ với một thương hiệu kem chống nắng. 

Shay Nắnggg có tựa đề với cách biến tấu từ ngữ chuẩn Gen Z, cùng giai điệu vừa quen vừa lạ từ bản hit Hai Mươi "kinh điển" của ca sĩ Mỹ Tâm do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác. Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã mua sample (file audio có sẵn) Hai Mươi và làm mới ca khúc này cho AMEE, bày tỏ mong muốn âm nhạc hiện đại của thế hệ mình sẽ luôn được song hành cùng thành tựu âm nhạc của thế hệ nghệ sĩ đi trước.

Điểm danh những sản phẩm âm nhạc giúp nghệ sĩ và các thương hiệu dắt tay nhau lên thẳng xu hướng - Ảnh 6.

Qua giọng hát ngọt ngào và trong sáng, AMEE đem vào Shay Nắnggg tinh thần tươi mới của một cô gái trưởng thành, biết yêu bản thân mình và yêu những gì xung quanh. Khán giả hoàn toàn bị chinh phục bởi những giai điệu quá ngọt ngào, trong sáng và đầy lạc quan của AMEE khiến cho Shay Nắnggg nhận được hàng loạt chỉ số ấn tượng!

Bài Này Chill Phết - Đen Vâu x Min

Đen có thể coi là rapper xuất thân underground được công chúng biết đến nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, có lẽ như vậy là chưa đủ. Anh mời ca sĩ mainstream hàng đầu hiện nay – Min – với tham vọng tiếp tục mở rộng cuộc xâm lăng của giới indie/mainstream, và Bài Này Chill Phết trở thành một thành công lớn cũng như xứng tầm là bài hát hàng đầu trong discography của cả hai. Là màn kết hợp với một thương hiệu nước có cồn, bài hát thực sự đã mang đến một bước ngoặt lớn cho Đen Vâu, mở hàng cho chuỗi thành tích "bất bại", đạt tỉ lệ top 1 trending gần như 100% với tất cả các sản phẩm ra mắt sau đó.

Điểm danh những sản phẩm âm nhạc giúp nghệ sĩ và các thương hiệu dắt tay nhau lên thẳng xu hướng - Ảnh 7.

Cả Đen và Min đều không phải là những nghệ sĩ có cách trình diễn căng đầy, bùng nổ, chính vì thế cả hai cùng thể hiện trong một bài hát "để chill" như Bài Này Chill Phết là không thể phù hợp hơn. Đen tiếp tục lối rap kể chuyện quen thuộc, kể về những khoảnh khắc mệt mỏi và áp lực với công việc. Anh tiếp tục tạo ra một câu hát viral gây bão truyền thông "Cùng lắm thì mình về quê, cùng nuôi cá và trồng thêm rau". Anh rủ rỉ rap một cách thân tình, gần gũi, kể chuyện của bản thân mà ai cũng như thấy mình trong đó. 

Có lẽ không còn phải nói thêm về sức ảnh hưởng và độ thành công của Bài Này Chill Phết. Ca khúc cũng đánh dấu một trong những ca khúc nhạc quảng cáo đầu tiên vượt ra khỏi khuôn khổ những thỏa thuận thương mại, thực sự đi vào đời sống âm nhạc của khán giả đại chúng!

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM