Chớp cơ hội từ biến động: The B6 và hành trình xây dựng giá trị khác biệt

Quang Vũ | 02-12-2022 - 16:30 PM

Bằng việc tạo nên màu sắc riêng và nâng cao trải nghiệm khách hàng linh hoạt phù hợp nhu cầu trong đại dịch, The B6 đã mạnh mẽ vượt qua khủng hoảng lớn nhất của ngành F&B.

Khi nói đến thương hiệu đồ ăn Hàn Quốc được giới trẻ và dân văn phòng yêu thích, không thể không nhắc đến The B6. Thành lập năm 2018, The B6 là lựa chọn hàng đầu để đặt hàng các suất ăn ngon miệng cho dịp sinh nhật, hội họp gia đình và sự kiện của các công ty. Hiện nay, The B6 đang là đối tác của nhiều công ty lớn như Shopee, Tiki, Baemin, Momo, Sea Group, Shinhan Bank… Đằng sau câu chuyện khởi nghiệp của The B6 là bài học về chiến lược xây dựng thương hiệu, điều làm nên thành công trong bất cứ lĩnh vực nào.

Chớp cơ hội từ biến động: The B6 và hành trình xây dựng giá trị khác biệt - Ảnh 1.

The B6 mang đến những món ăn Hàn Quốc phù hợp khẩu vị Việt

Trên đời này có rất nhiều quán ăn ngon, nhưng không phải nơi nào cũng tạo nên được danh tiếng khiến khách hàng nhớ mãi không quên. Bí quyết nằm ở trải nghiệm khác biệt. Khác biệt ở món ăn độc đáo, khác biệt ở cách thức phục vụ tạo nên bản sắc, khác biệt ở hình ảnh nhận diện… Những điều này đã trở thành một bài học thấm thía cho đội ngũ sáng lập The B6 khi trải qua giai đoạn thất bại liên miên buổi ban đầu khởi nghiệp.

Chớp cơ hội từ biến động: The B6 và hành trình xây dựng giá trị khác biệt - Ảnh 2.

The B6 cung cấp suất ăn cho rất nhiều đối tác lớn

Trước khi ra mắt The B6 có nhiều loay hoay vì còn chút "trùng màu" với các brand đồ ăn Hàn Quốc tại Hà Nội. Chưa thực sự xây dựng được một dấu ấn riêng, thiếu kinh nghiệm trong việc kiểm soát giá vốn và nguyên liệu, The B6 nhiều lần rơi vào tình trạng lỗ. Chỉ đến khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trong lúc ngành F&B đồng loạt rơi vào khủng hoảng thì The B6 lại tìm ra lối đi riêng cho mình.

Chớp cơ hội từ biến động: The B6 và hành trình xây dựng giá trị khác biệt - Ảnh 3.

Nhận thấy người dân có xu hướng ăn uống tại nhà và có tâm lý bảo vệ sức khỏe bằng đồ ăn đảm bảo dinh dưỡng, The B6 nảy ra ý tưởng đầu tư mạnh mẽ vào thiết kế hộp đựng bên ngoài, cung cấp các suất ăn tận nơi. Có thể sẽ có nhiều người nghĩ rằng hộp đựng đồ ăn sẽ bỏ đi thì chỉ cần sạch sẽ gọn gàng là được. Nhưng The B6 lại suy nghĩ khác biệt, một hộp đồ ăn thiết kế đẹp mắt sẽ mang lại nhiều giá trị hơn thực phẩm thông thường.

The B6 tạo nên các hộp giấy có chất liệu cứng cáp, chứa được tải trọng thức ăn tương đối lớn, giúp việc bày biện dễ dàng, việc thưởng thức càng thoải mái. Mỗi box ăn thường dành cho 2-5 người ăn, tạo cảm giác quây quần ấm cúng, rất phù hợp với bối cảnh dịch đóng cửa sinh hoạt tại nhà. Đặc biệt, box giấy hạn chế tối đa việc sử dụng hộp nhựa, một hành động đẹp hướng tới bảo vệ môi trường và gửi lòng biết ơn đến bà mẹ Trái Đất.

Chớp cơ hội từ biến động: The B6 và hành trình xây dựng giá trị khác biệt - Ảnh 4.

Những chiếc hộp đựng "nhìn là yêu" được thiết kế theo mùa

Packaging của hộp được thiết kế và in ấn đẹp mắt, thay đổi theo những dịp đặc biệt trong năm. Những box ăn đẹp mắt chỉn chu gửi đến khách hàng như một món quà từ The B6 nhằm truyền tải sự tích cực, niềm lạc quan, tô thêm màu sắc cho cuộc sống có phần gò bó, tù túng trong thời kỳ dịch bệnh. Còn ở thời điểm hiện tại, những món ăn được gói ghém đẹp đẽ sẽ là món quà đầy trìu mến dành cho nhau nhân những dịp đặc biệt, là cách để bày tỏ tình yêu thương và sự quan tâm một cách thiết thực nhất.

Chớp cơ hội từ biến động: The B6 và hành trình xây dựng giá trị khác biệt - Ảnh 5.

The B6 cung cấp suất ăn số lượng lớn cho các sự kiện

Thức ăn ngon thì không thiếu, nhưng thức ăn được đầu tư kỹ lưỡng về tính thẩm mỹ và tối ưu hoá quá trình trải nghiệm thì không nhiều brand có thể tìm được lối đi và duy trì cho đến hiện tại. Với người tiêu dùng Việt ngày nay, nhu cầu không chỉ còn gói gọn ở "ăn no mặc ấm" mà còn "ăn ngon, mặc đẹp", và hơn nữa là "ăn đẹp, nhìn đẹp". The B6 hiểu rõ và đã làm được điều đó. Chính việc khai thác tối đa tính thẩm mỹ và độ chỉn chu trong từng sản phẩm đã tạo nên sự là khác biệt giúp The B6 sống sót, vươn lên ngay cả trong đại dịch và ngày một lớn mạnh hơn.

Hiện tại khi đã xây dựng cho mình được một vị thế vững chắc, The B6 tiếp tục mở rộng quy mô, nâng cấp nguồn lực bằng phương thức nhượng quyền thương hiệu. Khởi đầu là việc khai trương chi nhánh mới tại Từ Sơn, Bắc Ninh trong tương lai gần. Với quy trình RnD bài bản chuyên nghiệp, lộ trình phát triển rõ ràng, The B6 không chỉ thu hút khách hàng gần xa mà còn hứa hẹn sẽ trở thành đối tác lâu dài của các doanh nghiệp lớn.

Trải nghiệm ẩm thực ấn tượng của The B6 tại:

Website: www.theb6.vn

Hà Nội

Địa chỉ: 15 Dã Tượng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm

Hotline: 0819192886

TP. HCM

Địa chỉ: 157/28D Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh

Hotline: 0816992886

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM