Ngày 10/12, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM thông tin thêm về việc kiểm tra đột xuất tại cửa hàng Trang Nemo tại địa chỉ số 269C-269D Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.
Theo đó, Đội QLTT số 2 trực thuộc Cục QLTT TP.HCM phối hợp với Công an phường Nguyễn Cư Trinh kiểm tra về việc chấp hành các quy định pháp luật của Hộ kinh doanh Trang Nemo.
Qua kiểm tra số lượng hàng hóa đang trưng bày, kinh doanh tại cửa hàng này, Cục QLTT TP.HCM phát hiện 246 đơn vị sản phẩm hàng hóa là quần áo, giày dép, túi xách,... có dấu hiệu giả mạo một số nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như Louis Vuitton, Gucci, Chanel, Burberry, Nike.
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện một số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết là 104.370.000 đồng.
"Nếu không có kinh nghiệm hoặc được trang bị kiến thức rất khó có thể phân biệt được các dấu hiệu vi phạm của số hàng hóa bày bán tại đây", lãnh đạo Đội QLTT số 2 cho biết.
Theo tìm hiểu, với mỗi sản phẩm hàng hiệu bán tại cửa hàng này có giá từ 300.000-850.000đ/sản phẩm. Trong đó, trang sức xi mạ có giá từ 300.000 đồng/sản phẩm. Quần áo hàng hiệu các loại có giá từ 300.000 - 850.000 đồng/sản phẩm; giày dép các loại: 500.000 đồng/đôi; túi xách tay từ 500.000- 600.000 đồng/sản phẩm.
Hiện Cục QLTT TP.HCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm theo quy định để tiếp tục xác minh, làm rõ.
246 đơn vị sản phẩm bị thu giữ tại cửa hàng Trang Nemo
Đây là một trong những vụ việc nổi bật trên thương mại điện tử mà lực lượng QLTT TP.HCM thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục QLTT thể hiện cánh tay nối dài của mô hình ngành dọc.
Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, trong thời gian tới, lực lượng QLTT trên cả nước sẽ tập trung kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt đối với các tài khoản của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng quảng bá, đăng bán sản phẩm trên Facebook, Zalo hay TikTok thể hiện không có "vùng cấm" trong việc xử lý đối tượng vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu dùng trên môi trường mạng.