Theo Apple thì 6 bức ảnh giành chiến thắng này đã được lựa chọn bởi một hội đồng giám khảo, đánh bại hàng ngàn tác phẩm được gửi về từ khắp nơi trên thế giới. Hội đồng giám khảo gồm các nhiếp ảnh gia nổi tiếng: Malin Fezehai, Tyler Mitchell, Sarah Lee, Alexvi Li, Darren Soh, Brooks Kraft, và các nhân viên Apple là Phil Schiller, Kaiann Drance, Jon McCormack và Arem Duplessis.
Các nhiếp ảnh gia thắng cuộc đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, và Tây Ban Nha. Bạn có thể xem chúng bên dưới đây.
Ruben P. Bescos (Pamplona, Navarra, Tây Ban Nha), iPhone 11 Pro Max
Rustam Shagimordanov (Moscow, Nga), iPhone 11
Yu "Eric" Zhang (Bắc Kinh), iPhone 11 Pro Max
Andrei Manuilov (Moscow, Nga), iPhone 11 Pro Max
Konstantin Chalabov (Moscow, Nga), iPhone 11 Pro
Mitsun Ssoni (Mumbai, Maharashta, Ấn Độ), iPhone 11 Pro
Night mode là một trong những tính năng lớn được Apple giới thiệu cùng mẫu iPhone 11 năm ngoái. So với các camera khác (bao gồm các mẫu iPhone trước đó), iPhone 11 có khả năng thu được chi tiết rất tốt trong các điều kiện thiếu sáng.
Apple đã mở một cuộc thi nhiếp ảnh thiếu sáng dành cho các nhiếp ảnh gia nghiệp dư (và cả chuyên nghiệp nữa) hồi đầu năm nay. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia, miễn là họ dùng iPhone 11 để chụp ảnh. Hạn chót nộp bài dự thi là ngày 29/1/2020.
Các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày trong một phòng tranh trên website của Apple, trang Instagram của công ty, và trên các bảng quảng cáo của Apple trên toàn cầu. Tất nhiên, các nhiếp ảnh gia thắng cuộc còn được Apple trả thù lao cho những nỗ lực của họ. "Apple tin rằng những nghệ sỹ nên được bù đắp cho công việc của họ và sẽ trả phí bản quyền cho 5 nhiếp ảnh gia chiến thắng để được phép sử dụng ảnh của họ trong các kênh marketing của Apple" – đại diện Apple giải thích tại thời điểm công bố cuộc thi.
Cuộc thi nhiếp ảnh thiếu sáng lần này là một phần trong chiến dịch quảng cáo dài hơi "Shot on iPhone" của hãng. Chiến dịch này chủ yếu sử dụng các bức ảnh chụp bằng iPhone của người dùng thông thường. Hồi năm 2015, giám khảo của cuộc thi Outdoor Lions tại Cannes đã ca ngợi chiến dịch quảng cáo này "không chỉ là một ý tưởng tuyệt vời, mà còn là một đột phá".
Tham khảo: CultofMac