Chiến thuật “làm chủ mọi cuộc sale” trên TikTok Shop dành cho người mới

Quang Vũ | 29-12-2023 - 11:30 AM

Trong chủ đề "Học nhanh bán lẹ trên nền tảng TikTok Shop" do J&T Express tổ chức, chuyên gia Digital Marketing Nguyễn Quang Vinh đã chia sẻ cách một người dùng mới "biến hình" thành "idol TikTok" cũng như "làm chủ cuộc sale" trên TikTok Shop.

Bí quyết xây kênh "lên xu hướng"

Là một trong những nền tảng video thu hút được lượng người dùng khổng lồ, TikTok cũng là nơi có nhiều nhà sáng tạo nội dung tham gia nhất. Vậy thì nội dung nào sẽ "hút view" hay "lên xu hướng", TikToker Nguyễn Quang Vinh - người có hơn 2 triệu lượt thích và 615.000 người theo dõi, hiện là giảng viên cho khóa học bán hàng online của J&T Express đã bật mí: Có 7 dạng chủ đề phổ biến giúp người dùng mới xây kênh TikTok thu hút người xem gồm: những thông tin hữu ích mang tính giáo dục, chia sẻ cuộc sống hàng ngày, nội dung truyền cảm hứng, các mẹo và thủ thuật, kể một câu chuyện, trải nghiệm sản phẩm hoặc sử dụng tính năng hỏi - đáp ngay trên nền tảng.

Chiến thuật “làm chủ mọi cuộc sale” trên TikTok Shop dành cho người mới - Ảnh 1.

TikToker Nguyễn Quang Vinh chia sẻ cách làm video Tiktok thu hút người xem trong tập 6 của khoá học "Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số" do J&T Express tổ chức

"5 giây đầu là thời điểm quan trọng nhất" - Anh Vinh nhấn mạnh. Để gây ấn tượng với 5 giây đầu tiên, người dùng nên bắt đầu bằng tình huống cao trào, hoặc duet (chạy video song song) với những video đang là xu hướng trên mạng. TikToker cũng có thể bắt đầu bằng một lời hứa, một câu hỏi, hay nội dung dạng "đu idol" cũng dễ thu hút người xem. Chẳng hạn, thời điểm này mà nói về cách phối đồ của các "chị đẹp" trong chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" thì cũng rất dễ thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Học để bán hàng giỏi như "chiến thần"

Khi trên thị trường bắt đầu xuất hiện những livestream vạn đơn của các "chiến thần" thì TikTok Shop chẳng khác nào một miếng bánh béo bở mà bất cứ nhà bán hàng online nào cũng muốn "cắn" một phần.

Giảng viên Nguyễn Quang Vinh chia sẻ, để bán hàng trên TikTok Shop, chủ shop phải nghiên cứu và thấu hiểu cách tạo chiến dịch marketing trên nền tảng này. Theo đó, có 2 chương trình mà chủ shop có thể thực hiện: tạo chiến dịch marketing của shop hay tham gia cùng chương trình có sẵn của sàn. Chuyên gia cũng lưu ý khi tham gia các chương trình ưu đãi của sàn cần xem kỹ nhiều yếu tố như nội dung chương trình, thông tin ưu đãi, voucher đồng tài trợ để cân nhắc, tránh trường hợp tham gia quá nhiều chương trình, đẩy chi phí marketing lên cao mà hiệu quả bán hàng không đạt như mong muốn.

Một trong những nội dung không kém phần quan trọng là công tác vận chuyển đơn hàng. Chuyên gia khuyến nghị các chủ shop online nên lưu ý ngoài khối lượng, cần chú ý cả các thông số như chiều dài, rộng, cao của sản phẩm để tránh tránh trường hợp gia tăng cước phí vì hàng hóa cồng kềnh. Hiện tại, TikTok Shop chưa cho phép người bán được tự do lựa chọn đơn vị vận chuyển, nhưng nếu đơn hàng được hệ thống lựa chọn giao bởi J&T Express, chủ shop có thể hoàn toàn yên tâm vì tỷ lệ lấy hàng và giao hàng thành công của đơn vị này luôn xếp top đầu. Năng lực vận chuyển cũng như sự thấu hiểu khách hàng là lý do khiến J&T Express trở thành đơn vị vận chuyển đầu tiên được TikTok Shop lựa chọn khi đặt chân đến Việt Nam.

Với những chủ shop lựa chọn bán hàng độc lập trên website, Facebook, J&T Express cũng là lựa chọn hàng đầu vì bên cạnh năng lực vận chuyển toàn quốc, đơn vị còn có hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh (website, hotline, mạng xã hội) sẵn sàng hỗ trợ và kết nối với nhà bán mọi lúc, mọi nơi. Từ đầu năm nay, với nhóm "J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365", người bán được J&T Express cập nhật thông tin giá cả, ưu đãi định kỳ, bí kíp kinh doanh online; đồng thời giải đáp thắc mắc của nhà bán theo khung giờ cố định hàng ngày.

Chiến thuật “làm chủ mọi cuộc sale” trên TikTok Shop dành cho người mới - Ảnh 2.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển "tâm đầu ý hợp" sẽ giúp chủ shop hạn chế tối đa các vấn đề trong quá trình giao hàng

Bạn Hoài Nam, sinh viên năm 3, chủ gian hàng bán giày thể thao cho biết: "Giữa ma trận thông tin trên internet, em may mắn được tham gia khoá học về kinh doanh online của J&T Express và đã được hệ thống hoá kiến thức một cách bài bản. Em đánh giá cao khoá học vì nội dung chất lượng, giảng viên tâm huyết, thông tin dễ tiếp cận và dễ dàng ứng dụng. Đây sẽ là những kiến thức quý báu hỗ trợ em rất nhiều trong quá trình khởi nghiệp từ nay về sau"

Chương trình đào tạo bán hàng online miễn phí "Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số" do J&T Express tổ chức gồm 8 video bài giảng tạo cơ hội cho các hộ kinh doanh, chủ shop, startup xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản đồng thời học hỏi các kinh nghiệm thành công từ các chuyên gia marketing, bán hàng trên các nền tảng Facebook, TikTok Shop.

Truy cập: https://hocnhanhbanle.jtexpress.vn/ để đăng ký tham gia khóa học miễn phí.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.