Thấu hiểu điều đó, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan thuộc tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam đã tiên phong với sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" thông qua chương trình hợp tác chiến lược Bộ Giáo dục & Đào tạo với tổng vốn đầu tư 55 tỷ đồng kéo dài trong 5 năm, nhằm cổ vũ và mang đến tinh thần "Ngại gì thử thách" cho trẻ em, tạo tiền đề xây dựng nền tảng thể chất vững vàng cho một thế hệ tương lai mạnh mẽ vươn cao, lớn khôn từ thử thách.
Ra mắt sân chơi đạt chuẩn đầu tiên tại trường Tiểu học Phú Hòa 3, tỉnh Bình Dương
Một trong những hạng mục chính trong chương trình hợp tác là xây dựng sân chơi kiểu mẫu "Ngại gì thử thách" mang dấu ấn của thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan dành cho các em học sinh tiểu học có thêm cơ hội để rèn luyện sức khoẻ, xây dựng thói quen vận động, nâng cao thể chất nhằm xây dựng tinh thần năng động, tư duy tích cực, sẵn sàng chấp nhận và vượt qua thử thách. Sân chơi đầu tiên đã được bàn giao vào tháng 9/2020 trong sự háo hức của hơn 1.200 em học sinh trường Tiểu học Phú Hòa 3, tỉnh Bình Dương.
Sân chơi bố trí các trò chơi liên hoàn, mang tính tương tác cao, mô phỏng hành trình trong thử thách của trẻ: từ hệ thang dây phối hợp chân tay nhịp nhàng, các bước ziczac rèn thăng bằng, hệ xà tay rèn dẻo dai, đến hệ leo dây với các động tác khó luyện bền bỉ, và hệ sắt thúc đẩy bứt phá... Với sân chơi đạt chuẩn này, các em học sinh có thêm cơ hội để rèn luyện sức khoẻ, xây dựng thói quen vận động, tư duy tích cực, sẵn sàng chấp nhận và vượt qua thử thách.
Sau trường Tiểu học Phú Hòa 3, tỉnh Bình Dương, nhãn sữa Cô Gái Hà Lan sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này với 16 sân chơi tiếp theo sẽ được bàn giao trong niên khóa 2020 – 2021.
Hơn 250.000 học sinh đến với "góc dinh dưỡng" cùng Cô Gái Hà Lan
Không dừng ở việc trang bị sân chơi đạt chuẩn cho các trường, tính đến tháng 11/2020, góc dinh dưỡng của nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan với các hoạt động vui chơi sôi nổi thuộc dự án "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" đã tiếp cận hơn 203.000 học sinh của 179 trường trong tổng số hơn 250.000 em từ 250 trường trong niên khoá 2020 – 2021.
Góc dinh dưỡng của Cô Gái Hà Lan phụ mẹ "một tay" trong việc giúp con trang bị kiến thức dinh dưỡng, luôn trong trạng thái khỏe mạnh và năng động cả ngày dà
Có thể thấy, sự kết hợp giữa sân chơi thử thách cùng góc dinh dưỡng sẽ giúp trẻ nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và vận động cân bằng, phát triển thể chất toàn diện, tạo nền tảng để các em vươn cao vượt trội.
Ngoài ra, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan còn mang đến "Vũ điệu uống sữa" với những động tác vui nhộn, hiện đại phù hợp với lứa tuổi học sinh, truyền cảm hứng nhằm tạo thói quen mới cho các em theo cách đặc biệt nhất. Mỗi giờ ra chơi, các em có thể nhảy theo vũ điệu, vừa gần gũi, vui nhộn, vừa rèn luyện sức khỏe.
Thương hiệu sữa đến từ Hà Lan hiểu rõ, để sẵn sàng cho các thử thách trong cuộc sống, trẻ không chỉ cần một tinh thần mạnh mẽ mà còn cần một nền tảng thể chất vững vàng. Theo đó, không chỉ có sân chơi và các hoạt động trang bị kiến thức cho trẻ nhỏ, Cô Gái Hà Lan còn tự hào mang đến nguồn sữa tươi tinh khiết, an toàn để cùng đồng hành với cả cộng đồng trong việc ươm mầm cho thế hệ tương lai trong hành trình "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội".
"Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" là chương trình hợp tác chiến lược dài hạn được ký giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam và Nhãn hàng Sữa Cô gái Hà Lan với tổng đầu tư 55 tỷ đồng. Với chương trình này:
• Cô Gái Hà Lan sẽ xây dụng 1.250 góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao cân nặng cho 1.250.000 học sinh tại 1.250 trường tiểu học trên toàn quốc.
• Xây dựng ít nhất 65 sân chơi vận động đạt chuẩn và trao tặng cho các trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
• Triển khai hoạt động ngoại khóa cho hơn 1.500.000 học sinh tiểu học nhằm hình thành thói quen dinh dưỡng tích cực cho trẻ thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm thực tế "vừa học, vừa chơi" trong thời gian sinh hoạt đầu tuần hoặc giờ ra chơi tại 1.500 trường tiểu học trên toàn quốc.