Có gì đặc sắc mà nhận diện mới của Vinamilk "phủ xanh" mọi mặt trận?

Nguyễn Quỳnh Trang | 10-07-2023 - 20:00 PM

(Tổ Quốc) - Sự kiện Vinamilk "thay áo mới" gây ấn tượng mạnh khi trình làng bộ nhận diện mới do đội ngũ 55 chuyên gia tài năng đến từ 10 quốc gia tham gia thực hiện.

Sau 47 năm, Vinamilk bước sang trang mới bằng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng. Không chỉ mang tinh thần "táo bạo, hào phóng, luôn là chính mình" ra mắt gia đình Việt, Vinamilk còn truyền tải một nguồn năng lượng trẻ trung, giàu khát khao, hứa hẹn một sự bứt phá mạnh mẽ trong tương lai.

Sự kiện ra mắt đã tạo truyền cảm hứng mạnh mẽ với thông điệp mà ban lãnh đạo Vinamilk nhấn mạnh cho lần ra mắt này, "chúng tôi thay đổi, vì bạn"!

Để có được bộ nhận diện mới đem đến sự "bùng nổ thị giác", Vinamilk đã dày công đầu tư và nghiên cứu. Đứng sau thành công lần này, là đội ngũ chuyên gia tài năng đến từ hơn 10 quốc gia. Không chỉ có những nhà tư vấn chiến lược và thương hiệu hàng đầu của Việt Nam, Vinamilk còn bắt tay 55 chuyên gia sáng tạo toàn cầu để tái định vị nhận diện thương hiệu, gây được tiếng vang lớn trong ngành sữa. 

Có gì đặc sắc mà nhận diện mới của Vinamilk "phủ xanh" mọi mặt trận? - Ảnh 1.

Giám đốc Sáng tạo Megan Bowker - Hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk.

Giám đốc Sáng tạo Megan Bowker - hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk, sẽ chịu trách nhiệm triển khai dự án nhận diện thương hiệu trong thời gian tới. Ngoài ra, còn có Duy Đào - Giám đốc Sáng tạo của Studio DUY, phối hợp với chuyên gia chiến lược thương hiệu Karrin Fyhrie của Sovereign Objects cùng đội ngũ chuyên gia quốc tế đã làm việc trong suốt 1 năm trời để thể hiện trọn vẹn nhất ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk. Không chỉ cân bằng tinh tế các giá trị cốt lõi của thương hiệu, mà còn mang đến sự hòa hợp trong tổng thể bộ nhận diện thương hiệu lần này.

Đầu tiên có thể kể đến là thay đổi thiết kế logo. Logo mới của Vinamilk là sự kết hợp độc đáo giữa giá trị truyền thống và sự tươi trẻ của thế hệ mới. Không chỉ làm mới màu sắc chủ đạo "xanh rực rỡ" và "kem sữa ngọt ngào" phù hợp với thị hiếu số đông, logo của Vinamilk còn thay đổi từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng chữ được viết nét mạnh mẽ, phóng khoáng. 

"Phủ xanh" mạng xã hội với "Xanh rực rỡ và Kem sữa ngọt ngào"

Sau khi Vinamilk chính thức công bố logo và nhận diện thương hiệu mới vào ngày 6/7, mới đây, thương hiệu này đã giới thiệu công cụ cho phép người dùng tạo ảnh đại diện với tên riêng theo phong cách logo Vinamilk. Xu hướng này đang "phủ xanh" mạng xã hội chỉ sau một vài ngày ra mắt (trải nghiệm tại https://est1976.vinamilk.com.vn).

Có gì đặc sắc mà nhận diện mới của Vinamilk "phủ xanh" mọi mặt trận? - Ảnh 2.

Không những thế, đến những chi tiết nhỏ nhất cũng được Vinamilk gửi gắm tinh thần: Nét cười trên chấm chữ "i" tăng cảm giác thân thuộc, hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ "a" cùng dòng chữ "est" gợi nhắc về giá trị đã làm nên chỗ đứng của một thương hiệu sữa là bạn với mọi nhà.  Tất cả tạo nên một logo Vinamilk mới ấn tượng hơn, mang một bản sắc "luôn là chính mình".
Có gì đặc sắc mà nhận diện mới của Vinamilk "phủ xanh" mọi mặt trận? - Ảnh 3.

Tiếp đến là "bộ giáp" hoàn toàn mới cho tất cả bao bì sản phẩm của Vinamilk. Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết, và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt.

Hơn 47 năm không ngừng nỗ lực vươn lên, mở rộng sứ mệnh chăm sóc mọi thế hệ, Vinamilk cũng không bỏ lỡ cơ hội "thay áo mới" lần này. Giống như cách mà CMO Nguyễn Quang Trí (Giám đốc Điều hành Marketing) Vinamilk đã phát biểu trong sự kiện công bố nhận diện thương hiệu mới vào chiều 6/7: "Trong bối cảnh kinh tế chuyển mình gặp nhiều thách thức, không có thời điểm nào thích hợp hơn thời điểm này để Vinamilk thay đổi. Vì khi môi trường thay đổi, tập quán người tiêu dùng thay đổi, thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông thay đổi, cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để Vinamilk thay đổi chính mình, đem đến giá trị mới để được tin yêu hơn".

 
Có gì đặc sắc mà nhận diện mới của Vinamilk "phủ xanh" mọi mặt trận? - Ảnh 4.

CMO Nguyễn Quang Trí (Giám đốc Điều hành Marketing) CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Bởi thế nên lần "thay áo mới" này, Vinamilk mất hơn 1 năm dài để các chuyên gia trong và ngoài nước nghiên cứu và chuẩn bị. Mọi thiết kế lần này về hình ảnh, màu sắc, phông chữ đều được thực hiện dựa trên nền tảng văn hóa đậm chất Việt Nam. Bên cạnh đó còn có yếu tố hiện đại hóa được lồng ghép vào để nâng tầm thương hiệu Vinamilk với khát vọng vươn tới toàn cầu. 

Bà Mai Kiều Liên chia sẻ về bộ nhận diện mới với một tinh thần rất trẻ trung và quyết tâm như chính thương hiệu: "Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt".

Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk. Bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm bắt đầu từ tháng 07-2023.

Xem thêm về bộ nhận diện thương hiệu đang "làm mưa làm gió" mạng xã hội tại https://www.vinamilk.com.vn/vi/hanhtrinhmoi/