“Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững” - Đâu là lý do để chiến dịch của Panasonic xứng đáng được ủng hộ và lan rộng?

Quang Vũ | 15-02-2025 - 12:00 PM

Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh – mở tương lai bền vững" của Panasonic với sự đồng hành của VTV3 không chỉ thu hút sự chú ý bởi tiếng vang của thương hiệu lớn, mà còn tạo dấu ấn với hành động thiết thực hướng tới phát triển bền vững.

Không dừng lại ở khẩu hiệu, Panasonic đã chứng minh rằng việc chăm sóc "ngôi nhà chung" là hành trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và không ngừng nỗ lực. Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh – mở tương lai bền vững" tiếp tục là lời kêu gọi về văn hoá sống xanh ai cũng có thể hướng tới.

Vậy, chiến dịch này trở "hot rần rần" là nhờ đâu?

Gen G - một thế hệ mở đầu lối sống bền vững

Panasonic đã luôn nhận thức, từng hành động nhỏ nhất hạn chế tác động của biến đổi khí hậu không chỉ cho chính mình mà còn giữ trọn lời hứa về cuộc sống viên mãn cho thế hệ tương lai. Với nguồn cảm hứng đó, Gen G (Green Generation) - một khái niệm về Thế hệ tiên phong trong lối sống xanh được Panasonic tạo ra và xuyên suốt từng bước chiến dịch "Cùng Gen G Sống Xanh Đi".

Bước sang mùa thứ ba với thông điệp "Dẫn đầu sống xanh – mở tương lai bền vững", Panasonic mong muốn truyền thêm nguồn cảm hứng về lối sống xanh, giảm phát thải CO2. Chiến dịch lần này là sự tiếp nối những thành công đã đạt được và nâng tầm quy mô, mở ra sân chơi cho giới trẻ trên các nền tảng giúp các "thủ lĩnh Gen G" thực hành lối sống bền vững trên 3 nhóm hành động: "Ăn xanh", "Mặc xanh" và "Sống xanh".

Đây là một trong những hành động nhằm hiện thực hóa "Tác động xanh – Green Impact" của Panasonic với mục tiêu giảm 300 triệu tấn khí thải CO2 vào năm 2050 và giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030.

“Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững” - Đâu là lý do để chiến dịch của Panasonic xứng đáng được ủng hộ và lan rộng? - Ảnh 1.

"Dẫn đầu sống xanh – mở tương lai bền vững" có gì?

Có thể nói, chiến dịch là bước đi mạnh mẽ của Panasonic trong hành trình hiện thực hóa ước mơ về một Việt Nam xanh. Năm nay, điểm nổi bật là sự phối hợp chặt chẽ của Panasonic cùng nhiều trường đại học để tổ chức những hoạt động sôi động, thu hút sự tham gia của hàng ngàn sinh viên - nơi các bạn được thả mình, hiểu sâu hơn về cuộc sống xanh và hành động thiết thực cải thiện môi trường.

“Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững” - Đâu là lý do để chiến dịch của Panasonic xứng đáng được ủng hộ và lan rộng? - Ảnh 2.

Mạng xã hội - không gian vô tận để kết nối, cũng đã trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch được tận dụng triệt để. Thông qua các mini game tương tác, tạo mẫu capcut thú vị, thông điệp sống xanh đã lan toả xa hơn.

“Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững” - Đâu là lý do để chiến dịch của Panasonic xứng đáng được ủng hộ và lan rộng? - Ảnh 3.

Đặc biệt, với sự phối hợp của Panasonic cùng Đài truyền hình Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam, chương trình truyền hình thực tế "Thủ lĩnh sống xanh" đã trở thành một điểm nhấn khi tìm kiếm và phát hiện nhiều gương mặt trẻ - người sẵn sàng trở thành nhà lãnh đạo tương lai trong việc vun đắp lối sống bền vững.

Nhân vật chính của Thủ lĩnh sống xanh là 6 bạn trẻ Gen Z đầy năng động, cá tính, cùng chung khát khao tạo nên ý tưởng đột phá, hướng đến lối sống xanh bền vững. Ở mỗi tập, người chơi sẽ phải vượt qua thử thách xung quanh chủ đề Ăn xanh, Mặc xanh, Sống xanh, được thực hiện trong vòng 48h. Người chơi được chia thành các đội qua các tập và cấp tài khoản sống xanh xuyên suốt các vòng thi. Cá nhân có điểm cao nhất sẽ trở thành quán quân của "Thủ lĩnh sống xanh".

Tạo "điểm chạm xanh" cùng các thủ lĩnh

Chương trình "Thủ lĩnh sống xanh" đã chinh phục khán giả bởi những thử thách vô cùng kịch tính, những phút giây thú vị cùng nhiều kiến thức bổ ích về lối sống xanh. Sự góp mặt của các chuyên gia và các ngôi sao cũng tăng thêm sức hấp dẫn cho chương trình.

Trong tập đầu tiên, chương trình đã tạo nên điểm chạm ấn tượng với cộng đồng sinh viên qua việc tổ chức Ngày hội ăn xanh tại canteen ĐH Bách khoa TP.HCM. Tại đây, 6 thí sinh chia thành hai đội đã chuẩn bị 50 suất cơm hữu cơ phù hợp với tiêu chí "Ăn xanh". Phần thi vừa thể hiện sự sáng tạo, tinh thần làm việc nhóm vừa gửi gắm thông điệp mạnh mẽ về lựa chọn thực phẩm bền vững, thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao ý thức và thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày.

“Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững” - Đâu là lý do để chiến dịch của Panasonic xứng đáng được ủng hộ và lan rộng? - Ảnh 4.

Tại tập 2 với chủ đề "mặc xanh", các thí sinh đã khám phá nhiều địa điểm đặc biệt - nơi các sản phẩm may mặc được tái chế, mang lại cuộc sống mới. Không chỉ giới thiệu những cách thức tái chế sáng tạo, chương trình còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm thiểu rác thải thời trang, truyền cảm hứng cho một tương lai xanh của ngành công nghiệp này.

“Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững” - Đâu là lý do để chiến dịch của Panasonic xứng đáng được ủng hộ và lan rộng? - Ảnh 5.

Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh – mở tương lai bền vững" của Panasonic đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, những người dẫn đầu trong việc định hình tương lai.. Không chỉ nâng cao nhận thức về môi trường, chiến dịch còn trở thành nguồn cảm hứng thực thi các hành động thiết thực.

Sự tiếp cận rộng rãi của chiến dịch đã khích lệ lượng lớn người trẻ hành động và chung tay bảo vệ môi trường. Đây chính là nền tảng vững chắc cho Panasonic kêu gọi sự tham gia vào chiến dịch Panasonic Green Impact 2025, một bước tiến quan trọng khác hướng tới việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, xây dựng một tương lai xanh cho thế hệ mai sau và Panasonic sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trên hành trình hướng tới một tương lai bền vững.

Đồng hành với lối sống xanh của người trẻ, chiến dịch "Cùng Gen G Sống Xanh Đi" do Panasonic thực hiện mùa thứ ba chính thức trở lại với chủ đề "Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững" đã và đang truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ nhằm xây dựng phong cách sống xanh, bền vững và góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu.

Để hiện thực hóa cam kết đó, Panasonic cũng áp dụng nhiều công nghệ mới như NanoeX, Econavi, hay Inverter, v.v. vào sản phẩm giúp giảm tiêu thụ tài nguyên nước, năng lượng và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh sự cải tiến sản phẩm, năm nay Panasonic cũng triển khai một loạt các hoạt động trên quy mô toàn quốc, hướng đến việc tạo ra những tác động sâu rộng trên 3 nhóm hành động: "Ăn xanh", "Mặc xanh" và "Sống xanh". Trong đó, "Thủ lĩnh sống xanh" là cuộc thi lan tỏa tinh thần sống xanh và hành động giảm phát thải trong cuộc sống hằng ngày, dành cho sinh viên các trường Đại học trên cả nước sẽ được phát sóng trên VTV3 từ ngày 19/01 lúc 15h00.

Thí sinh thắng cuộc sẽ được trao tặng chứng nhận từ VTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cơ hội thực tập tại Panasonic Sales Việt Nam cùng nhiều giải thưởng giá trị, bao gồm những sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường từ Panasonic, giải thưởng tiền mặt, với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Để tìm hiểu thêm về chương trình "Thủ lĩnh sống xanh", truy cập ngay tại đây .

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Mùa yêu thương “không khoảng cách” cùng Bamboo Airways

Hòa trong không khí lãng mạn và ngọt ngào của ngày lễ tình nhân, Valentine năm nay Bamboo Airways mang đến cho hành khách những hoạt động trải nghiệm đặc biệt từ mặt đất đến trên không, gửi gắm thông điệp đầy ý nghĩa: "Cất cánh yêu thương – tình yêu không còn khoảng cách vì Bamboo Airways mang hạnh phúc đến gần".