Doanh số tháng 10 tại thị trường xe Bắc Mỹ đã có kết quả và tại phân khúc hoàn toàn mới nhưng nóng bỏng hơn bao giờ hết là bán tải cỡ nhỏ, Ford Maverick đã có màn thể hiện cực kỳ thuyết phục ngay trong tháng trọn vẹn đầu tiên mở bán công khai.
Cụ thể, doanh số Hyundai Santa Cruz – dòng tên bán nhanh nhất Bắc Mỹ vào tháng 8 qua với thời gian chờ ở đại lý chỉ 8 ngày, chỉ bằng một nửa so với Ford Maverick trong tháng 10. Dòng xe Hàn Quốc không hề sụt giảm doanh số (1.848 xe – kết quả tốt nhất tới thời điểm hiện tại và có thể đã cao hơn nếu không bị ảnh hưởng sản lượng) nhưng chỉ có thể nói Ford Maverick đã quá xuất sắc trong tháng đầu tiên (4.140 xe).
Nhìn xa hơn, dòng bán tải Blue Oval chỉ mất hơn 1 tháng để tiến sát doanh số Hyundai Santa Cruz (4.646 so với 4.841 xe bán ra). Cần nhớ rằng 2 xe cùng nằm ở 1 phân khúc và cùng nhắm đến một nhóm khách hàng có gu sở hữu xe cũng như độ tuổi giống nhau.
Theo Ford, một điểm thành công khác của Maverick là xe đã thuyết phục được rất nhiều khách hàng chưa từng mua bán tải chuyển sang phân khúc này. Thêm nữa, hơn 25% người mua Maverick còn rất trẻ (thuộc nhóm tuổi 18 tới 35) – tỉ lệ cao gấp đôi so với mức trung bình trên thị trường (12%).
Cuộc đua giữa Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz hứa hẹn sẽ còn nóng hơn nữa trong tương lai khi sản lượng 2 phía không còn bị ảnh hưởng bởi thiếu hụt linh kiện. Kết quả toàn cầu của cả 2 chưa chắc đã phản ánh lại thực trạng tại Bắc Mỹ xét tới việc Ford vốn được lòng khách hàng bản địa hơn.
Tham khảo: The Drive