Một video mới đây đã được đăng tải trên internet cho thấy một chiếc xe không người lái nhãn hiệu Cruise của hãng GM bị cảnh sát "tuýt còi".
Đoạn video cho thấy chiếc xe đang dừng chờ đèn đỏ. Khi một vị cảnh sát bước ra khỏi xe và tiếp cận chiếc Cruise, họ đã phải lên tiếng hỏi xem có ai trong xe không.
Sau đó, vị cảnh sát ngó vào trong xe, nhận ra không có ai bên trong, và đành phải quay trở lại xe cảnh sát. Lúc này, chiếc xe Cruise có vẻ đang chuẩn bị chạy trốn khỏi hiện trường khi chiếc xe này đột ngột tăng tốc độ.
Tuy nhiên, khi xe vượt qua đèn xanh và đi đến phía bên kia của đường giao nhau, đèn báo nguy hiểm của xe ô tô bật sáng và chiếc xe dừng lại bên lề đường.
Xe cảnh sát tiến lên phía sau xe Cruise lần thứ hai. Lần này, hai sĩ quan xuất hiện từ xe cảnh sát và tiếp cận chiếc xe tự lái không có người. Họ dành vài phút quanh quẩn bên chiếc xe.
Đại diện của hãng Cruise nói rằng chiếc xe đã hành động đúng như dự báo.
"Chiếc xe tự lái của chúng tôi đã "nghe lời" các vị cảnh sát, rồi sau đó tấp vào lề đường gần nhất. Một vị cảnh sát sau đó đã liên lạc với nhân viên của hãng chúng tôi, tuy nhiên không có hình phạt nào được áp dụng", hãng Cruise nói trên Twitter.
Hãng xe Cruise sử dụng công nghệ LIDAR (PV: công nghệ phát đi chùm laser rồi thu lại tín hiệu) để tăng cường khả năng tự lái của những chiếc xe.
Sau nhiều năm thử nghiệm xe tự lái lưu thông trên đường phố, Bộ Phương tiện Cơ giới của California đã cấp phép phương tiện hoàn toàn không cần người lái của Cruise di chuyển trên đường phố San Francisco vào cuối năm 2020.
Hãng Cruise bắt đầu cung cấp các dịch vụ vận chuyển cho người dân San Francisco vào ban đêm vào đầu năm 2022. Hành khách, tuy không phải đóng phí, nhưng sẽ phải đợi để có thể được trải nghiệm.
Đối thủ của Cruise, hãng xe Waymo thuộc công ty Alphabet (công ty mẹ của Google) cũng đang lên kế hoạch cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng xe ô tô không người lái ở San Francisco. Hãng xe này cho biết đã có rất nhiều người được trải nghiệm dịch vụ này.
Trong khi đó, startup Nuro đang xin giấy phép hoạt động ở San Francisco. Tuy nhiên, hãng xe này có ý định cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa chứ không phải dịch vụ taxi như các hãng khác.
Nguồn: CNBC, The Verge