"Cơ hội cho ai" mùa 2: PNJ, Thắng Lợi Group, VNPAY, VNG và loạt Sếp doanh nghiệp lớn tham gia chiêu mộ nhân tài

Tường Vy | 04-11-2020 - 17:36 PM

(Tổ Quốc) - Sau thành công ở mùa 1, “Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance” mùa 2 rục rịch trở lại với sự tham dự của các Sếp là lãnh đạo của các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn. Qua mỗi tập, các Sếp sẽ đưa ra những quan điểm tuyển dụng khác biệt để chọn được ứng viên phù hợp về đầu quân.

Cơ hội tìm việc cho ứng viên giữa mùa dịch

Sáng 4/11, lễ công bố Chương trình "Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance" mùa 2 diễn ra thành công với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn ở cả 2 miền Nam - Bắc. Theo đó, ngoài các doanh nghiệp đã tham gia ở mùa là Tiki, FPT Telecom, Elise, mùa 2 sẽ có thêm Thắng Lợi Group, PNJ, VNG Cloud, VNPAY, Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc.

"Ghế nóng" mùa 2 có sự hiện diện của Sếp Dương Long Thành - Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group, Sếp Nguyễn Thanh Quyền - Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group, Sếp Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (Bánh Bảo Ngọc), Sếp Nguyễn Tuấn Lương - Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY), Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang ELISE.

Ngoài ra, mùa 2 cũng có sự góp mặt của Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) - ông Lê Trí Thông, Sếp Vũ Minh Trí - Tổng Giám đốc VNG Cloud. Sếp Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom đã có mặt ở mùa 1, nay tiếp tục quay trở lại trong mùa 2. Sếp Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó Tổng Giám đốc phát triển Doanh nghiệp TIKI cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình.

Đánh giá về việc Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance mùa 2 được sản xuất và phát sóng trở lại giữa mùa dịch, TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cố vấn chương trình, cho biết: "Trong bối cảnh toàn cầu bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều Tập đoàn, Doanh nghiệp của Việt Nam bị ảnh hưởng, doanh thu, lợi nhuận sụt giảm, phải cắt giảm lao động, nhiều người lao động bị mất việc làm, bị giảm thu nhập, nên việc tổ chức sản xuất một chương trình truyền hình mang lại việc làm là rất cần thiết nhưng cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Là người cố vấn của chương trình, tôi có nhận thấy những khó khăn đó, tôi cho rằng đó là một nỗ lực rất lớn. Tôi đánh giá cao tinh thần truyền cảm hứng và mang lại năng lượng tích cực cho khán giả, cho người lao động và cả doanh nghiệp. Tin rằng chương trình năm nay sẽ nhận được sự quan tâm của cả xã hội và cộng đồng".

Thời gian qua, có thể nói tăng trưởng kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhiều lĩnh vực, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng do tác động của Covid-19, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, 9 tháng đầu năm 2020, cả nước có 31,8 triệu lao động từ 15 tuổi trở lên mất việc, phải giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm thu nhập. "Cơ hội cho ai" mùa 2 trở lại sẽ mang đến nhiều vị trí phù hợp cho các ứng viên đang cần một công việc làm ổn định giữa mùa dịch.

Theo chia sẻ của nhà sản xuất - Công ty Alo Media, so với mùa 1, Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance mùa 2 được đổi mới toàn diện từ thiết kế sân khấu ấn tượng hơn, hình ảnh hiện đại hơn. Về nội dung, điểm nhấn đổi mới đặc biệt nhất của "Cơ hội cho ai - Whose chance?" mùa 2 là vòng thi đầu tiên - Vòng Đối mặt.

Tự tin là chìa khóa trong mọi tình huống

Chia sẻ về quyết định tham gia "Cơ hội cho ai" lần này, CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết ông mong muốn tìm được những ứng viên đột phá tương tự như thành công trong mùa 1. Vị Sếp đặc biệt này cũng khẳng định sẽ không ngần ngại khi chia sẻ những quan điểm thẳng thắn để giúp các ứng viên nắm rõ hơn về quy trình tuyển dụng của các công ty, từ đó không bỏ lỡ mất cơ hội của mình.

Nói về hành trình đi đến thành công ngày hôm nay, ông Thông tiết lộ bản thân cũng từng trải qua hành trình đi phỏng vấn xin việc gai góc không khác gì các bạn thí sinh trong chương trình "Cơ hội cho ai - Whose chance?". Do đó, ông thấu hiểu và mong muốn các ứng viên tự tin hơn để có thể tìm được nơi làm việc đúng với năng lực và nguyện vọng của mình.

