Thật bất ngờ khi số lượng các loại áo như áo sơ mi, áo khoác, áo polo... đang tăng dần lên, khiến các kệ trưng bày của nhiều chi nhánh công ty bán lẻ Walmart, Mỹ rơi vào tình trạng trống trơn. Thậm chí kể cả trong kho chứa hàng cũng giảm đi lượng áo đáng kể.
Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến hầu hết các công ty đều cho nhân viên làm việc online tại nhà. Họ trao đổi công việc với nhau qua gọi video trực tuyến. Chính vì vậy nên trong các cuộc họp, mọi người chỉ xuất hiện với phần thân trên trước màn hình. Hãng Walmart cũng nhận định đây là lý do vì sao nhân viên không mặc quần chỉn chu khi đi làm.
Theo tờ Washington Post, Dan Bartlett, Phó chủ tịch mảng điều hành của Walmart cho biết "Doanh số bán áo của chúng tôi tăng lên chứ không phải là quần khi mà mọi người bắt đầu sử dụng các phần mềm họp online. Trong tương lai, đây sẽ trở thành xu hướng lâu dài bởi vì thói quen của mọi người sẽ thay đổi theo tình hình thực tế."
Bên cạnh đó, Dawnn Karen - nhà tâm lý học thời trang cũng cho rằng xu hướng mua áo nhiều hơn quần dù làm việc ở nhà cho thấy người lao động muốn được chuyên nghiệp ở mọi lúc mọi nơi. Từ việc mặc áo công sở, nhân viên sẽ thấy một chút áp lực giống như đang ngồi tại công ty để thúc đẩy năng suất làm việc.
"Nếu không được mặc đồ công sở, bạn sẽ cảm thấy kém năng suất hơn. Thậm chí bạn còn cảm thấy vô dụng, điều đó ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bạn. Về bản chất, mỗi người đang muốn thể hiện với đồng nghiệp lẫn sếp rằng mình đang nghiêm túc làm việc. Nhưng không rõ thói quen này sẽ kéo dài trong bao lâu.", Karen nói.
Wendy Liebmann, Tổng giám đốc WSL Strategic Retail, dự đoán sẽ đến thời điểm mọi người quen dần với việc làm việc tại nhà và không còn chú ý quá nhiều đến trang phục khi xuất hiện online nữa.
"Mọi người sẽ dần nhận ra rằng không phải quần áo quyết định, mà sự thoải mái, dễ chịu mới là điều thúc đẩy năng suất công việc.", Liebmann nhận định.
Theo Washington Post