Khảo sát của Ipsos về ảnh hưởng của dịch COVID-19 tới thói quen của người tiêu dùng trong lĩnh vực giao thông và vận chuyển cho thấy sự chuyển đổi rõ rệt, thậm chí là đảo chiều nhận thức về phương tiện cá nhân và công cộng.
Số người có xu hướng sử dụng giao thông công cộng như xe buýt hay tàu điện đã giảm hơn một nửa do lo ngại lây nhiễm, số người dùng xe máy giữ nguyên trong khi ô tô riêng – phương tiện đảm bảo "cách ly" người dùng khỏi các hiểm họa bên ngoài tốt nhất chứng kiến số người ưu tiên sử dụng tăng chóng mặt.
Ngay cả trong nhóm người tiêu dùng không sở hữu ô tô, có tới gần một phần 3 có ý định mua xe riêng trong 6 tháng tới với nguyên nhân chính không gì khác ngoài "chống dịch".
Ngoài ra, dịch bệnh lây lan cũng thúc đẩy mảng bán xe qua mạng khi họ tìm kiếm thông tin về xe qua các ứng dụng điện thoại, website cũng như các kênh xã hội nhiều hơn hẳn. Ngay cả hình thức chạy thử và bàn giao xe cũng được ưu tiên thực hiện tại nhà để tránh tiếp xúc đông người.
Các tính năng/trang bị có lợi cho sức khỏe người dùng chẳng hạn nội thất làm từ chất liệu kháng khuẩn, điều hòa lọc vi khuẩn hay hệ thống theo dõi sức khỏe hành khách cũng bất ngờ được quan tâm bởi phần đông người dùng trong khi trước đó phần lớn chỉ coi chúng như những tính năng hay, có cũng được mà không có cũng chẳng sao thay vì thiết yếu.
Tham khảo: Carscoops