Kể về những năm tháng mới tập sự đi làm, ông Thông nhớ nhất là kỷ niệm khi chớp được cơ hội làm việc với tỷ lệ chọi là 2.000 hồ sơ. Trong những năm 1999 - 2000, khi đó chàng trai trẻ Lê Trí Thông mang trong mình tâm trạng hào hứng và vui vẻ khi nộp đơn ứng tuyển vị trí Management Training (Quản trị viên tập sự) ở Công ty Unilever. Thời điểm đó, công ty Uniliver có điểm đặc biệt là tuyển dụng ứng viên của mình trong các khách sạn hạng sang 5 sao và hồ sơ tham dự lên đến 2.000 người. Với quy trình tuyển dụng rất nhiều bước như: Test tiếng Anh, bài tập nhóm, dẫn tham quan nhà máy làm case study, phỏng vấn thì cái tên Lê Trí Thông cuối cùng cũng được xướng lên trong 12 người được chọn.

Nói về bí quyết vượt qua trong lần xin việc đầu tiên của mình, sếp Thông chia sẻ rằng: "Ngoài chuyên môn thì việc tự tin thể hiện tố chất và phẩm chất tốt nhất của mình cũng góp phần rất quan trọng cho kết quả cuối cùng. Đây cũng chính là những yếu tố giúp sếp đánh giá các ứng viên khi ngồi "ghế nóng" của chương trình "Cơ hội cho ai - Whose chance?".

Đề cao tính chính trực, sự phối hợp, sáng tạo để tạo nên điều đột phá chính là những yếu tố giúp các ứng viên trong "Cơ hội cho ai - Whose chance?" có thể lọt vào "mắt xanh" của sếp Thông. Bởi ông luôn nghĩ rằng sếp không phải là người biết hết tất cả mọi thứ. Thị trường lao động hiện nay đều là những lực lượng trẻ và các bạn ấy rất năng động, mang đến cho những vị sếp trong chương trình góc nhìn mới về xã hội, về công việc và cuộc sống của các bạn trẻ, giúp các sếp hiểu hơn giới trẻ hiện nay đang nghĩ gì, mong muốn gì và đang làm gì để đạt tới ước mơ, hoài bão của mình.

Sếp Thông cho biết, hiện nay công ty của ông cũng như các doanh nghiệp có rất nhiều vị trí cần tuyển dụng. Thông qua chương trình này, "ông trùm trang sức" PNJ mong muốn sẽ giúp các bạn trẻ hiểu được là thực tế khi phỏng vấn cần những kĩ năng gì, đàm phán với nhà tuyển dụng như thế nào. Bởi vì "PNJ chúng tôi đang tiến hành cái gọi là nhấn nút tái tạo và chúng tôi muốn tìm những ứng cử viên có tố chất đột phá cùng tham dự vào trong quá trình đưa PNJ trở thành công ty vươn tầm quốc tế. Chúng tôi mong gặp được những nhân tố đột phá trong mùa năm nay".

"Ở PNJ, chúng tôi tin rằng mỗi con người đều có những nguồn năng lượng và tiềm năng nếu được khơi gợi, khai phong sẽ tạo ra được những điều kỳ diệu. Vậy nên chúng tôi mong sẽ tìm ra được các thí sinh đó" - sếp Lê Trí Thông nói thêm.

"Cơ hội cho ai" là chương trình truyền hình thực tế về tìm kiếm việc làm đầu tiên ở Việt Nam. Trong mùa 1, chương trình đã mang lại việc làm với vị trí tốt, đãi ngộ xứng đáng cho 19 ứng viên tại 8 Tập đoàn, Doanh nghiệp với đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý khác nhau, trong đó mức lương cao nhất dành cho người lao động là 45 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên, Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance cũng mang lại những kiến thúc bổ ích cho người xem, cho người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua thử thách khó của các Sếp, phần thương lượng, chốt lương trong chương trình và đặc biệt là những chia sẻ, lời khuyên từ các vị Sếp, người sử dụng lao động.

Tại buổi công bố, đơn vị sản xuất chương trình - Công ty ALO Media cũng được vinh danh và trao Kỷ lục Việt Nam Cơ hội cho ai - Whose chance?: Chương trình truyền hình thực tế mang lại việc làm và công khai mức lương cho người lao động đầu tiên tại Việt Nam". "Cơ hội cho ai" mùa 2 sẽ trở lại với khán ở khung giờ mới, 12h00 thứ Bảy trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 7/11/2020.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

My First Diamond - Món quà tưởng thưởng cho những bước tiến trong năm 2024

Sau 365 ngày nỗ lực không ngừng nghỉ, đã đến lúc bạn chậm lại một phút, nhìn lại chặng đường đã qua với niềm tự hào và trân trọng. Một món quà trang sức ý nghĩa tự thưởng cho bản thân, không chỉ giúp nâng tầm diện mạo mà còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần, cùng bạn viết tiếp những câu chuyện thành công trong năm 2025.