Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số, Bộ Công thương - vừa trở thành khách hàng đầu tiên mua hàng qua ứng dụng Online Friday.
Lựa chọn sản phẩm iPhone12 64GB 2 sim màu xanh nước biển giá 22,3 triệu đồng, ông Hải thao tác rất nhanh trong việc hoàn thiện đơn hàng.
Khi được hỏi vì sao chọn màu xanh nước biển, Cục trưởng hài hước: "Đây là màu mới của năm nay, mà tôi cũng là người sành điệu".
Thao tác mua hàng của Cục trưởng Hải cũng là một trong những màn dạo đầu cho Lễ kích hoạt chương trình Online Friday - Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020.
Sau "cú hích" Covid-19, Cục trưởng Cục TMĐT & KTS cho biết sự kiện Online Friday năm nay "chúng ta phải làm khác".
Về hình thức, cái khác năm nay của Online Friday là lần đầu tiên, sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến này sẽ tổ chức hoàn toàn Online – livestream trên 12 nền tảng số.
Từ năm 2020 trở đi, thông điệp chiến dịch của các sự kiện này sẽ là "Siêu sao siêu Sale". Ngoài hàm ý ngôi sao là biểu tượng của Việt Nam, ông Lê Đức Anh – Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số - Cục TMĐT & KTS – cho biết thông điệp này còn mang hàm ý "trên trời có bao nhiêu ngôi sao thì tại Việt Nam có bấy nhiêu sản phẩm đang được "Sale" mạnh, chờ mòn mỏi có ai nhanh tay hái xuống đem về".
"Ba ngôi sao voucher" của ngày Online Friday năm nay được ông Đức Anh gọi là "Siêu Sale Đất Việt", gồm:
- Voucher Ngôi sao: Ban tổ chức (BTC) đàm phán với nhà bán hàng, nhà sản xuất để có voucher giảm giá cho khách hàng. Sẽ có những voucher giảm tới 800.000 đồng cho sản phẩm 1,8 – 1,9 triệu đồng.
Mục tiêu là có từ 200.000 – 500.000 sản phẩm đến tay khách hàng với giá giảm sâu, giảm thật, hỗ trợ chuyển phát, trợ giá/hoàn tiền khi thanh toán điện tử.
- Voucher đồng hành của doanh nghiệp: Các DN muốn BTC đẩy free cho khách hàng. Với voucher này, Online Friday đóng vai trò truyền thông.
- Voucher áp dụng chung toàn quốc
Với sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một voucher chung thống nhất trên toàn quốc #OnlineFriday2020 #MuasamVietNam, chương trình kỳ vọng sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực.
Sự kiện chính "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" diễn ra từ 0h00 ngày 4/12 tới 12h00 ngày 6/12/2020.
Trước đó, một sự kiện Kick-off từ 20h00 – 24h00 ngày 3/12 được tổ chức livestream hoành tráng trên nền tảng mạng xã hội của tất cả đơn vị tham gia chiến dịch gồm các sàn TMĐT, các nhà bán hàng, đơn vị vận chuyển… Đây là chương trình tạo tương tác, hoạt náo, chờ đếm ngược đúng 0h00 ngày 4/12 vào sự kiện chính Online Friday.
Chương trình gồm game tương tác và biểu diễn nghệ thuật, với những tên tuổi như Lộn xộn Band, Ngọt, Dalab… cùng những cái tên nổi bật của Rap Việt như Dế Choắt, Gonzo, Tlinh, MCK…
Online Friday – Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam – được tổ chức thường niên từ năm 2014, là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, Cục TMĐT & KTS tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho TMĐT.