Cocoon - Mỹ phẩm Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny

Quang Vũ | 30-11-2020 - 09:50 AM

(Tổ Quốc) - Cocoon đã làm nên “kỳ tích” khi lần đầu tiên đưa một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam góp mặt trong danh sách Leaping Bunny - chương trình cam kết không thử nghiệm trên động vật của tổ chức Cruelty Free International vốn được xem là “tiêu chuẩn vàng” có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Công cuộc bảo vệ quyền lợi động vật và mỹ phẩm nhân đạo 

Bên cạnh những mặt tích cực mà mỹ phẩm mang đến cho con người thì hành động thử nghiệm trên động vật chính là mặt tối của nền công nghiệp này. Nơi những những sinh vật bé nhỏ, vô tội phải chịu rất nhiều đớn đau, tật nguyền, thậm chí là cả cái chết.

Cocoon - Mỹ phẩm Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny - Ảnh 1.

Mạng sống của động vật bị đe dọa bởi những cuộc thí nghiệm tàn nhẫn

Từ thập niên 90, rất nhiều tổ chức bảo vệ động vật uy tín trên thế giới đã đứng lên phơi bày sự thật về những cuộc thử nghiệm vô cùng tàn nhẫn trên động vật. Các cuộc vận động này đã khiến giới chức trách một số nước Liên minh châu Âu phải ban hành các quy định xóa bỏ việc thử nghiệm trên động vật, thắt chặt việc buôn bán, sử dụng mỹ phẩm có thử nghiệm trên động vật và tạo nên xu hướng sử dụng "mỹ phẩm nhân đạo", đặc biệt là mỹ phẩm thuần chay. 

Cập nhật xu hướng này, nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm bắt đầu tự thiết kế logo con thỏ và đưa ra định nghĩa riêng của họ về việc không thử nghiệm trên động vật. Điều này đã gây nên nhiều hiểu nhầm cho người dùng. Từ đây, đánh dấu sự ra đời của những chương trình như: Leaping Bunny (Cruelty Free International), Beauty Without Bunnies program (PETA)... Trong đó, Leaping Bunny được biết đến là chương trình đảm bảo không có sự tàn ác đối với động vật tốt nhất trên toàn cầu. Một số thương hiệu đã góp mặt trong chương trình này như: The Body Shop (Anh), Pure 97 (Đức), Aesop (Úc), Botanics (Mỹ)… và ở Việt Nam chúng ta có đại diện đầu tiên là Cocoon.

Cocoon - Mỹ phẩm Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny - Ảnh 2.

Các thương hiệu uy tín được thông qua trong chương trình cam kết không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny

Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên được chấp thuận bởi Leaping Bunny trong việc cam kết không thử nghiệm trên động vật

Tại Việt Nam, Cocoon là một trong những thương hiệu đi đầu với những cam kết mạnh mẽ về việc không thử nghiệm trên động vật và không sử dụng nguồn nguyên liệu từ động vật. Những cam kết ấy đã được hiện thực hóa khi Cocoon chính thức trở thành nhãn hàng Việt Nam đầu tiên được chấp thuận bởi chương trình Leaping Bunny của tổ chức Cruelty Free International. 

Cocoon - Mỹ phẩm Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny - Ảnh 3.

Cocoon được Leaping Bunny chính thức chúc mừng trên Instagram @crueltyfreeintl

Ngoài ra, Cocoon cũng là nhãn hàng mỹ phẩm Việt Nam tiên phong được chứng nhận "không thử nghiệm trên động vật và thuần chay" bởi tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật toàn cầu PETA và chứng nhận "thuần chay" của The Vegan Society (hiệp hội thuần chay thế giới).

Cocoon - Mỹ phẩm Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny - Ảnh 4.

Cocoon được chứng nhận không thử nghiệm trên động vật và thuần chay bởi PETA và The Vegan Society

Chia sẻ về sự kiện đặc biệt này, đại diện Cocoon khẳng định: "Trong cuộc hành trình này, Cocoon không đơn độc, bên cạnh chúng tôi luôn có sự đồng hành và cam kết từ những nhà cung cấp nguyên liệu uy tín trong nước và trên thế giới. Cocoon cam kết không thử nghiệm trên động vật ở bất kỳ giai đoạn nào của sản phẩm, kể cả với nhà cung cấp nguyên liệu.

Chúng tôi chỉ hợp tác với những nhà cung cấp nguyên liệu khi họ cam kết không thử nghiệm trên động vật trong quá trình tạo ra nguyên liệu đó. Từ quy trình sản xuất đến các phương pháp kiểm nghiệm, tất cả đều phải theo tiêu chuẩn của Leaping Bunny được xác thực và được chương trình này thông qua.

Cocoon - Mỹ phẩm Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny - Ảnh 5.

Các nhà cung cấp nguyên liệu uy tín đồng hành cùng Cocoon trong việc thực hiện cam kết không thử nghiệm trên động vật

Từ đây, người dùng Việt sẽ hoàn toàn yên tâm về các sản phẩm của chúng tôi bởi biểu tượng 'thỏ nhún nhảy' của Leaping Bunny sẽ được xuất hiện trên tất cả các bao bì trong thời gian sắp tới".

Cocoon - Mỹ phẩm Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny - Ảnh 6.

Logo Leaping Bunny và PETA sẽ xuất hiện trên các sản phẩm của Cocoon

Cocoon đã thay thế việc thử nghiệm trên động vật như thế nào? 

Khi nhắc đến các phương pháp thay thế đang áp dụng, đại diện Cocoon chia sẻ thêm: "Thay vì đánh đổi cuộc đời của các con vật, chúng tôi đã lựa chọn các phương pháp tân tiến như:

Phân tích dữ liệu sẵn có từ các nhà cung cấp nguyên liệu để chứng minh độ an toàn của các thành phần nguyên liệu (MSDS - Material Safety Data Sheet). Trong đó, một số nhà cung cấp nguyên liệu phải đưa ra phương pháp thử nghiệm thay thế như: kiểm tra độ phản ứng của hoạt chất trên mô nhân tạo mô phỏng theo cấu trúc da người nhưng không gây hại cho người hoặc động vật.

Từ cơ sở này, chúng tôi sẽ phát triển các công thức mới, sau đó sẽ sử dụng các phương pháp kiểm tra trong phòng thí nghiệm về cảm quan, độ pH, tính ổn định… như: xoay ly tâm, kiểm tra độ bền nhiệt của sản phẩm trong các điều kiện khác nhau trong tủ lão hóa.

Cuối cùng, để đảm bảo độ an toàn của sản phẩm trước khi đến tay người dùng, các sản phẩm sẽ được kiểm tra độ kích ứng bằng hình thức đặt nhiều miếng dán chứa một lượng nhỏ sản phẩm lên da của 50 tình nguyện viên tại trung tâm kiểm nghiệm DRC - Dermis Research Centre Nhật Bản dưới sự giám sát của các chuyên gia da liễu".

Cocoon - Mỹ phẩm Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny - Ảnh 7.

Phương pháp kiểm tra độ kích ứng của sản phẩm và những chứng nhận của trung tâm DRC Nhật Bản tại Thái Lan

Cocoon - câu chuyện đẹp bắt nguồn từ mỹ phẩm chất lượng cho người Việt

Trong thời điểm hiện tại, những thương hiệu thuần Việt như Cocoon đang dần khẳng định mình bằng sự đầu tư nghiêm túc và kiên trì. Điều này thật sự đã mang đến diện mạo mới cho ngành công nghiệp làm đẹp nước nhà.

Cocoon - Mỹ phẩm Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny - Ảnh 8.

Các sản phẩm Cocoon tại chuỗi cửa hàng Watsons Vietnam

Mỗi sản phẩm được ra mắt đều mang đến những giải pháp mới cho các vấn đề về làn da và mái tóc của người Việt như: Giải quyết các mụn ẩn, mụn sưng viêm từ bí đao, cấp ẩm tức thì và dưỡng ẩm suốt 24 giờ từ hoa hồng hữu cơ hay loại bỏ các tế bào chết, cải thiện làn da xỉn màu từ cà phê Đắk Lắk… 

Cocoon - Mỹ phẩm Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny - Ảnh 9.

Các sản phẩm của Cocoon mang đến những giải pháp mới cho làn da, mái tóc người Việt

Cocoon - Mỹ phẩm Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách không thử nghiệm trên động vật của Leaping Bunny - Ảnh 10.

Cocoon là sản phẩm yêu thích của nhiều bạn trẻ

Ở Cocoon, chúng ta thấy được hình ảnh của một thương hiệu mỹ phẩm dám tiên phong, dám khác biệt và dám khẳng định bản thân bằng sự công nhận của những tổ chức uy tín hàng đầu thế giới. Từ đây, Cocoon đã tạo ra một định nghĩa mới về nét đẹp trọn vẹn cho người Việt: Nét đẹp được xây dựng từ lòng nhân đạo và được khai thác dựa trên sự phát triển bền vững của hệ sinh thái tự nhiên. 

1. Leaping Bunny là chương trình cam kết không thử nghiệm trên động vật của tổ chức Cruelty Free International. Với biểu tượng "con thỏ nhảy" chương trình này được coi là "tiêu chuẩn vàng" toàn cầu cho các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân và gia dụng.

2. PETA là tên viết tắt của tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật lớn nhất thế giới (People for the Ethical Treatment of Animals). Kể từ năm 1980, tổ chức này đã tiến hành các chiến dịch chống lại việc lạm dụng và khai thác động vật, gây được tiếng vang lớn đến các tổ chức và nhà lập pháp để ngừng việc dùng động vật làm vật thí nghiệm.

3. The Vegan Society là một tổ chức từ thiện giáo dục lâu đời nhất thế giới, cung cấp thông tin và hướng dẫn về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống thuần chay. Với biểu tượng bông hoa hướng dương, The Vegan Society cũng là một trong những chứng nhận uy tín xác thực cho các sản phẩm không có thành phần từ động vật và không thử nghiệm trên động vật.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,