Tính đến ngày 6/6, Thế giới có gần 7 triệu người nhiễm Covid-19, gần 400 nghìn người tử vong. Việt Nam ghi nhận 329 bệnh nhân, 307 đã khỏi, 22 người đang điều trị. Cho đến nay, Việt Nam chưa có ca tử vong do Covid-19, được thế giới đánh giá là một nước chống dịch rất hiệu quả.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng về việc toàn dân chống dịch Covid-19, từ cuối tháng 3, Chương trình “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance” tiến hành phát động hoạt động “Chung tay cùng chiến sỹ áo trắng tuyến đầu chống Covid - 19” kêu gọi các Tập đoàn, Doanh nghiệp (DN), các ứng viên tham dự chương trình, cộng đồng cùng nâng cao ý thức phòng chống dịch, ủng hộ vật chất, tinh thần tới các Y Bác sỹ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid - 19.
Mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng các DN vẫn đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho CBNV, đồng thời có những hành động thiết thực chung tay vì cộng đồng trong thời điểm cả nước cao điểm chống dịch vào cuối tháng 3, đầu tháng 4.
Cụ thể, Tập đoàn CenGroup ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong đó, có 4 tỷ đồng tiền vật tư y tế và 1 tỷ đồng tiền mặt. Ngoài ra, CenGroup cũng dành 5 tỷ đồng hỗ trợ CBNV CenGroup vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.
Tương tự, Tập đoàn FPT đóng góp 2.000 chỗ cách ly tại ký túc xá của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hòa Lạc và 20 tỷ đồng trang thiết bị y tế như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ.
Shopee (Doanh nghiệp của Sếp Trần Tuấn Anh) ủng hộ một phòng áp lực âm, hai máy trợ thở cùng nhiều trang bị y tế trị giá 3 tỷ đồng để hỗ trợ các cơ sở y tế và bệnh viện tuyến đầu.
Tại TP Đà Nẵng, Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội phối hợp với Tập đoàn Tân Hiệp Phát của Sếp Trần Quí Thanh đã trao tặng 1.000 thùng nước giải khát để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch covid-19 của các đơn vị LLVT Quân khu 5.
Đến cuối tháng 5, đầu tháng 6, tình hình dịch bệnh được Việt Nam kiểm soát tốt, không còn lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, lượng người Việt Nam từ nước ngoài liên tục về nước với số lượng cách ly lớn, có tổng số 61 bệnh nhân ghi nhận được từ các chuyến bay bảo hộ công dân từ cuối tháng 4 đến nay. Trước tình hình đó, các Sếp tiếp tục đồng hành cùng Chương trình “Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance” ủng hộ thiết thực tới các Y, Bác sĩ, khu cách ly để chung tay phòng chống dịch hiệu quả lâu dài.
Hỗ trợ cho Bệnh viện nhiệt đới trung ương 2 tại Hà Nội, Sếp Lưu Nga – Tổng giám đốc thời trang Elise ủng hộ 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, Sếp Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch HĐQT FPT Telecom ủng hộ 5.000 khẩu trang y tế và CBNV ALO Media cùng chung tay ủng hộ 10.000 khẩu trang y tế.
Đại Diện PetroSetco trao quà cho Đội ngũ y, bác sỹ, CBNV khu cách ly Sư Đoàn 317
Với khu cách ly tập trung Sư đoàn 317 - Hóc Môn, Tp.HCM, Tập đoàn Hùng Nhơn (Sếp Vũ Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT) ủng hộ 20.000 trứng gà và Tổng công ty Petrosetco ủng hộ 1.200 bịch sữa tươi, 800 bịch ngũ cốc. Trước đó Petrosetco cùng Sếp Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch HĐQT đã có nhiều hoạt động thiết thực như tặng 1.000 suất ăn ngon tới các y bác sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ trên địa bàn Tp.HCM, hỗ trợ viện phí cho các bệnh nhân nghèo, tặng quà, gạo cho người khó khăn.
Mặc dù doanh nghiệp vẫn còn đối mặt với khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc các DN có những hoạt động thiết thực, thể hiện tấm lòng nhân ái đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với cộng đồng và góp phần giúp cho công cuộc chống dịch hiệu quả hơn.
Với những biện pháp chống dịch quyết liệt, kinh tế Việt Nam tháng 5/2020 đang có những khởi sắc hơn tháng 4/2020, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn cần khắc phục, tình hình lao động, việc làm vẫn còn nhiều ảnh hưởng do hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chưa khôi phục, rất cần các chính sách hỗ trợ thiết thực của Chính phủ. Bản thân các DN tiếp tục đầu tư phát triển, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Theo đại diện đơn vị sản xuất, mùa 2 của chương trình “Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance” đang được chuẩn bị với nhiều cải tiến mới mẻ, có nhiều nội dung hấp dẫn hơn, hứa hẹn sẽ mang đến các cơ hội việc làm thiết thực cho mọi người, giúp hình thành một cầu nối hữu hiệu giữa DN và người lao động.