Covid-19 khiến giao dịch mua nhà sụt giảm nghiêm trọng nhưng lại khiến kênh bán hàng này tăng mạnh 30% trên thị trường BĐS

Thanh Ngà | 27-03-2020 - 10:52 AM

(Tổ Quốc) - Nếu như trước đây bán hàng online chỉ được xem là kênh phụ trong việc bán bất động sản thì hiện nay đã trở thành kênh chính được nhiều doanh nghiệp BĐS đẩy mạnh..

Mặc dù, thị trường bị tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh nhưng nhiều doanh nghiệp BĐS, nhân viên kinh doanh bất động sản cũng đã sớm có những bước đi thức thời trong bối cảnh hiện tại khi chuyển việc bán hàng từ trực tiếp sang các kênh online.

Dữ liệu của batsongsan.com cho thấy, so với cùng kỳ năm 2019, tổng lượng tin rao bán trên trang có mức tăng mạnh, với gần 31%. Tại Hà Nội, lượng sản phẩm BĐS được rao bán tăng đến 35% trong khi tại TP.HCM con số này tăng hơn 22%. Trong đó loại hình chung cư có số sản phẩm rao bán tăng cao nhất với mức tăng gần 25%.

Chị Hương, một môi giới của CenGroup cho biết trước đây chị không quá chú trọng vào việc đăng tin rao bán nhà qua internet vì hiệu quả không lớn. Tuy nhiên trong hơn 2 tháng gần đây, đăng tin rao bán online, tương tác qua mạng xã hội trở thành kênh giao dịch chủ đạo của chịnh vì không thể t gặp mặt trực tiếp khách hàng trong bối cảnh người người hạn chế ra ngoài.

“Mình không thể trực tiếp tìm gặp được thì mình phải tận dụng mọi cách để giới thiệu dự án đến khách hàng. Rao bán sản phẩm online, tư vấn qua mạng xã hội, thậm chí bán hàng qua các App của chủ đầu tư là một giải pháp tốt trong thời điểm này”, chị Hương cho biết.

Không chỉ bản thân môi giới mà nhiều công ty BĐS cũng tích cực tăng cường các hoạt động bán hàng xuyên suốt trong bối cảnh dịch bệnh gây tác động xấu cho thị trường. Đại diện Sunshine Group cũng xác nhận doanh nghiệp này vừa chính thức ra mắt kênh bán hàng online trên Sunshine App. Vị này cũng chia sẻ thêm Sunshine App không chỉ hỗ trợ bán hàng trực tuyến mà còn mở ra kênh đầu tư mới cho nhà đầu tư ngay trong mùa dịch Covid-19.

Cùng với Sunshine Group, nhiều doanh nghiệp BĐS khác cũng đang đẩy mạnh các kênh bán hàng đầu tư bất động sản online như CenGroup triển khai đầu tư online trên nền tảng Revex, Danh Khôi, Đại Phúc Land cũng đang đẩy mạnh các chiến dịch bán hàng online trên App.

Theo các doanh nghiệp BĐS, tuy thị trường chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19 nhưng điều này không khiến hoạt động của thị trường ngưng trệ. Hầu hết các doanh nghiệp chọn cách thay đổi hình thức bán hàng cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, các doanh  nghiệp hiện đang tập trung vào giá trị sản phẩm phục vụ nhu cầu an cư, bao gồm đầu tư hạ tầng, tiện ích, đảm bảo tiến độ xây dựng, bàn giao nhà cho khách hàng. Bởi trong thời điểm hiện tại, nhu cầu đầu tư bất động sản có thể hạ nhiệt, nhưng nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất cao.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.