Chiều 7/4, Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố và lãnh đạo ngành du lịch của nhiều địa phương như: Hà Nội, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam,... tổ chức Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022 với chủ đề "Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng".
Chương trình có sự tham gia của Tổng cục Du lịch và hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, hãng hàng không,...
Liên minh kích cầu du lịch các địa phương ký kết hợp tác
Bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 triển khai từ hôm nay (7/4) đến 31/5 và giai đoạn 2 từ ngày 1/7 - 15/8, gồm 8 gói sản phẩm chính sẽ mang đến cho du khách rất nhiều sự lựa chọn.
Hiện, Đà Nẵng đã miễn 100% vé tham quan tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và tất cả các bảo tàng. Mới đây, tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo Đà Nẵng - Lý Sơn (Quảng Ngãi) vừa mới khai trương với chương trình giảm giá 20% giá vé.
Bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu du lịch
Trong những ngày tới, Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc để mang lại các trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ cho du khách như khai trương mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An kết nối với phố du lịch An Thượng, lễ hội mùa hè - lễ hội ẩm thực và bia festival năm 2022 tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills... là điểm nhấn cho các hoạt động kích cầu du lịch.
Đặc biệt, tiếp nối hiệu quả bước đầu (trong tháng 2 và 3 năm 2022, Đà Nẵng đã hỗ trợ và đón 12 đoàn với hơn 4.200 lượt khách MICE), năm 2022 du lịch MICE Đà Nẵng sẽ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ tối ưu đối với các đoàn khách MICE khi đến thành phố hội thảo, tham quan, trải nghiệm. Đến nay đã có 25 doanh nghiệp mảng lưu trú, vận chuyển, khu điểm du lịch, đơn vị cung ứng dịch vụ đăng ký hỗ trợ các đoàn khách MICE với các gói sản phẩm hấp dẫn.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, bên cạnh các gói sản phẩm kích cầu, Đà Nẵng cần chú trọng phát triển sản phẩm mới, đổi mới sản phẩm hiện có phù hợp với nhu cầu thị trường thay đổi do dịch bệnh
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp trên địa bàn liên kết với ngành du lịch các địa phương xúc tiến quảng bá mạnh mẽ để chương trình kích cầu du lịch đạt hiệu quả cao, ngày càng có thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới lạ, hấp dẫn đưa vào phục vụ du khách.
"Với nỗ lực mang đến cho du khách thật nhiều cảm xúc tươi mới và những trải nghiệm thú vị, hy vọng thông qua chương trình lần này sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng, góp phần quảng bá hình ảnh dải đất thân yêu đã mạnh mẽ vươn lên vượt qua khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục là điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách và sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế", ông Nguyễn Xuân Bình chia sẻ.