Chuyển giao hệ thống mạng cáp quang truyền dẫn cho đối tác, VTVCab báo lãi gấp 3 lần cùng kỳ

Hà My | 15-09-2020 - 11:23 AM

(Tổ Quốc) - Sau 6 tháng đầu năm 2020, VTVCab báo lãi sau thuế tới 48 tỷ đồng, cao gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2019 và hoàn thành 78% kế hoạch cả năm 2020.

Công ty cổ phần Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng năm 2020 sau soát xét.

Theo đó, VTVCab đạt doanh thu thuần 1.083 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2020, chỉ tương đương so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, nhờ giá vốn giảm mà lợi nhuận gộp của VTVCab đạt 321 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, VTVCab năm nay có khoản thu nhập khác gần 18 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước chỉ chưa tới 100 triệu đồng. Do đó, lợi nhuận trước thuế của VTVCab lên tới 65 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 48 tỷ đồng, cao gấp 3 lần cùng kỳ.

Theo VTVCab, khoản thu nhập khác của công ty cao đột biến do công ty đã thực hiện chuyển nhượng tài sản là hệ thống mạng cáp quang truyền dẫn cho đối tác.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, VTVCab cho biết, các nhiệm vụ kinh doanh như sản xuất chương trình, sử dụng bản quyền, kế hoạch tuyên truyền, quảng cáo, truyền thông và một số nhiệm vụ kinh doanh khác không thể thực hiện đúng kế hoạch đặt ra và phải hoãn thời gian đến 6 tháng cuối năm.

Theo nghị quyết đại hội cổ đông năm 2020, VTVCab đặt mục tiêu doanh thu 2.171 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 61,5 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng VTVCab đã hoàn thành đúng 50% chỉ tiêu doanh thu và đạt 78% chỉ tiêu lợi nhuận.


Chuyển giao hệ thống mạng cáp quang truyền dẫn cho đối tác, VTVCab báo lãi gấp 3 lần cùng kỳ - Ảnh 1.

Còn theo kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2019-2023, VTVCab đặt mục tiêu doanh thu tăng lên trên 2.800 tỷ đồng vào năm 2023, lợi nhuận cũng sẽ tăng trưởng hơn 40% trong 5 năm, lên 90,8 tỷ đồng năm 2023.

Tính đến cuối năm 2019, VTVCab có 1,8 triệu thuê báo truyền hình cáp và đồng phân phối hơn 5 triệu thuê bao trên các hạ tầng khác (Viettel, SCTV, VNPT...), app Onme và ap VTVCab On đạt tổng số hơn 6 triệu lượt tải.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.