Trong khuôn khổ chiến lược đa dạng hóa nhà cung cấp của tập đoàn Procter & Gamble (P&G), công ty P&G Việt Nam đã hợp tác cùng Tổ chức WEConnect International tổ chức "Chương trình Đào Tạo cho Doanh Nhân Nữ" (Women Entrepreneurs Academy – WEA) lần đầu tiên tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm mục đích nâng cao năng lực phát triển kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời giúp các doanh nhân nữ phát huy hết tiềm năng của mình trong mọi giai đoạn phát triển sự nghiệp.
P&G Việt Nam góp phần nâng cao năng lực cho cộng đồng doanh nhân nữ với "Chương trình Đào Tạo cho Doanh Nhân Nữ"
Chương trình tập huấn được khai mạc ngày 25/10 tại TP. HCM, với sự tham dự của Phó tổng lãnh sự Mỹ Anne Benjaminson, đại diện từ Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam trực thuộc Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Hội Đồng Doanh Nhân Nữ Việt Nam trực thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, UN Women Việt Nam, Hội nữ Doanh nhân TP. HCM (HAWEE), cùng đại biểu từ 50 Doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ thuộc nhiều ngành nghề khác nhau tại Việt Nam.
Sáng kiến Women Entrepreneurs Academy (WEA) là một những chương trình trọng điểm nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ của tập đoàn P&G
Sáng kiến Women Entrepreneurs Academy (WEA) là một những chương trình trọng điểm nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ của tập đoàn P&G tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong nhiều năm qua. Kể từ năm 2017, với sự hợp tác cùng Tổ chức WEConnect International, chương trình đã được tổ chức thành công tại hơn 10 quốc gia, hỗ trợ hơn 520 chủ doanh nghiệp nữ tiếp cận với các khóa đào tạo của P&G toàn cầu bao gồm các chủ đề như: Xây dựng kỹ năng lãnh đạo, sắp xếp và thực hiện chiến lược kinh doanh, ứng dụng công nghệ vào quy trình mua sắm…
Chương trình tập huấn bao gồm nội dung học trực tiếp tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng với các buổi thảo luận trực tuyến trong vòng 2 tháng tiếp theo. Nội dung đào tạo bao gồm: kỹ năng lãnh đạo, quản trị nhân sự, xây dựng và phát triển thương hiệu, phát triển hệ thống phân phối/bán hàng, và cải thiện kỹ năng thương lượng…
Mục tiêu của chương trình không chỉ truyền đạt kiến thức, mà còn xây dựng mạng lưới hỗ trợ cho các nữ doanh nhân
Mục tiêu của chương trình không chỉ truyền đạt kiến thức, mà còn xây dựng mạng lưới hỗ trợ cho các nữ doanh nhân, giúp họ chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau. Từ đó tạo ra một cộng đồng truyền cảm hứng, nơi phát huy sức mạnh của tiếng nói phụ nữ cũng như phát triển doanh nghiệp của họ.
Bà Priyamvada Srivastava, Phó Chủ Tịch - Tổng giám đốc Công ty P&G Việt Nam, chia sẻ: "Chương trình Đào Tạo cho Doanh Nhân Nữ là bước tiến mạnh mẽ trong việc hiện thực hóa cam kết của P&G nhằm kiến tạo nên một thế giới bình đẳng và hòa nhập. Chúng tôi rất tự hào khi mang sáng kiến này đến Việt Nam để góp phần thúc đẩy phát triển cho cộng đồng doanh nhân nữ. P&G cam kết luôn tiên phong đồng hành cùng sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, xây dựng môi trường bình đẳng và hòa nhập với các nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới."
Thông tin về tập đoàn Procter & Gamble (P&G)
P&G phục vụ người tiêu dùng trên toàn thế giới và sở hữu một danh mục sản phẩm mạnh nhất với các nhãn hàng uy tín và chất lượng hàng đầu như Always®, Ambi Pur®, Ariel®, Bounty®, Charmin®, Crest®, Dawn®, Downy®, Fairy®, Febreze®, Gain®, Gillette®, Head & Shoulders®, Lenor®, Olay®, Oral-B®, Pampers®, Pantene®, SK-II®, Tide®, Vicks® và Whisper®. P&G hiện đang hoạt động tại 70 quốc gia trên thế giới.
Thông tin về công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam
P&G bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với cam kết "Đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn, chu toàn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam" và đến nay đã tăng trưởng mạnh với các sản phẩm nổi tiếng chất lượng quốc tế như bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene, Head&Shoulders, Rejoice; dao cạo râu Gillette; các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em như Pampers, Whisper. P&G là doanh nghiệp tiên phong về thúc đẩy Đa dạng, Bình đẳng, Hòa nhập tại Việt Nam trong những năm qua. Hiện thực hóa cam kết của tập đoàn trong công cuộc kiến tạo nên một thế giới bình đẳng hơn, P&G đã luôn tiên phong đồng hành cùng sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, xây dựng môi trường bình đẳng và hòa nhập với các nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+, người khuyết tật.
Để cập nhật tin tức mới nhất và thông tin chi tiết về P&G và các nhãn hàng, vui lòng truy cập website www.vn.pg.com.
Thông tin về WEConnect International
WEConnect International là mạng lưới toàn cầu phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ với hơn 17.000 doanh nghiệp thành viên. WEConnect International hợp tác với hơn 180 thành viên là tập đoàn đa quốc gia và các tổ chức tại hơn 135 nước với sức mua ước tính 4.000 tỷ đô la Mỹ.