Điểm chuẩn Học viện Ngoại giao 2023, nhiều ngành khối C trên 28 điểm

Huỳnh Đức | 23-08-2023 - 11:07 AM

(Tổ Quốc) - Điểm chuẩn Học viện Ngoại giao 2023 dao động 25,27-28,46 điểm.

Học viện Ngoại giao vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo ghi nhận, điểm chuẩn Học viện Ngoại giao năm nay vẫn giữ ở mức cao với các ngành Truyền thông quốc tế, Quan hệ quốc tế.

Cụ thể, mức điểm chuẩn của ngành Truyền thông Quốc tế là 28,46 điểm, khối C00 (tăng 0,1 điểm so với năm ngoái). Cao thứ hai là ngành Trung Quốc học với điểm chuẩn 28,42 cũng ở tổ hợp này, giảm 1 điểm so với năm 2022. Điểm chuẩn thấp nhất của Học viện Ngoại giao năm nay là 25,27 ở ngành Nhật Bản học, tổ hợp D06 (Toán, Văn, Tiếng Nhật).

Riêng ngành Ngôn ngữ Anh được xét theo thang điểm 40, môn tiếng Anh tính hệ số 2. Điểm chuẩn ngành này là 35,99, tăng gần 1 điểm so với năm ngoái.

Điểm chuẩn Học viện Ngoại giao 2023 cụ thể từng ngành, tổ hợp như sau:

NÓNG: Điểm chuẩn Học viện Ngoại giao 2023, nhiều ngành khối C00 trên 28 điểm - Ảnh 1.

NÓNG: Điểm chuẩn Học viện Ngoại giao 2023, nhiều ngành khối C00 trên 28 điểm - Ảnh 2.

Điểm chuẩn Học viện Ngoại giao 2023

Năm 2022, Học viện Ngoại giao lấy điểm chuẩn là 25,15, cao nhất ở chuyên ngành Trung Quốc học với 29,25 điểm ở tổ hợp C00. Ngành Truyền thông quốc tế có điểm trúng tuyển 28,35 ở tổ hợp xét tuyển C00; 27,35 đối với tổ hợp A01, D01, D06 và D07; 26,35 điểm với D03 và D04.

Năm nay, Học viện Ngoại giao tuyển 2.380 sinh viên, tăng 270 so với năm ngoái. Trường sử dụng 4 phương thức tuyển sinh.

Theo công bố của Học viện Ngoại giao, 63 thí sinh được xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (được giải quốc gia, quốc tế); 1.650 thí sinh được tuyển bằng cách xét học bạ kết hợp chứng chỉ quốc tế; 42 em được tuyển bằng phỏng vấn kết hợp chứng chỉ quốc tế. Như vậy, sẽ có 525 học sinh trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.