Chung tay cùng Mastercard và Grab Việt Nam hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn

Quang Vũ | 06-01-2022 - 13:21 PM

(Tổ Quốc) - Làn sóng dịch thứ 4 bùng phát mạnh mẽ đã gây ra nhiều khó khăn, mất mát cho Việt Nam, đặc biệt là đối với các nhóm dễ tổn thương trong xã hội, bao gồm trẻ em và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chung tay cùng Mastercard và Grab Việt Nam hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 1.

Tại Việt Nam, đại dịch đã khiến hàng triệu lao động mất việc làm, nhiều gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng thêm vất vả, nhiều trẻ em mất cơ hội đến trường.

Bé B (8 tuổi) hiện đang cùng sinh sống trong một đại gia đình có hơn 10 người gồm 3 thế hệ, trong một căn nhà chưa đến 20 m2 dưới gầm cầu thang tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Trong thời gian giãn cách, để khống chế dịch bệnh, cả gia đình không thể đi buôn bán hay có việc làm. Cuộc sống càng thêm khó khăn khi cả nhà phải đi cách ly, chỉ còn mẹ và em của bé B ở nhà.

Chung tay cùng Mastercard và Grab Việt Nam hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 2.

Đến nay, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của trên 29.000 người, hàng nghìn gia đình đau đớn mất đi người thân đồng thời cũng là trụ cột kinh tế, hàng nghìn trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của cha mẹ.

Bà M hiện đang chăm sóc 2 cháu nội 10 tuổi và 8 tuổi trong một căn nhà thuê nhỏ tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. "Cuộc sống của nhà tôi trong đợt COVID vừa qua là cả một vấn đề. Đói ăn, thiếu thốn, rồi lại phải trả tiền nhà tiền cửa, đủ các thứ tiền, khổ lắm", bà M chia sẻ.

Chung tay cùng Mastercard và Grab Việt Nam hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 3.

Ông T (70 tuổi) bị mất sức lao động, hiện đang ở nhà để chăm sóc vợ phải nằm 1 chỗ vì tai biến cùng 2 cháu ngoại 11 tuổi và 9 tuổi, để con gái đi làm kiếm tiền. Chia sẻ về việc học của 2 cháu ngoại, ông T cho biết: "Nhà chỉ có 1 lao động chính là mẹ tụi nhỏ. Duy trì cuộc sống trong dịch rất khó khăn, vì thế mà gia đình tôi không có khả năng chi trả kinh phí cho mấy đứa nhỏ đi học".

Chung tay cùng Mastercard và Grab Việt Nam hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 4.

Trong bức tranh dịch bệnh u ám, tinh thần sẻ chia, chung tay góp sức cùng vượt qua dịch bệnh lại bừng sáng hơn bao giờ hết. Tinh thần ấy được thể hiện thông qua nhiều chương trình của các tổ chức, doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.

Chung tay cùng Mastercard và Grab Việt Nam hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 5.

Mới đây, Mastercard đã hợp tác cùng Grab Việt Nam, với sự hỗ trợ từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam, cùng phát động chương trình "Trao sẻ chia, nhận nụ cười" (Delivery for Good), với mục tiêu trao tặng hơn 5.000 gói hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hàng nghìn trẻ em và gia đình tại TP. Hồ Chí Minh, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch vừa qua.

Chung tay cùng Mastercard và Grab Việt Nam hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 6.

Các gói hỗ trợ được chương trình chuẩn bị và trực tiếp trao tận tay cho từng hoàn cảnh khó khăn, không chỉ giúp đỡ về mặt vật chất, mà còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần, giúp họ có thêm niềm tin vượt qua đại dịch.

Chung tay cùng Mastercard và Grab Việt Nam hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 7.

Nhận được gói hỗ trợ, ánh mắt ông T lấp lánh: "Tôi và gia đình rất vui mừng vì được xã hội quan tâm, cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ để chúng tôi nhận được phần quà này".

Chung tay cùng Mastercard và Grab Việt Nam hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 8.

Những chuyến xe vẫn tiếp tục lăn bánh để đem gói hỗ trợ "Trao sẻ chia, nhận nụ cười" cùng những yêu thương, sẻ chia từ cộng đồng tới các em nhỏ và gia đình đang gồng mình vượt qua khó khăn từ đại dịch. Chương trình được thiết kế để bất kỳ ai cũng có thể tham gia, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thông qua các giao dịch trên ứng dụng Grab thanh toán bằng thẻ Mastercard. Cụ thể, với mỗi giao dịch từ 200.000 VND, chương trình sẽ đóng góp 220.000 VND để mua nhu yếu phẩm và trao tận tay hàng ngàn trẻ em và hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.