Chú trọng nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng, nhà bán lẻ thu hút 4.000.000 khách hàng tham gia chương trình Hội viên

| 22-04-2023 - 09:30 AM

Hội viên WIN là chương trình khách hàng thân thiết được chú ý gần đây trên thị trường bán lẻ trong nước. Chỉ sau 6 tháng ra mắt, chương trình này đã cán mốc 4 triệu khách hàng tham gia với hàng trăm phản hồi tích cực. Sức hút đến những ưu đãi đặc quyền chưa từng có dành cho người tiêu dùng Việt.

Một nghiên cứu của Price Waterhouse Cooper chỉ ra rằng, có tới 73% người mua sắm cho biết trải nghiệm tích cực ảnh hưởng tốt hơn với những quảng cáo tràn lan, thậm chí có phần quan trọng hơn giá cả hay chất lượng. Khảo sát của Salesforce cũng cho thấy, 70% khách hàng sẽ trung thành hơn khi nhà bán lẻ thấu hiểu nhu cầu của họ.

Thay vì chỉ tập trung vào "deal hời", người tiêu dùng đang ngày càng kỳ vọng cao hơn vào những trải nghiệm mua sắm, không còn chỉ là khâu chăm sóc khách hàng mà còn là cả quá trình khách hàng tiếp cận doanh nghiệp và sử dụng, trải nghiệm dịch vụ. Xu hướng dịch chuyển mới đó đã thúc đẩy các nhà bán lẻ phải liên tục đưa ra các chiến lược để bắt nhịp xu hướng tiêu dùng mới trong kỷ nguyên công nghệ.

Nắm bắt được hành vi và tâm lý mua sắm ngày càng tinh tế của các "thượng đế’’, Quý 4/2022, chương trình Hội viên WIN nằm trong hệ sinh thái WIN Life đã được Tập đoàn Masan triển khai. Đến tháng 1/2023, sau thành công tại chuỗi cửa hàng WIN, chương trình này chính thức được triển khai tại gần 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ toàn quốc.

Đăng ký đơn giản, ưu đãi hấp dẫn, đến tháng 4/2023, Hội viên WIN đã cán mốc 4 triệu khách hàng tham gia với hàng trăm phản hồi tích, sức hút đến từ những ưu đãi đặc quyền nổi bật như: tiết kiệm đến 20% cho toàn bộ sản phẩm thịt mát MEATDeli và rau sạch WinEco cùng ưu đãi "khủng" cho hàng trăm mặt hàng thiết yếu. Không dừng lại ở đó, Hội viên WIN còn được hoàn tiền lên đến 3% khi thanh toán 1 chạm qua T-pay của Techcombank.

Chị N.T. Hà (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Ngày trước đi siêu thị nếu muốn mua cùng lúc nhiều mặt hàng, mình phải đắn đo rất nhiều vì phải cân nhắc về ngân sách chi tiêu, hoặc phải chia nhỏ ra mua nhiều lần, ở nhiều nơi sao cho được giá tốt nhất. Từ hồi mình biết Hội viên WIN được giảm giá đến 20%, thanh toán online càng được giảm, còn được tích điểm để hưởng ưu đãi cho lần mua sau… thì đã đăng ký ngay và từ đấy hiếm hoi lắm mới mua sắm hàng thiết yếu ở chỗ khác. Bởi giá ở đây cạnh tranh như ở chợ, đi lại thuận tiện, không gian thì sạch sẽ và rộng rãi, chất lượng thì rất yên tâm rồi".

Chú trọng nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng, nhà bán lẻ thu hút 4.000.000 khách hàng tham gia chương trình Hội viên - Ảnh 1.

Để đăng ký chương trình Hội viên WIN chỉ mất vài phút, khách hàng chỉ cần đọc số điện thoại cho nhân viên thu ngân WinMart/WinMart, sau đó cung cấp OTP được gửi về số điện thoại cho nhân viên là đã hoàn thành. Theo đại diện chuỗi bán lẻ này, trung bình mỗi lần mua sắm, hội viên WIN chi tiêu nhiều hơn 2,3 lần so với các khách hàng chưa đăng ký.

Có thể thấy, chương trình Hội viên WIN đã tạo ra điểm nhấn trên thị trường bán lẻ khi không chỉ hướng đến việc giúp cho người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận hàng hóa "Tươi ngon thượng hạng" với giá cả cạnh tranh và còn đòn bẩy giúp WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN) tăng tốc trong cuộc đua trên thị trường bán lẻ gay cấn.

Theo dữ liệu từ McKinsey & Company công bố cuối năm 2021, Việt Nam có thể đón thêm 37 triệu người vào tầng lớp tiêu dùng (những người tiêu dùng tối thiểu 11 USD/ngày) trong thập kỷ tới. Trong đó, tầng lớp tiêu dùng mới (chi 11-30 USD/ngày) có thể đạt 57 triệu người còn tầng lớp tiêu dùng ổn định (chi 30-70 USD/ngày) cũng tăng mạnh lên khoảng 18 triệu người.

Để đáp ứng được mức tiêu dùng khổng lồ đó, các doanh nghiệp rõ ràng cần một tư duy đặc biệt mà ở đó, các khách hàng - thượng đế của họ cần phải được phục vụ một cách chuyên nghiệp nhất, đầy đủ với các trải nghiệm tốt nhất. Việc WinCommerce liên tục "tung chiêu" nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới cho thấy nhà bán lẻ này chưa bao giờ tự hài lòng với kết quả hiện tại và luôn muốn cải tiến hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để tối ưu trải nghiệm người dùng-yếu tố tiên quyết để đi đến thành công.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM