Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phúc Nguyễn | 13-10-2022 - 18:06 PM

(Tổ Quốc) - Đại học Quốc gia Hà Nội (cơ sở Hòa Lạc) có quy mô sử dụng đất khoảng 1.113,7 ha, được quy hoạch trở thành khu đô thị đại học thông minh, hiện đại, phát triển xanh và bền vững.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 1.

Đại học Quốc gia Hà Nội - tên giao dịch bằng tiếng Anh: Vietnam National University, Hanoi; viết tắt là VNU, là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước. Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội có 36 đơn vị thành viên, trực thuộc.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 2.

Năm 2002, Chính phủ đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) với với mục tiêu chính là xây dựng khu đô thị đại học hiện đại, tiên tiến bậc nhất Ðông Nam Á.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 3.

Dự án bao gồm 23 dự án thành phần, tổng mức đầu tư (theo khái toán năm 2015) là hơn 25.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện (theo quyết định phê duyệt thời điểm năm 2015) đến năm 2025 với quy mô đào tạo khoảng 60.000 sinh viên.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 4.

Ngày 29.7.2022, Đại học Quốc gia Hà Nội đã khánh thành và đưa vào sử dụng tổ hợp giảng đường HT1, HT2. Đây là hệ thống giảng đường hiện đại bao gồm phòng thí nghiệm thông minh, thư viện nhiều tiện ích sẽ là điểm đến lý tưởng cho các tân sinh viên học tập và trải nghiệm.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 5.

Theo kế hoạch, năm học 2022-2023 sẽ có khoảng 6.000 sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội tới học tập tại cơ sở mới này. Đến tháng 9/2024 cơ sở Hòa Lạc sẽ tiếp nhận thêm 5.000 sinh viên, năm 2025 dự kiến thêm 15.000 sinh viên.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 6.

Từ tháng 9/2022, 450 sinh viên năm thứ nhất các ngành sư phạm của Trường ĐH Giáo dục, 550 sinh viên năm thứ nhất và một số học phần năm thứ hai của Trường ĐH Y Dược, 300 sinh viên Trường ĐH Việt Nhật, 600 sinh viên Trường Quốc tế đã được đào tạo tại cơ sở này.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 7.

Với lợi thế diện tích lớn, đây còn là nơi đào tạo quốc phòng và an ninh cho hàng nghìn sinh viên.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 8.

Khi đến học tập cơ sở Hòa Lạc, sinh viên sẽ được trải nghiệm hệ thống thư viện điện tử hiện đại. Tài liệu tham khảo tại đây vô cùng đầy đủ, đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của tất cả cách ngành học.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 9.

Ngoài diện tích 400m2 mặt sàn trong nhà, cảnh quan xung quanh Trung tâm Thư viện và Tri thức số, ĐHQGHN rộng hơn 2.000m2 với bãi cỏ ngoài trời có thể phục vụ đồng thời 500 người.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 10.

Khu ký túc vô cùng “xịn sò” với quy mô 1000 chỗ ở, được trang bị đầy đủ tiện ích như điều hòa, bình nước nóng, internet… sẵn sàng phục vụ cho sinh viên ở nội trú.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 11.

Ngoài giường ngủ, mỗi sinh viên sẽ được trang bị tủ cá nhân và một góc học tập với đầy đủ bàn ghế, đảm bảo những điều kiện ăn ở và học tập tốt nhất.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 12.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 13.

Khuôn viên rộng lớn lại có cây xanh phủ khắp nơi, tạo không khí thoáng đãng và thư thái sau những giờ học căng thẳng trên giảng đường.

Đại học rộng nhất Việt Nam, diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm  - Ảnh 14.

Hồ cá koi, đầm sen, đồi chè hay biển tên là những điểm check-in lý tưởng của Đại học Quốc gia Hà Nội cơ sở Hòa Lạc.

Đoạn đường 2,8 km ở Hà Nội có 7 trường đại học



CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.