Cơ hội vàng cho các bạn trẻ tham gia vào lĩnh vực Hoạt hình hàng trăm tỷ đô

Quang Vũ | 10-12-2024 - 07:00 AM

Thạc sĩ Vũ Anh Đức, Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích tại buổi tọa đàm "Khai thác tiềm năng thị trường ngành Hoạt hình Việt Nam - Từ nội địa đến toàn cầu" trong khuôn khổ Liên hoan phim Hoạt hình lần thứ nhất - Dòng Khát Vọng.

Tại sự kiện, anh Đức đã mang đến những góc nhìn khái quát về tiềm năng của ngành Hoạt hình nói riêng và 3D Animation nói chung.

65 năm ngành phim hoạt hình Việt Nam từ "tầng hầm" vươn tầm thế giới

Tại buổi tọa đàm lần này, Thạc sĩ Vũ Anh Đức không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn quý báu trong quá trình làm việc mà còn cung cấp những số liệu thực tế, giúp các bạn trẻ tham dự sự kiện có cái nhìn rõ nét hơn về ngành hoạt hình. Anh nhấn mạnh: "Hoạt hình không chỉ đơn thuần là nghệ thuật kể chuyện mà còn là nơi chúng ta có thể lồng ghép chất liệu truyền thống để tôn vinh vẻ đẹp con người và văn hóa Việt Nam."

Cơ hội vàng cho các bạn trẻ tham gia vào lĩnh vực Hoạt hình hàng trăm tỷ đô - Ảnh 1.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức chia sẻ tại tọa đàm "Khai thác tiềm năng thị trường ngành Hoạt hình Việt Nam - Từ nội địa đến toàn cầu"

Ngành hoạt hình (Animation) đã vượt qua nhiều thăng trầm để có thể đạt được đỉnh cao như hiện tại. Ai có thể ngờ rằng những thước phim hoạt hình đen trắng đơn sơ ngày nào nay đã trở thành một ngành công nghiệp sáng tạo đầy màu sắc và tiềm năng tại Việt Nam? Không những vậy, nó còn vươn mình ra thế giới để minh chứng tài năng và vị thế của người Việt với những series phim nổi tiếng của Wolfoo đã thu hút tổng số lượng người theo dõi thường xuyên trên các kênh YouTube đạt gần 100 triệu, với hơn 41 tỷ lượt xem trên toàn hệ thống kênh. Dù vẫn còn không ít thách thức, nhưng với sự nỗ lực của các nghệ sĩ và sự đồng hành của khán giả, hoạt hình Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế, hứa hẹn một tương lai tươi sáng trên bản đồ thế giới.

Cơ hội vàng cho các bạn trẻ tham gia vào lĩnh vực Hoạt hình hàng trăm tỷ đô - Ảnh 2.

Khu trưng bày Arena Multimedia tại Liên hoan phim Hoạt hình - Dòng Khát Vọng

Hoạt hình không đơn thuần chỉ là Phim Hoạt hình!

"Chúng ta thường lầm tưởng rằng: Hoạt hình chỉ đơn thuần là phim hoạt hình. Nhưng nó thật sự được ứng dụng vào nhiều ngành nghề khác nhau" - anh Đức chia sẻ. Thật vậy, Animation không chỉ dừng lại ở những bộ phim hoạt hình ngắn / dài mà đã trở thành một công cụ đa năng, được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Ngành phim hoạt hình toàn cầu đạt doanh thu 22,7 tỷ đô trong năm 2023 vừa qua (theo: grandviewresearch.com) và tổng doanh thu lĩnh vực Animation nói chung đạt gần 400 tỷ đô trong năm 2024 (theo: vidico.com). Một con số đáng kinh ngạc và cho thấy nhu cầu về nội dung 3D ngày càng tăng cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhận thức rõ về tiềm năng phát triển của ngành Animation trên thị trường quốc tế, Arena Multimedia luôn đi đầu trong việc định hướng và trang bị cho học viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết để sẵn sàng hội nhập và tỏa sáng trên sân chơi toàn cầu. Trong tương lai có thể dự kiến rằng thị trường hoạt hình 3D sẽ còn tiếp tục mở rộng với sự phát triển của các công nghệ mới như thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường.

Cơ hội vàng cho các bạn trẻ tham gia vào lĩnh vực Hoạt hình hàng trăm tỷ đô - Ảnh 3.

10 ngành nghề áp dụng Animation (theo: animationalerts.com)

Cơ hội vàng cho các bạn trẻ tham gia vào lĩnh vực Hoạt hình hàng trăm tỷ đô - Ảnh 4.

Ngành Animation toàn cầu đạt doanh thu 400 tỷ đô trong năm 2024 (Theo: Vidico.com)

Thạc sĩ Vũ Anh Đức khuyến khích các bạn trẻ không nên ngần ngại khi tiếp cận và học hỏi về Animation, bởi đây là lĩnh vực ngày càng có tính ứng dụng cao trong nhiều ngành nghề. Anh chia sẻ thêm: "Ngày nay, họa sĩ vẽ tay ngày càng ít bởi sự lên ngôi của công nghệ. Công nghệ mô phỏng hoạt hình trên máy tính (CGI) như Walt Disney hay Pixar đã phát triển vượt bậc, chiếm đến 85% tổng thị phần hoạt hình toàn cầu vào năm 2022."

Animation trở nên "Đa nhiệm" hơn bao giờ hết

Anh Đức cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các nền tảng số và nội dung trực tuyến. Anh chia sẻ: "Những nền tảng trực tuyến là cơ hội vàng giúp doanh nghiệp hay các bạn trẻ sở hữu sản phẩm chất lượng xây dựng chỗ đứng vững chắc, kiếm thu nhập và theo đuổi đam mê." Năm 2024 chứng kiến xu hướng tiêu thụ nội dung hoạt hình trên các nền tảng trực tuyến tăng 45% như Netflix, Disney+, hay YouTube , thúc đẩy các nhà sản xuất tạo ra nhiều tác phẩm chất lượng cao hơn.

Cơ hội vàng cho các bạn trẻ tham gia vào lĩnh vực Hoạt hình hàng trăm tỷ đô - Ảnh 5.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức nhấn mạnh tầm quan trọng của các nền tảng số và nội dung trực tuyến

Ví dụ trong ngành giáo dục, hoạt hình cũng khẳng định vai trò quan trọng, đặc biệt trong E-Learning. Animation biến những bài học khô khan thành nội dung sinh động, hấp dẫn và dễ hiểu. Hình ảnh động, hiệu ứng đặc biệt và âm thanh trực quan không chỉ thu hút sự chú ý mà còn giúp người học ghi nhớ lâu hơn.

Lời kết

Arena Multimedia tin rằng, không chỉ Animation mà bất kỳ ngành nghề nào cũng cần phải liên tục cập nhật để bắt kịp sự phát triển không ngừng của xã hội. Cơ hội không chờ đợi ai, hãy chủ động học hỏi, nắm bắt thời thế và tự tạo dựng con đường cho chính mình! Mời mọi người cùng lắng nghe những chia sẻ đầy đủ đến từ anh Đức tại đây để hiểu rõ hơn về Animation từ Việt Nam tới toàn cầu nhé!

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM