Last hit của Liên Minh Huyền Thoại được xem là một trong những tính năng "key" mà rất nhiều người chơi kỳ vọng Riot sẽ bê nguyên sang phiên bản LMHT: Tốc Chiến. Đã từng có thời điểm, người chơi trên toàn cầu hy vọng last hit và cắm mắt sẽ là đặc sản của LMHT: Tốc Chiến khi so sánh với các sản phẩm game MOBA Mobile khác.
Thế nhưng, mới đây, Riot đã có câu trả lời cho game thủ toàn cầu về việc có bê nguyên xi tính năng last hit của bản PC sang LMHT: Tốc Chiến hay không. Câu trả lời là không, cơ chế last hit nhận 100% vàng và kinh nghiệm của LMHT sẽ không được áp dụng sang phiên bản Mobile, mà sẽ áp dụng tính năng được xem là "quốc dân" khác, vừa quen mà lại vừa lạ.
Cụ thể, sẽ không có chuyện người chơi thực hiện pha kết thúc cuối cùng sẽ nhận được 100% vàng và kinh nghiệm. Số vàng này sẽ được phân bổ cho những người chơi xung quanh, miễn là họ đứng trong tầm có thể. Tất nhiên, người chơi nào kết liễu quái vẫn sẽ nhận được lợi thế về vàng nhiều hơn những người không thực hiện pha kết thúc đó. Sẽ có cảnh báo cho game thủ khi máu của quái chuyển sang màu trắng để tung ra một pha "last hit" kiểu… nửa vời này.
Mặc dù Riot vẫn giới thiệu đây là "last hit", song game thủ có thể thấy, cơ chế này đã được thay đổi không hề giống với phiên bản PC mà được chỉnh sửa giống với các tựa game MOBA Mobile khác như Liên Quân là một ví dụ kinh điển. Điều này được hiểu là do Riot Games muốn giảm tối đa thời gian của một trận đấu xuống còn kéo dài chỉ từ 15 tới 20 phút.
Nếu áp dụng nguyên xi cơ chế last hit của phiên bản PC thì chắc chắn, một trận đấu trong LMHT: Tốc Chiến sẽ không thể kết thúc trong khoảng kỳ vọng đó của nhà phát triển được, do vậy, tính năng last hit buộc phải hy sinh ít nhiều để phù hợp với nền tảng di động. Trước đó, đã có nhiều đồn đoán rằng, Riot sẽ bỏ tính năng last hit giống hệt phiên bản PC, và giờ đây thì điều đó đã trở thành hiện thực.
Cơ chế này có thể coi là lạ lẫm đối với những game thủ chỉ chơi LMHT trên PC mà chưa từng bao giờ trải nghiệm các game MOBA trên Mobile. Còn đối với người chơi Liên Quân thì tính năng này được xem như "quốc dân" vô cùng quen thuộc. Điều này phần nào có thể tạo nên một chút hụt hẫng với các game thủ đã quá kỳ vọng vào một sản phẩm game MOBA hardcore thực sự trên Mobile.
Song việc áp dụng chính xác 100% những gì đã có trên phiên bản PC sang nền tảng di động thực sự là một điều gì đó bất khả thi, bởi lẽ, hai nền tảng khác biệt quá nhiều, do vậy Riot buộc phải có sự tinh chỉnh ít nhiều để sự thay đổi đó không quá lớn mà vẫn đảm bảo được khả năng vận hành của LMHT: Tốc Chiến trên nền tảng mới. Vì vậy, hy vọng game thủ LMHT sẽ chấp nhận cơ chế mới này, vì đơn giản, nó nên được như thế.