Theo thông tin từ phía đại lý, Toyota Camry bản nâng cấp facelift 2022 sẽ được cho ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng này. Một số thông số kỹ thuật và trang bị của mẫu xe này đã được hé lộ sớm. Đồng thời, tư vấn bán hàng còn chia sẻ thêm về mức giá dự kiến của phiên bản đầu tiên được mở bán là bản tầm trung 2.5Q, lên tới 1,398 tỷ đồng. Không những vậy, những khách hàng muốn nhận xe sớm sẽ phải chịu giá chênh thêm khoảng 50 triệu đồng.
Toyota Camry bản facelift sắp được mở bán tại Việt Nam.
Nếu giá bán bằng giá dự kiến, so với Camry 2.5Q mẫu cũ, bản nâng cấp mới tăng giá tới 163 triệu đồng, chưa kể khoản "bia kèm lạc". Việc bán xe với giá chênh cao hơn niêm yết đã là điều thường gặp với những mẫu xe Toyota mới ra mắt, ví dụ như Land Cruiser chênh 500 triệu hay Raize - một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ - cũng chênh tới 30 triệu đồng.
Tuy nhiên, Camry mới lại có rất nhiều thay đổi so với mẫu cũ nên việc tăng giá cũng là lẽ dễ hiểu. Theo thông tin rò rỉ ban đầu, bản cao cấp nhất là 2.5HV dùng động cơ hybrid, còn hai bản thấp hơn là 2.5Q và 2.0Q.
Camry mới có thay đổi nhẹ về ngoại hình.
Bản tiêu chuẩn Camry 2.0Q 2022 ra mắt đợt này sẽ có nhiều trang bị cao cấp hơn hẳn, có thể so sánh với 2.5Q 2021, ví dụ như màn hình 7 inch sau vô-lăng, màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, HUD, sạc không dây cho đến cửa sổ trời. Vật liệu da bọc ghế cũng cao cấp hơn. Ở ngoại hình, bản 2.0Q mới nay được nâng lên bộ mâm kích thước 18 inch tương đương loại trên bản 2.5Q cũ.
Một nâng cấp đắt giá trên Camry mới ngay từ bản tiêu chuẩn còn có gói Safety Sense 2.0 tương tự trên Corolla Cross V và HV, bao gồm các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, ga tự động thích ứng khoảng cách và đèn pha thông minh. Gói TSS này trên Camry 2.0Q còn là điểm vượt trội hơn bản 2.5Q cũ.
Về trang bị thì Camry mới lại có rất nhiều thay đổi, trong đó gồm nhiều công nghệ đắt giá.
Bản tầm trung là 2.5Q 2022 ngoài một vài nâng cấp về trang bị tiện nghi và an toàn như màn hình 9 inch, sạc không dây, 8 cảm biến va chạm, camera 360 độ thì còn sở hữu động cơ loại mới. Động cơ này cho công suất 202 mã lực, kết hợp số tự động 8 cấp cũng là mới. Trên bản 2.5Q cũng có gói TSS giống bản 2.0Q.
Bản cao cấp nhất 2.5HV dùng động cơ lai máy xăng 2,5 lít công suất 178 mã lực và mô tơ điện để tăng công suất lên cao hơn, kết hợp hộp số CVT. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Camry hybrid tại Việt Nam rất tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tiêu thụ 4,6 lít/100 km cho quãng đường hỗn hợp. Các trang bị khác trên bản 2.5HV cũng giống như trên bản 2.5Q.
Nếu như bản 2.5Q đã có giá gần 1,4 tỷ đồng thì bản 2.5HV sẽ có giá cao hơn đáng kể do phải cộng thêm giá pin, giống trường hợp của Corolla Cross V và HV. Tính đến thời điểm này, Camry vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, xếp trên Mazda6, mặc dù giá mẫu sedan hạng D của Toyota đang cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Tuy nhiên, với mức giá tăng cao ngang xe Đức là Mercedes-Benz C-Class thì có thể Camry sẽ kén khách hàng hơn.