CNG Việt Nam: Quý 2 suýt lỗ vì tác động kép của Covid 19 và giá dầu

Xuân Mạnh | 16-07-2020 - 20:50 PM

(Tổ Quốc) - Quý 2/2020 CNG Việt Nam lỗ thuần 60 triệu đồng, nhờ thuế TNDN hoãn lại mà có lãi 715 triệu đồng.

Công ty cổ phần CNG Việt Nam (mã CK: CNG) đã công bố BCTC quý 2/2020 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020.

Theo đó doanh thu thuần đạt 497 tỷ đồng giảm 15,5% so với cùng kỳ, giá vốn hàng bán chiếm tới 96% trong doanh thu thuần khiến lợi nhuận gộp chỉ còn 19,6 tỷ đồng giảm mạnh so với con số 62 tỷ đồng trong quý 2/2019.

Lãi gộp giảm mạnh không đủ để trang trải 4,2 tỷ đồng chi phí bán hàng và 18,3 tỷ đồng chi phí QLDN khiến CNG lỗ thuần gần 60 triệu đồng trong khi cùng kỳ lợi nhuận thuần đạt hơn 35 tỷ đồng. Nhờ chi phí thuế TNDN hoãn lại nên CNG có lãi 715 triệu đồng giảm mạnh so với con số 29 tỷ đồng trong quý 2/2019 – Đây cũng là con số lãi thấp nhất trong lịch sử niêm yết của công ty.

Giải trình về kết quả kinh doanh sụt giảm này, CNG cho biết nguyên nhân là do tác động kép của dịch bệnh Covid – 19, tình hình giá dầu FO, giá LPG thế giới và trong nước giảm mạnh dẫn đến sản lượng bán hàng giảm làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của CNG.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, CNG đạt 1.034 tỷ đồng doanh thu thuần giảm nhẹ so với cùng kỳ, gánh nặng giá vốn khiến LNST chỉ đạt 14 tỷ đồng giảm 66,7% so với nửa đầu năm 2019. Năm 2020 CNG đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.351 tỷ đồng và 80 tỷ đồng LNST, theo đó kết thúc nửa đầu năm 2020 CNG mới chỉ hoàn thành được 31% mục tiêu về doanh thu và 17,5% mục tiêu về lợi nhuận.

CNG Việt Nam: Quý 2 suýt lỗ vì tác động kép của Covid 19 và giá dầu - Ảnh 1.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.