Để bảo hiểm nhân thọ thực sự là "điểm tựa vững vàng" của người Việt Nam

Quang Vũ | 26-12-2023 - 07:00 AM

(Tổ Quốc) - Trong những tâm bão của bảo hiểm nhân thọ, vẫn có những điểm sáng đầy nhân văn khi khách hàng chủ động tìm kiếm cho mình những giải pháp bảo vệ tài chính và doanh nghiệp nỗ lực tận tâm.

Nỗi lo được sẻ gánh bởi đúng người

Khi con trai lớn được chỉ định nhập viện do một cơn ốm nặng, chị Duyên (Đồng Nai) không khỏi lo lắng cho những ngày trong viện trước mắt. Chồng đi công tác, con gái thứ hai lại quá nhỏ, không thể đưa vào phòng bệnh, chị cũng không có ai để đỡ đần chăm sóc.

Ngay giữa những lúc rối bời, một cuộc điện thoại với chị Hiền – người tư vấn viên tài chính Generali mà gia đình mới kí hợp đồng chỉ vài tháng trước đã giúp chị giải bài toán này. Nhờ chị Hiền hỗ trợ, con chị được chuyển tới bệnh viện với dịch vụ tốt nhất trong thành phố, chị cũng được ở với con trong phòng nội trú để an tâm chăm sóc cho bé nhỏ. Ngoài ra, con cũng được bảo lãnh viện phí cho toàn bộ quá trình chữa trị.

photo-1

Gia đình chị Duyên chủ động hơn trong cuộc sống nhờ có bảo hiểm nhân thọ

Ai cũng cho rằng chị Duyên thật may mắn khi đã mua gói bảo hiểm từ sớm, nhưng với chị, đó là quá trình tìm hiểu, lựa chọn giải pháp phù hợp. Điều may mắn duy nhất chính là gặp được một người tư vấn có tâm, có tầm như chị Hiền luôn ở bên chị và các con.

Gia đình chị Cồ Thị Chinh (Quảng Ninh) cũng là một trong những câu chuyện có hậu như vậy. Chồng chị, anh Đảng là lao động chính trong nhà thường xuyên phải đi làm xa. Nếu không may anh gặp rủi ro, một mình chị sẽ phải vun vén cho ba đứa con nhỏ và cha mẹ già hai bên. Vì vậy, khi biết về gói giải pháp bảo vệ gia đình chỉ bằng một tháng lương của hai vợ chồng, chị đã không ngần ngại đăng ký ngay.

Và giải pháp ấy đã san sẻ được gánh nặng cho gia đình khi anh Đảng bất ngờ phát hiện khối u ác tuyến giáp, phải phẫu thuật và tiến hành xạ trị. Được chi trả quyền lợi bảo hiểm gần 450 triệu đồng một cách nhanh chóng, anh đã có thể yên tâm điều trị, các con thêm vững bước tới trường.

Chị Duyên, chị Chinh và nhiều khách hàng khác của Generali Việt Nam đã tìm được những "tấm khiên" phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính thông qua sự tư vấn tận tình của đội ngũ tư vấn viên. Tính đến hết tháng 11/2023, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của doanh nghiệp này đạt 2,582 tỷ đồng, minh chứng cho nhiều câu chuyện nhân văn khi bảo hiểm trở thành "điểm tựa" cho khách hàng những lúc khó khăn.

Niềm tin sẽ được củng cố khi bảo hiểm thực sự thấu hiểu khách hàng

Hiểu rõ những bất trắc trong cuộc sống, nhiều gia đình Việt đã có tâm thế chủ động tìm kiếm cho mình những giải pháp bảo vệ phù hợp. Tâm thế ấy như được tiếp sức mạnh mẽ hơn khi có những doanh nghiệp bảo hiểm sẵn sàng thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và minh bạch về thông tin.

Nắm bắt điều đó, Generali – doanh nghiệp bảo hiểm từ nước Ý đang tích cực đã phát động chiến lược "Bảo hiểm minh bạch" từ đầu năm 2023. Theo đại diện doanh nghiệp, minh bạch về thông tin, minh bạch về sản phẩm và minh bạch trong quá trình tư vấn sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng, an tâm với lựa chọn tài chính của mình. Và chiếc kiềng ba chân "sản phẩm – dịch vụ - con người" chính là cách Generali đang thực hiện hóa chiến lược này.

Doanh nghiệp luôn cải tiến sản phẩm sao cho "đo ni đóng giày" cho từng khách hàng, phát huy tối đa khả năng bảo vệ và đảm bảo quyền lợi cao nhất. Chất lượng trải nghiệm dịch vụ cũng được nâng cao với các ứng dụng công nghệ, số hóa. Đây là doanh nghiệp đi đầu triển khai quy trình "không giấy" và hồ sơ điện tử, giảm thiểu thời gian yêu cầu quyển lợi bảo hiểm. Giờ đây, khách hàng chỉ mất 2 phút để nộp yêu cầu, 30 phút để nhận phản hồi và được chi trả trong 48 giờ sau khi được chấp thuận. Các tính năng đều được tích hợp trên GenVita – ứng dụng "tất cả trong một" với giao diện dễ dùng. Generali còn xây dựng các trang thông tin Hướng dẫn giải quyết quyền lợi, đóng phí… để khách hàng có thể dễ dàng truy cập và làm theo. 

photo-1

Generali Việt Nam đầu tư công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bên cạnh đó, Generali đầu tư mạnh mẽ vào yếu tố con người – cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm. Các tư vấn viên tại Generali được đào tạo bài bản, được học hỏi và nâng cao chất lượng thông qua các hoạt động giao lưu. Doanh nghiệp cũng xây dựng bộ phận riêng để giải quyết quyền lợi bảo hiểm không thông qua bên thứ ba. Đối với kênh bán bảo hiểm thông qua đối tác ngân hàng, mỗi khách hàng đều có riêng một chuyên viên đồng hành để hỗ trợ.

photo-2

Tư vấn viên của Generali thường xuyên trau dồi kiến thức, kỹ năng số và nghiệp vụ chăm sóc khách hàng

Với tất cả những nỗ lực ấy, Generali đang góp phần xóa bỏ định kiến "bảo hiểm dễ mua, khó đòi", vững bước trở thành "người bạn trọn đời" của hàng triệu người Việt Nam.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.