Đặt vé lỗi 3 lần, một người thoát chết hy hữu vì không lên chuyến bay gặp nạn của Pakistan

Minh Khôi | 23-05-2020 - 12:56 PM

(Tổ Quốc) - Một hành khách dự định lên chuyến bay PK-8303 của Pakistan, vừa gặp tai nạn ở Karachi hôm thứ Sáu, đã không thể hoàn tất thủ tục đặt vé do lỗi hệ thống.

Một ngày trước khi chuyến bay gặp nạn, Syed Mustafa Ahmed đã thử 3 lần xác nhận thủ tục thanh toán trực tuyến cho ghế 13-A trên chuyến bay từ Lahore đến Karachi nhưng đều thất bại vì lỗi hệ thống.

Ahmed cho biết, anh cần đến Karachi vào thứ Sáu trước 5 giờ chiều khi lệnh phong tỏa vì Covid-19 bắt đầu có hiệu lực và các tuyến giao thông bị cắt đứt. Vì vậy, chuyến bay PK-8303 là lựa chọn tốt nhất.

Đặt vé lỗi 3 lần, một người thoát chết hy hữu vì không lên chuyến bay gặp nạn của Pakistan - Ảnh 1.

Syed Mustafa Ahmed may mắn thoát chết vì đặt vé lỗi.

"Tôi đã đặt ghế 13-A cho mình, nhưng đến công đoạn lựa chọn hình thức thanh toán thì xảy ra lỗi. Tôi đã thử 3 lần, nhưng ở bước cuối cùng, tôi đã không thể thanh toán và xác nhận đặt vé", Ahmed nói.

Ahmed gọi điện cho một người bạn làm ở một hãng hàng không khác để giúp anh.

"Tôi có một người bạn làm ở Serene Airlines, và tôi nói với cậu ấy rằng, tôi cần lên chuyến bay này và nhờ cậu ấy đặt vé. Chúng tôi thử lại lần nữa, nhưng vẫn không được", Ahmed kể lại.

Chuyến bay mà Ahmed lẽ ra đã lên vừa gặp tai nạn ở Karachi chỉ vài giây trước khi chiếc máy bay này hạ cánh theo dự kiến với 98 người trên máy bay.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được biết rõ. Tuy nhiên, một quan chức hàng không dân dụng nói với Reuters rằng có khả năng chiếc máy bay đã không thể mở thiết bị hạ cánh.

Hình ảnh được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy dường như cả 2 động cơ đều có dấu hiệu cháy xém ở phía dưới, và không thấy có bánh xe khi tiếp đất.

Chiếc máy bay đã đâm vào những ngôi nhà trong khu dân cư Model Colony. Một số cảnh quay cho thấy các đội cứu hộ len qua các mảnh vỡ rải rác trên đường phố của khu vực đông dân cư. Một vài chiếc xe đã bị đốt cháy.

Hiện tại, xác nhận được 2 người sống sót sau chuyến bay.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.