CHÍNH THỨC: Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên cả nước

Huỳnh Đức | 22-03-2023 - 14:59 PM

(Tổ Quốc) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 liền sát với dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch).

Năm nay, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) rơi vào ngày 29/4 dương lịch, sát luôn 2 ngày lễ lớn trong năm là ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5). Do đó, ngoài 3 ngày nghỉ chính thức gồm Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng miền Nam, ngày Quốc tế Lao Động thì người lao động, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức còn được nghỉ bù thêm 2 ngày do Giỗ Tổ Hùng Vương và ngày Giải phóng miền Nam lần lượt rơi vào thứ Bảy, Chủ nhật. 

Cụ thể, kỳ nghỉ lễ này của học sinh, sinh viên cả nước sẽ kéo dài 5 ngày từ 29/4 đến 3/5. Chi tiết như sau:

- Ngày 29/4 (Thứ Bảy): Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch)

- Ngày 30/4 (Chủ nhật): Ngày Giải phóng miền Nam.

- Ngày 1/5 (Thứ Hai): Ngày Quốc tế Lao động.

- Ngày 2/5 (Thứ Ba): Nghỉ bù (cho ngày 30/4 vào Chủ nhật)

- Ngày 3/5 (Thứ Tư): Nghỉ bù cho những ai có lịch nghỉ cố định vào thứ Bảy hàng tuần.

CHÍNH THỨC: Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên cả nước! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Như vậy, kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay, học sinh, sinh viên không có lịch học vào thứ Bảy hàng tuần sẽ được nghỉ 5 ngày liên tiếp và bắt đầu quay lại làm việc vào ngày 4/5 (Thứ Năm). Còn những ai có lịch làm việc vào thứ Bảy thì chỉ nghỉ bù 1 ngày (2/5) và quay lại làm việc vào ngày 3/5 (Thứ Tư).

Theo lịch nghỉ lễ, Tết năm 2023, đây là kỳ nghỉ dài thứ hai trong năm với học sinh, sinh viên cũng như cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão hồi tháng 1 vừa qua.

Quy định nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được áp dụng từ năm 2007. Theo Bộ luật Lao động năm 2019 hiện hành, tổng số ngày nghỉ lễ, Tết của người lao động trong năm theo quy định là 11 ngày.

Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.