Chiều 30/8, UBND TP Đà Nẵng cho biết, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký 2 quyết định xử phạt 210 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với Thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn (Công ty TNHH TMV New Seoul, 80 Phan Thanh, TP Đà Nẵng).
Trước đó, ngày 23/7, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Thanh Khê bất ngờ kiểm tra thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn, phát hiện 2 khách hàng vừa được nâng mũi, cắt mí mắt. Tại thời điểm kiểm tra, chủ thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn không xuất trình được giấy phép hành nghề và các giấy tờ chứng minh đầy đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ.
Đồng thời phát hiện nhiều hoá đơn thu phí dịch vụ như nâng mũi, cắt cánh mũi, tiêm filler, cắt mí nhưng cơ sở không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào về việc đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Sở Y tế TP Đà Nẵng.
Ngoài ra, Công an còn thu giữ hàng trăm sản phẩm y tế như kim tiêm, chất làm đầy, thuốc kháng sinh… phục vụ cho dịch vụ thẩm mỹ. Tất cả sản phẩm này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ...
Các dụng cụ phục vụ cho dịch vụ thẩm mỹ không có xuất xứ rõ ràng
Do đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xử phạt doanh nghiệp này 90 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, doanh nghiệp này cũng bị phạt thêm 50 triệu đồng vì hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.
Bên cạnh hành nghề trái phép, bà N.T.A.D - Giám đốc thẩm mỹ viện này còn bị xử phạt 70 triệu đồng vì hành vi liên quan đến lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp phải buộc xóa bài quảng cáo không đúng trên Facebook cá nhân. Cụ thể là hành vi quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.