Chuyện hy hữu: Nhà hàng ở Điện Biên bị bùng 150 mâm cỗ và những hành động sẻ chia đáng được trân trọng từ cộng đồng

Linh Hân | 01-10-2020 - 14:41 PM

(Tổ Quốc) - Khi biết tin một nhà hàng tại Điên Biên bị lừa, cộng đồng mạng và người dân địa phương đã ngay lập tức chung tay hỗ trợ nhà hàng giải cứu 150 mâm cỗ cưới.

Chiều 30/9, cư dân mạng xôn xao trước thông tin nhà hàng Tâm Phúc (phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) bị “bùng” 150 mâm cỗ cưới.

Theo thông tin từ nhà hàng, vì cô dâu vốn là khách quen, nên nhà hàng đã đồng ý nấu 150 mâm cỗ kèm theo dựng phông rạp đám cưới với số tiền cọc 30 triệu đồng. Thậm chí, vào sáng ngày diễn ra hôn lễ, cô dâu còn gọi điện liên lạc, xin lùi từ trưa xuống 14h.

Mãi đến khi không thấy cô dâu, chú rể và các quan khách, nhà hàng mới biết mình bị lừa và lên mạng kêu gọi mọi người mua giúp số cỗ đã chuẩn bị.

Chuyện hy hữu: Nhà hàng ở Điện Biên bị bùng 150 mâm cỗ và những hành động sẻ chia đáng được trân trọng - Ảnh 1.

Ngay sau khi được đăng tải, thông tin trên đã thu hút sự chú ý không nhỏ từ dư luận. Đa phần mọi người đều bày tỏ sự cảm thông đối với chủ nhà hàng, bởi giá trị của 150 mâm cỗ này là khá lớn, nhất là trong hoàn cảnh các đơn vị tổ chức tiệc cưới bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 vừa qua. 

Tại Điện Biên, nhiều người dân địa phương đã kéo đến tận nơi mua cỗ với giá thanh lý 500.000 đồng/mâm, nhằm giúp nhà hàng khắc phục phần nào thiệt hại về kinh tế. Chỉ trong vòng vài tiếng, toàn bộ các món ăn trong lễ cưới “hụt” này đã được người dân mua hết sạch.

Chuyện hy hữu: Nhà hàng ở Điện Biên bị bùng 150 mâm cỗ và những hành động sẻ chia đáng được trân trọng - Ảnh 2.

Nhiều người dân đã không quản ngại đường xa đến mua giúp số cỗ bị "bùng" của nhà hàng.

Trong số những người mua cỗ cưới ủng hộ nhà hàng lần này có chị Vương Trang (thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên). Dù cách nhà hàng đến 100 km nhưng chị vẫn cất công nhờ em chồng ở gần đó sang tận nơi mua giúp 1 mâm cỗ.

Theo hình ảnh chị Trang chia sẻ lên mạng xã hội, các món cỗ đều được nhà hàng đóng trong các hộp xốp. Thực đơn khá đa dạng, gồm tôm hấp, xôi tím, gà luộc, giò bò, mía… Chị Trang cho biết, do đường xa nên chị không lấy canh. Ngoài ra, trong mâm cỗ này còn thịt bò nhà hàng đã thái và ướp sẵn nhưng chưa xào, cùng 2-3 món khác chị để trong túi không bày ra hết.

Chuyện hy hữu: Nhà hàng ở Điện Biên bị bùng 150 mâm cỗ và những hành động sẻ chia đáng được trân trọng - Ảnh 4.

Mâm cỗ thanh lý với giá 500.000 đồng. (Ảnh: Vương Trang)

Không chỉ mua ủng hộ nhà hàng, chị Trang cũng đã kể lại câu chuyện của mình trên các hội nhóm Facebook để kêu gọi mọi người giúp đỡ nhà hàng. Nhiều cư dân mạng bình luận rằng họ nhất định sẽ tới ủng hộ nếu ở gần hơn.

Trả lời báo Pháp luật & Bạn đọc, chị Trang nói: "Mình chỉ muốn giúp họ giải quyết hậu quả vì mình biết thông tin là thật. Còn mọi vấn đề tại sao lại có chuyện như vậy cá nhân mình không suy xét bởi đã có pháp luật giải quyết. 

Mình thấy khả năng có thể giúp được thì mình giúp luôn. Bản thân mình thường xuyên làm từ thiện và đang đứng ra quyên góp đồ từ thiện cho các bé vùng cao rất nhiều nên vấn đề cứu giúp, nhất là đồ ăn rất cấp bách. Mình cũng dùng đồ ăn được gửi lên chia sẻ cho người thân và hàng xóm để ăn hết trong ngày cho ngon".

(Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.