Công ty White Motorcycle Con Concept (WMC) của Anh mới đây đã cho ra mắt một chiếc xe máy điện định hướng bánh thủy lực có thể phá vỡ kỷ lục về tốc độ đối với xe điện trước đó. Mẫu xe này có tên WMC250EV dẫn động hai bánh với thiết kế khí động học hết sức đặc biệt, cái tên WMC250EV cũng phản ánh sức mạnh của nó, với tốc độ tối đa có thể đạt được là 250 miles/h (402km/h).
Trong 25 năm qua, Rob White nhà sáng lập và điều hành công ty White Motorcycle Concepts đã nỗ lực hết mình cho ngành công nghiệp đua xe, làm việc cho vô số nguyên mẫu F1, Le Mans, siêu xe V8 và các đội đua World Endurance Championship. Phương pháp thiết kế mô tô của ông hiển nhiên cũng bị ảnh hưởng bởi thế giới ô tô cao cấp.
Tốc độ của những chiếc xe siêu nhanh sẽ nghiêng về tính khí động học hơn là mã lực, khi bạn lái xe nhanh gấp hai đến ba lần bình thường khi ở trên đường cao tốc thì không khí sẽ trở thành "vật cản" lớn nhất đối với bạn.
WMC đã thử nghiệm chiếc mô tô này tại Horiba MIRA gần Hinckley. Hãng cũng cho biết rằng so với những chiếc mô tô hàng đầu thế giới, chiếc xe này có thể giảm lực cản tới 69%, và hệ số cản của nó chỉ còn 0,118. Ngay cả chiếc xe nhanh nhất thế giới hiện tại có tốc độ 282,9mph (455,3 km/h), cũng chỉ có hệ số cản là 0,279.
Pin trên chiếc xe máy này sẽ là loại pin 15 kWh. Tổng công suất cực đại là 100 kW (134 mã lực). Mặc dù vẫn còn một khoảng cách lớn so với công suất 270 kW (362 mã lực) của chiếc xe Voxan Wattman - lập 11 kỷ lục vào tháng 11 năm ngoái, thế nhưng White tin rằng WMC250EV lại sở hữu mức độ khí động học hoàn hảo để bù đắp cho khoảng cách này.
White cho biết: "Chúng tôi đã sản xuất ra chiếc xe máy hiệu quả về mặt khí động học nhất trên thế giới. công nghệ trên WMC250EV cho phép di chuyển nhanh hơn và nhiều hơn với cùng mức năng lượng. Đây là lợi ích trực tiếp và hữu hình về mặt cắt giảm khí thải CO2".