Nhằm giúp các ông bố, bà mẹ Việt thể hiện tình yêu thương con một cách khéo léo và tinh tế hơn, để câu chuyện nuôi - dạy con không còn là cuộc chiến, VTV3 đã cho lên sóng chương trình truyền hình thực tế mang tên "Cuộc chiến nuôi con" vào ngày 26/9 vừa qua, và được phát sóng vào 08:00 sáng Chủ nhật hằng tuần.
Vì bố mẹ yêu con nên nuôi con không phải là cuộc chiến!
Là một trong số ít những chương trình truyền hình thực tế về gia đình, "Cuộc chiến nuôi con" mang sứ mệnh chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy con theo phương pháp khoa học, hiện đại, từ đó truyền tải thông điệp "Vì bố mẹ yêu con".
Chương trình được kỳ vọng sẽ trở thành sợi dây gắn kết giữa bố mẹ và con trẻ, tạo tiền đề cho niềm tin, sự thấu hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn. Từ đó trở thành liều thuốc tinh thần, giúp các thành viên mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách trong chương trình cũng như ngoài cuộc sống.
Trải nghiệm thử thách từ chính gia đình của những người nổi tiếng
Tham gia trải nghiệm của chương trình "Cuộc chiến nuôi con" là sự xuất hiện của những gia đình người nổi tiếng đang có con trong độ tuổi sơ sinh đến 15 tuổi. Có thể kể đến gia đình ca sĩ Quang Minh (OPlus), gia đình dancer Viết Thành (Big Toe Crew) - dancer Quỳnh Trang (Kiện tướng Dancesport), beauty blogger Trinh Phạm, ca sĩ Bảo Trâm,...
Vợ chồng ca sĩ Quang Minh (Oplus) cùng 2 nhóc tì là gia đình trải nghiệm trong chương trình "Cuộc chiến nuôi con".
Từ những thử thách về kỹ năng chăm sóc và nuôi dạy con trong chương trình, các gia đình nổi tiếng sẽ gặp phải những thách thức tương đồng với hàng triệu gia đình Việt khác trong cuộc sống. Chính những câu chuyện nuôi con thú vị mà chỉ gia đình người nổi tiếng mới có, hoặc những "cuộc chiến" chẳng giống ai sẽ là điểm nhấn để làm nổi bật hơn thử thách của chương trình.
Khoảnh khắc đáng yêu của gia đinh ca sĩ Bảo Trâm trong chương trình.
Vượt qua thử thách để thấu hiểu nhau hơn
Những thử thách của các gia đình trong "Cuộc chiến nuôi con" đều nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng từ chuyên gia tâm lý, nhằm giúp các thành viên tìm ra vấn đề cốt lõi mà mỗi trẻ, mỗi ba mẹ đang gặp phải, từ đó có thể nhẹ nhàng, tinh tế giải quyết vấn đề thật khéo léo.
Gia đình dancer Viết Thành - Quỳnh Trang trong một thử thách.
Thử thách của chương trình được tạo ra không phải để phân định thắng thua trong "cuộc chiến", cũng không phải để chỉ trích hay bắt lỗi mà là để từng thành viên biết cách chia sẻ và nhìn nhận, lắng nghe và thấu hiểu, từ đó biết thông cảm cho nhau, vượt qua thử thách.
Theo dõi chương trình, bố mẹ sẽ nhìn thấy hình ảnh của chính mình và con cái trong mỗi nhân vật, sẽ có những giọt nước mắt rơi khi bế tắc, bất lực, cũng sẽ có những nụ cười hạnh phúc khi mọi vấn đề được giải quyết êm xuôi. Từ đó, rút được kinh nghiệm cho bản thân trong việc nuôi - dạy con trong thực tế.
Trò chuyện và lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn.
"Cuộc chiến nuôi con" không còn là cuộc chiến nữa mà là hành trình gắn kết yêu thương và nuôi dưỡng những giá trị quan trọng nhất đối với một gia đình. Đây là chương trình truyền hình thực tế do Ban Thanh thiếu niên sản xuất, được phát sóng vào 08:00 sáng Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 26/9/2021.
Thương hiệu sữa XO – Niềm tin của mẹ rất vui khi được đồng hành với các ông bố, bà mẹ trẻ trong hành trình khám phá con cái và cả chính bản thân mình, những góc cạnh tâm lý mà trước kia họ chưa thể gọi tên và chưa biết cách giải tỏa. Từ đó gắn kết yêu thương và nuôi dưỡng những giá trị quan trọng nhất đối với một gia đình.
Thương hiệu sữa XO – là sản phẩm sữa nổi tiếng của Hàn Quốc thuộc Tập đoàn Namyang với kinh nghiệm hơn 60 năm sản xuất và nghiên cứu thực phẩm dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, sản phẩm sữa XO được hàng triệu bà mẹ trên thế giới tin dùng lựa chọn làm bạn đồng hành cho con ngay từ những năm tháng đầu đời đến suốt quá trình phát triển của con trẻ.
Sau hơn 15 năm có mặt ở Việt Nam, thương hiệu sữa XO của tập đoàn NamYang – tập đoàn bơ sữa hàng đầu Hàn Quốc rất được các bà mẹ Việt Nam tin dùng bởi chất lượng vượt trội. Hiện tại, thương hiệu sữa XO đang có các dòng sản phẩm cho cả mẹ và bé. Thương hiệu sữa XO có tới 57 dưỡng chất, trong đó 18 dưỡng chất là những thành phần thiết yếu trong sữa mẹ với hàm lượng dinh dưỡng cân đối, phù hợp cho trẻ qua từng thời kì, giai đoạn phát triển.
Đặc biệt, Canxi được hấp thu tối đa giúp trẻ có bộ khung xương vững chắc, hỗ trợ chiều cao được phát triển tốt nhất và không ảnh hưởng đến quá trình dậy thì ở trẻ.
Tìm hiểu thêm về thương hiệu sữa XO tại đây:
- Website: http://namyangi.com.vn/loai-san-pham/xo-gt.html
- Fanpage: https://www.facebook.com/XoMomBabyClub