Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam về việc phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa, giai đoạn từ ngày 29/4/2020
Theo đó trong 2 ngày 29/4 và 30/4, đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại có tổng tần suất là 28 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
Đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
Mỗi đường bay đến Điện Biên (DIN), Côn Đảo (VCS), Cà Mau (CAH) và Rạch Giá (VKG): công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam được phân bổ 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác, tổng tần suất chuyến bay là 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Giai đoạn từ 1/5 đến 15/5, đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại có tổng tần suất là 36 chuyến khứ hồi/ngày.
Đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.
Giai đoạn từ 16/5 đến khi có thông báo mới, Đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại có tổng tần suất là 52 chuyến khứ hồi/ngày;
Đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.
Các hãng hàng không Việt Nam được phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ đến hết ngày 31/5/2020.
Thống kê tần suất các chuyến bay giai đoạn từ ngày 29/4. Ảnh: Hà My
Cục HKVN đề nghị các hãng hàng không Việt Nam xây dựng, báo cáo Cục kế hoạch khai thác mạng đường bay nội địa cho giai đoạn sau ngày 31 tháng 5 năm 2020 để Cục hoàn thiện kế hoạch điều tiết vận tải hàng không, báo cáo và kiến nghị Bộ GTVT cho phép mở bán đến hết Lịch bay mùa Hè năm 2020.
Trước đó, theo thông tin trên VietnamFinance, hãng hàng không Vietjet Air đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về kiến nghị xem xét phân bổ chuyến bay. Vietjet Air phản ánh đội tàu bay của Jetstar Pacific hiện đang nằm sân, không khai thác và các chuyến bay được cấp phép, mở bán của Jetstar Pacific lại được khai thác bởi đội tàu của Vietnam Airlines. Vietjet cho rằng việc này dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh.
Văn bản của Vietjet cũng cho rằng việc phân bổ chuyến bay cho Jetstar Pacific nhưng không dùng đến gây lãng phí, cản trở việc đi lại của người dân. Do đó, hãng hàng không này đề nghị Cục Hàng không thu hồi giấy phép bay của Jetstar Pacific để phân bổ cho các hãng khác để đảm bảo sự công bằng, khách quan.