Mới chỉ có vài tháng kể từ khi tất cả các thành viên BTS chính thức cho ra mắt tài khoản Instagram cá nhân, song đến nay tổng số người theo dõi 7 chàng trai đã lên đến con số hơn 278 triệu. Instagram vốn là thị trường béo bở để những người nổi tiếng "cá kiếm", đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo. Vậy với số follower lên tới hơn 35 triệu follow mỗi tài khoản, 7 nam idol quyền lực này có thể nhận về bao nhiêu tiền tài trợ cho mỗi bài đăng?
SPEAKRJ, một kiểm toán viên mạng xã hội đáng tin cậy đã hé lộ con số thu nhập theo từng thành viên BTS. Con số dự đoán được tính toán dựa trên 4 yếu tố: số người theo dõi, lượng tương tác, số like trung bình và số bình luận trung bình. Những con số sau đều được cập nhật đến ngày 16/7.
1. Kim Taehyung (nghệ danh là V)
Hiện tại, V là thành viên có nhiều lượt theo dõi nhất trên nền tảng Instagram. Anh thậm chí còn lập nên vô số kỷ luật vô tiền khoáng hậu dù mới chỉ lập tài khoản được vài tháng. Theo thống kê đến ngày 16/7, số follower của V đã cán mốc 46,9 triệu lượt và đến nay (ngày 17/7) con số đã tăng lên mức 47,1 triệu người.
Không chỉ số follow mà cả mức độ tương tác ở mỗi bài đăng của nam idol kiêm diễn viên này cũng không vừa, tỉ lệ lên đến 29%. Và trung bình lượng like mỗi bài đăng của V cũng lên đến tận 13,5 triệu lượt. Từ đây, ước tính với mỗi bài đăng được tài trợ, V sẽ nhận được khoảng 68.000 - 810.000 USD (1,6 - 19 tỷ đồng).
Theo số liệu thống kê ngày 16/7, Jimin đã đạt đến cột môc 39,1 triệu follow và giờ đã tăng đến mức 39,3 triệu người theo dõi. Được biết, tỉ lệ tương tác của nam idol đạt mốc 32,55%, tức là ở mức cao nhất trong số 7 thành viên BTS. Mỗi bài đăng, nam ca sĩ thu về trung bình 12,6 triệu like. Tính ra, Jimin sẽ nhận được khoảng 63.000 đến 756.000 USD cho mỗi bài đăng được tài trợ (1,4 - 17,7 tỷ đồng)
3. Min Yoongi (nghệ danh Suga)
Instagram của Suga cán mốc 36,8 triệu follower vào ngày 16/7 và vẫn giữ nguyên cho đến nay. Tỉ lệ tương tác của nam idol kiêm nhà sản xuất âm nhạc đình đám này rơi vào 29%, bằng với V (BTS), còn lượng like trung bình là 10,7 triệu lượt. Dù rất thầm lặng và không quá nổi bật trên nền tảng Instagram song Suga vẫn có thể kiếm được từ 54.000 đến 645.000 USD (1,2 - 15,1 tỷ đồng) cho mỗi bài đăng do nhãn hàng tài trợ.
4. Kim Seokjin (nghệ danh Jin)
Với con số 37,6 triệu follower, Instagram của anh cả Jin đạt đến tỉ lệ tương tác lên đến 27,2%, ít hơn các thành viên khác 1 chút. Mỗi bài đăng, Jin nhận được khoảng 10,2 triệu like. Vậy theo phân tích từ chuyên gia kiểm toán, nam thần điển trai của nhóm nhạc toàn cầu này có thể thu về 51.000 - 614.000 USD (1,2 - 14,4 tỷ đồng) cho mỗi bài đăng tài trợ.
5. Jung Hoseok (nghệ danh J-Hope)
J-Hope chiếm đóng Instagram với con số tận 37,6 triệu follower. Anh chàng này đặc biệt được chú ý sau khi ra ca khúc solo, nhanh chóng tiến đến bước phát triển cho bản thân. Được biết mức tương tác của nam rapper này đạt mốc 20%, trong khi lượt like trung bình mỗi bài đăng lên đến 7,5 triệu. Phân tích những tiêu chí này, chuyên gia dự đoán J-Hope có thể "cá kiếm" 37.000 - 449.000 USD (867 triệu - 10,5 tỷ đồng) cho mỗi bài tài trợ.
6. Jeon Jungkook (Jungkook)
Jungkook hiện đang giữ mức 43,3 triệu lượt follower trên Instagram, tức là xếp thứ 2 trong đội hình nhóm chỉ sau V. Em út BTS lại khá kín tiếng trên các nền tảng mạng xã hội nên lượng tương tác trung bình chỉ lên đến 15,15% dù có số người theo dõi khủng. Trung bình mỗi bài đăng, Jungkook nhận được 6,6 triệu like. Vậy trung bình mỗi bài đăng được tài trợ, nam idol sẽ nhận được từ 33.000 đến 396.000 USD (774 triệu - 9,3 tỷ đồng). Con số này không khỏi khiến công chúng bất ngờ vì số tiền kiếm được từ Instagram không chỉ dựa vào số follower mà còn liên quan đến lượt tương tác, like của mỗi bài đăng.
7. Kim Namjoon (trưởng nhóm RM)
Theo nguồn tin, con số ước tính cho nguồn thu nhập của RM trên nền tảng Instagram là không quá chính xác bởi vì nam rapper kiêm nhà sản xuất này đã chọn chế độ ẩn like trong mỗi bài đăng. Chỉ dựa vào số người theo dõi nam idol (36,3 triệu người), ước tính mỗi bài đăng sẽ đem về cho anh chàng khoảng 16.000 USD (375,2 triệu đồng). Tuy nhiên dựa vào danh tiếng của RM, con số có thể cao hơn gấp bội trên thực tế.
Chung quy lại, tuy các thành viên BTS đều có số lượt theo dõi, thích chênh lệch, song có thể thấy rằng cả nhóm đều có lượt khổng lồ. Có thể dễ dàng nhận thấy điều này thông qua số lượt follow tăng đột biến chỉ sau vài tiếng của cả 7 thành viên khi mới lập tài khoản cá nhân vào tháng 12 năm ngoái. Lượt theo dõi, tương tác của 7 thành viên phải gọi là đồng đều nhất trong số các nhóm nhạc Kpop tại Hàn Quốc, không hề chênh lệch một trời một vực như nhiều trường hợp khác. Nguyên nhân nằm ở hình ảnh đoàn kết, gắn bó BTS gìn giữ suốt nhiều năm qua, cùng niềm yêu thích của hàng triệu fan toàn cầu dành cho tổng thể cả nhóm.
Nguồn: Instagram, Naver