"Chu kì 6 năm" của SM quay lại, từ SHINee đến aespa đạt thành tích ấn tượng khiến dân mạng tấm tắc khen

Nguyên Phạm | 07-06-2021 - 21:09 PM

(Tổ Quốc) - Cứ 6 năm một lần từ 2009, nghệ sĩ nhà SM không những cho ra hit đình đám mà còn có những thành tích cực kì ấn tượng.

Gần đây, cư dân mạng Hàn Quốc đã bàn về chủ đề "chu kì 6 năm" của nhà SM. Năm 2009, công ty có một số hit như Gee (SNSD), SORRY, SORRY (SUPER JUNIOR), Ring Ding Dong (SHINee). Năm 2015 tiếp tục sản sinh ra các ca khúc ấn tượng với công chúng như Ice Cream Cake (Red Velvet), View (SHINee), Love Me Right (EXO), Party (SNSD), I (Taeyeon). 6 năm sau là 2021, SM tiếp tục có nhiều thành tích ấn tượng nhờ các màn comeback của các nghệ sĩ dưới trướng.

Được phát hành vào cuối tháng 2/2021, Don't Call Me là ca khúc chủ đề nằm trong full album thứ 7 cùng tên của SHINee. Ca khúc đã lọt vào BXH hằng tháng của Melon trong 2 tháng liền, mang về 6 chiếc cúp trên các chương trình ca nhạc hằng tuần. Đây là thành tích rất ổn đối với một nhóm nhạc đã 13 năm tuổi và có màn comeback sau gần 2 năm rưỡi vắng bóng do các thành viên phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Chu kì 6 năm của SM quay lại, từ SHINee đến aespa đạt thành tích ấn tượng khiến dân mạng tấm tắc khen - Ảnh 1.

Don't Call Me (SHINee) lọt BXH hằng tháng của Melon trong 2 tháng liền

MV Don't Call Me - SHINee

Baekhyun trở lại với mini album thứ 3 Bambi và ca khúc chủ đề cùng tên vào cuối tháng 3. Thành viên EXO chính là nghệ sĩ solo có doanh số tuần đầu cao nhất mọi thời đại trên Hanteo với hơn 868 nghìn bản bán ra. Trước đó, anh còn là nghệ sĩ solo đầu tiên có 1 album (Delight) tẩu tán được hơn 1 triệu bản trên Gaon sau 19 năm. Hiện tại, nam thần tượng đã có đến 2 album trên 1 triệu bản.

MV Bambi - Baekhyun (EXO)

Nối tiếp đàn anh, NCT DREAM trở lại vào 10/5 với full album đầu tay Hot Sauce gồm ca khúc chủ đề cùng tên. Sau hơn 2 tuần, album này đã tẩu tán trên 2 triệu bản trên Gaon, đưa nhóm trở thành nghệ sĩ đầu tiên của SM có 1 album (không tính album tái bản) cán mốc này. Qua đó, họ trở thành nhóm nhạc thứ 3 trong lịch sử ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đạt thành tích trên cùng BTS và Seo Taiji & Boys.

MV Hot Sauce - NCT DREAM

Gây ấn tượng nhất trên BXH nhạc số chắc hẳn là aespa, tân binh vừa trở lại với digital single thứ 3 Next Level hôm 17/5. Giữa loạt nghệ sĩ sừng sỏ về nhạc số như BTS, OH MY GIRL, Heize, Brave Girls, IU, nhóm vẫn có "một chân" trong top 10 của Melon 24Hits dù ra mắt mới hơn nửa năm. Các sân khấu biểu diễn ca khúc mới trên YouTube của họ cũng nhận về số lượt xem cao nhờ thần thái và kĩ năng biểu diễn vô cùng chuyên nghiệp.

Chu kì 6 năm của SM quay lại, từ SHINee đến aespa đạt thành tích ấn tượng khiến dân mạng tấm tắc khen - Ảnh 5.

aespa lọt top 10 Melon 24Hits giữa rừng nghệ sĩ mạnh nhạc số dù mới ra mắt hơn nửa năm

MV Next Level - aespa

Một nhân tố vừa cũ vừa mới cũng đang làm ăn ngon nghẻ trên các trang nhạc số là Joy với special album Hello gồm ca khúc chủ đề cùng tên phát hành vào ngày cuối cùng của tháng 5. Hiện tại, thành viên sinh năm 1997 của Red Velvet có 4/6 ca khúc trong album mới lọt top 100 của Melon 24Hits, và dự kiến thứ hạng của chúng sẽ còn tăng hơn nữa sau khi cô bắt đầu quảng bá sản phẩm này.

MV Hello - Joy (Red Velvet)

Cư dân mạng Hàn Quốc để lại một số bình luận khen ngợi về thành tích ấn tượng của các nghệ sĩ nhà SM trong nửa đầu năm 2021:

- Nửa cuối năm hy vọng NCT, aespa và Red Velvet sẽ trở lại với những bài hát hợp thị hiếu công chúng.

- Nhưng 6 năm là hơi dài đấy. SM làm tốt hơn nữa đi.

- Năm nào cũng phải làm tốt, đừng có cho comeback chồng chéo nữa! Tập trung vào lĩnh vực giải trí đi SM ạ.

- Tui rất hài lòng.

- Đúng thật. Chỉ cần nhìn SHINee thôi, chu kỳ 6 năm của nhóm là Ring Ding Dong - View - Don't Call Me. Đợt này Don't Call Me trụ vững 3 tháng trên 24Hits, giành được 6 cái cúp đấy.

Nguồn: NBV - Ảnh: Tổng hợp - Clip: YouTube

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

"Đại tiệc" ra mắt BST Xuân hè 2024 của IVY moda: Các quý cô thỏa sức khoe tính nữ

(Tổ Quốc) - Mùa Xuân Hè 2024, IVY moda ra mắt BST mới The Flow mang chủ đề "Dẫn lối những rung cảm" đem đến những thiết kế thời trang xu hướng hàng đầu. Sự kiện được tổ chức 3 ngày liên tiếp từ 22-24/03 tại trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông với sự thu hút của đông đảo các quý cô yêu thích thời trang.