Dù được xác nhận là không nằm trong kế hoạch hoạt động 2020 nhưng Có Chắc Yêu Là Đây vẫn giúp Sơn Tùng MTP tạo được những thành tích "vô tiền khoáng hậu" trong làng nhạc Vpop. Cụ thể thì chiều ngày 8/7, MV Có Chắc Yêu Là Đây đã đạt trạng thái "perfect all-kill" tại tất cả các nền tảng âm nhạc quốc tế tại Việt Nam trong cùng một thời điểm.
Bao gồm: Top 1 Trending YouTube Việt Nam, #1 iTunes Việt Nam, #1 Apple Music Việt Nam, #1 Spotify Việt Nam. Đây là lần thứ hai Sơn Tùng làm được kì tích này sau bản hit Hãy Trao Cho Anh ra mắt vào năm 2019 kết hợp cùng Snoop Dogg.
Top 1 Trending YouTube Việt Nam với 41,1 triệu lượt xem, 2,5 triệu lượt thích (cập nhật lúc 16h00 ngày 10/7/2020)
Thành công này không chỉ nhờ vào sự đầu tư chỉn chu, concept dễ thương phù hợp với mọi lứa tuổi mà còn tới từ chính các fan trung thành của nam ca sĩ. Đến hẹn lại lên, MV của Sơn Tùng MTP đều chứng kiến các phi vụ "cày view" cực sốc, thậm chí các fan còn tỉ mẩn chia sẻ cách tính lượt view hợp lệ bao gồm tới... 14 bước trong các hội nhóm kín.
Mới đây, một Youtuber 9x H.L đã chia sẻ quá trình bao trọn Cyber Game "xịn xò" để phục vụ cày view cho MV Có Chắc Yêu Là Đây. Anh chàng cho biết số tiền chi trả lên tới 100 triệu đồng, cày liên tục 1 tiếng đồng hồ, tất cả vì mong muốn đẩy Có Chắc Đây Là Yêu lên vị trí Top 1 Thế giới.
YouTuber H.L cho biết đã chi 100 triệu để bao quán cày view cho Sơn Tùng MTP
Được biết quán Cybe Game này có tất cả 2 tầng và tất cả đều đã được H.L bao trọn. Toàn bộ cuộc trò chuyện, bàn bạc với nhân viên của quán cho tới những thao tác F5, tua video lại liên tục đều được anh chàng Youtuber này ghi lại.
Đương nhiên ở dưới bình luận, rất nhiều SKY (cách gọi của fandom - những người yêu mến Sơn Tùng MTP) đã lên tiếng cảm ơn anh chàng H.L. Anh chàng cũng tự nhận "mình là SKY chúa" và chia sẻ mình đã tốn rất nhiều công sức và tâm sức cho chuyện này, làm hoàn toàn vì tình cảm yêu mến Sơn Tùng MTP chứ không phải là "dựa fame". Mặt khác, cũng có nhiều cư dân mạng chia sẻ rằng mình cũng đang cật lực cày view cho "sếp" bằng tất cả những thiết bị mình có, tuy không thể chơi lớn như H.L nhưng vài chục máy là chuyện hoàn toàn có thể.
Song cũng có những ý kiến trái chiều, cho rằng nên để lượng view lên tự nhiên, đo đạc bằng sự quan tâm thực sự của cộng đồng chứ không nên dùng tiền mua như vậy. Tuy nhiên, H.L cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng tiền này là tiền tự kiếm ra, không phải xin ba mẹ nên thực chất không có gì là xấu. Hơn nữa một số máy cũng được cài phần mềm tua tự động nên "ekip" vẫn có thể xoay sở được.
Dành cho những ai chưa biết thì chính H.L là người từng bỏ 50 triệu để bao quán net cày view cho Sơn Tùng trong thời gian tung ra MV Hãy Trao Cho Anh. Lần đó anh chia sẻ minh đã phải dậy từ 5h sáng, đến quán khi còn chưa có khách để dễ thương thảo với nhân viên, tổng số máy là 160 và giá thành của mỗi giờ chơi/máy cũng không hề rẻ: 17.000 VND/tiếng, bao nguyên 1 ngày.
Dễ thấy H.L có sự trợ giúp của những anh em khác để việc cày view diễn ra suôn sẻ và nhanh hơn.