Có quá đáng không khi Gen Z muốn khỏe, muốn tăng đề kháng, muốn dáng đẹp nhưng vẫn rất cần được ăn ngon?

Ngọc Ái | 16-09-2024 - 11:57 AM

(Tổ Quốc) - Gen Z gắn liền với các từ mô tả như năng động, dám nghĩ dám làm và “đa-zi-năng”. Đến cả cách thế hệ trẻ này chọn thực phẩm để ăn uống healthy cũng khác biệt, đa lợi ích. Không chỉ tăng cường đề kháng mà còn phải ngon, đẹp da, độ dáng.

Là thế hệ người trẻ tiên phong với những phương châm và lối sống có phần độc đáo và khác biệt, Gen Z ngày nay nắm bắt thông tin cực nhanh và quan tâm đến chăm sóc sức khỏe từ rất sớm. Hiểu rằng ăn uống đủ chất, bổ sung lợi khuẩn rất quan trọng để tăng cường đề kháng, nhưng Gen Z hoàn toàn không dễ dàng để chọn bừa đâu nhé. Thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng phải “đa-zi-năng”, ngoài tốt còn phải ngon, khỏe lúc nào cũng đi đôi với đẹp.

Dạo một vòng quanh các hội nhóm ăn uống healthy trên mạng xã hội, các Gen Z bàn luận sôi nổi về những lợi khuẩn quan trọng, dễ bổ sung qua ăn uống hàng ngày. 

Bạn H.A (sinh năm 2002, ở Cần Thơ) cho biết: “Mình ăn kiểu healthy nhưng không quá khắt khe. Ăn protein vừa phải, nhiều rau củ và ăn thêm các món có lợi khuẩn đường ruột như kiểu sữa chua, rau củ muối, trà có bổ sung lợi khuẩn. Bởi vì ngoài tăng đề kháng, mình nghĩ là lợi khuẩn giúp tiêu hóa tốt thì cũng sẽ hỗ trợ giảm cân”. 

Có quá đáng không khi Gen Z muốn khỏe, muốn tăng đề kháng, muốn dáng đẹp nhưng vẫn rất cần được ăn ngon? - Ảnh 1.

Xu hướng ăn uống healthy của Gen Z phải vừa ngon, khỏe lại đẹp và tiện lợi

Còn Q.N (sinh năm 1997) - một nhân viên văn phòng tại Hà Nội thì chia sẻ bạn đã ăn healthy nhiều năm và có tìm hiểu kỹ càng về các loại lợi khuẩn đường ruột. Các nhóm lợi khuẩn đường ruột phổ biến nhất là Lactobacillus, và Bifidobacteria. Đây là những loại lợi khuẩn giúp hỗ trợ tiêu hoá, cân bằng môi trường đường ruột, tăng cường miễn dịch.  Và giai đoạn này, Q.N đang sử dụng các sản phẩm có chủng lợi khuẩn thuộc nhóm Lactobacillus mang tên LAC-Shiled®… vì  giúp tăng cường đề kháng hiệu quả.

“Vốn là người có miễn dịch yếu, hay ốm vặt từ khi còn nhỏ nên mình rất quan tâm tới bổ sung lợi khuẩn qua ăn uống. Biết đến LAC-Shiled® nhờ một người bạn đi Nhật về giới thiệu vào năm 2021. Trong các sản phẩm chứa lợi khuẩn này thì mình dùng thường xuyên nhất là sữa chua không béo. Bởi vì mình muốn ăn ngon, đề kháng khỏe nhưng da và dáng cũng được chăm cùng lúc” - Q.N nói. 

Tại sao sữa chua không béo Morinaga lại trở thành sự lựa chọn ưu tiên của Gen Z?

Giống như Q.N hay H.A, nhiều bạn trẻ Gen Z muốn chăm sóc sức khỏe nhưng vẫn phải ăn ngon và không lo béo, chăm da đẹp. Trong khi đó không phải ai cũng có nhiều thời gian để chế biến các món ăn healthy, cũng không tiện mang theo mọi lúc mọi nơi. Vì vậy, các loại sữa chua ăn liền chứa lợi khuẩn tăng cường đề kháng, ít béo trở thành một trong những lựa chọn tuyệt vời. 

Sữa chua từ lâu đã quen thuộc với những người ăn uống healthy, người muốn chăm sóc sức khỏe hay chị em cần dưỡng da, độ dáng. Sữa chua không béo của thương hiệu Nhật Bản Morinaga sở hữu tất cả những ưu điểm vốn có của sữa chua, đồng thời lại có thêm nhiều giá trị khác biệt tạo nên sự độc đáo “đa-zi-năng” đáp ứng 3 tiêu chí Gen Z tìm kiếm: Khỏe - Đẹp - Ngon. 

Có quá đáng không khi Gen Z muốn khỏe, muốn tăng đề kháng, muốn dáng đẹp nhưng vẫn rất cần được ăn ngon? - Ảnh 2.

Sữa chua không béo Morinaga chứa ~ 10 tỷ lợi khuẩn giúp tăng cường đề kháng

Với tiêu chí “Khỏe”, sữa chua không béo Morinaga chứa tới 10 tỷ lợi khuẩn LAC-Shiled®, được nghiên cứu và sở hữu độc quyền của Tập đoàn Morinaga Milk Nhật Bản. LAC-Shield® đã được chứng minh khả năng vượt trội trong cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch thông qua tác động đến các tế bào miễn dịch ở ruột non. Nó được ví như chiếc khiên vững chắc bảo vệ cơ thể khỏi các các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, LAC-Shield® còn giúp giảm triệu chứng cúm, tăng cường hiệu quả của vaccine cúm. 

Với tiêu chí “Đẹp”, sữa chua không béo Morinaga giàu protein nhưng rất ít “calo” (58kcal một hộp 100g), ít đường và không chất béo. Điều này giúp bổ sung năng lượng nhưng không gây tăng cân, tốt cho sức khỏe. Chưa kể, hoạt động của lợi khuẩn LAC-Shield® giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tối ưu hoá quá trình hấp thụ dinh dưỡng từ thực phẩm. Nhờ vậy mà hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo. 

Có quá đáng không khi Gen Z muốn khỏe, muốn tăng đề kháng, muốn dáng đẹp nhưng vẫn rất cần được ăn ngon? - Ảnh 3.

Sữa chua không béo Morinaga đa dạng cách kết hợp để bữa ăn healthy thêm hứng khởi

Cuối cùng là tiêu chí “Ngon”, sữa chua không béo Morinaga được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, thanh nhẹ đặc trưng. Đó là nhờ sử dụng công nghệ lên men tự nhiên theo tiêu chuẩn Nhật Bản, giữ tối đa dinh dưỡng và lợi khuẩn tốt cho sức khỏe nhưng ít calo và không chất béo. Ngoài vị tự nhiên thanh thuần, Morinaga còn có vị nha đam giòn sần sật, ngon miệng và tốt cho sức khỏe. 

H.G - một Gen Z là “fan ruột” của sữa chua không béo morinaga chia sẻ: “Bạn PT cá nhân giới thiệu cho mình món sữa chua này. Ta nói nó vừa ngon mà lại không làm cho mình cảm thấy tội lỗi với bản thân vì lỡ ăn quá nhiều”.

Như vậy, sữa chua không béo Morinaga biến việc ăn uống healthy trở nên dễ dàng và đầy hứng khởi. Rất phù hợp với xu hướng ăn healthy ngon miệng nhưng vẫn đảm bảo “trong khỏe, ngoài thon” của Gen Z.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.