Chiến lược phát triển nhân sự độc đáo giúp AEON MALL ghi điểm tại thị trường Việt Nam

Quang Vũ | 07-12-2022 - 12:00 PM

Không chỉ tập trung phát triển nguồn nhân lực nội bộ, nhà phát triển TTTM đến từ Nhật Bản còn triển khai các chương trình đào tạo dành cho nhân viên các gian hàng đối tác. Đây cũng là điểm mấu chốt khiến cho chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng của hệ thống TTTM này mang lại cảm giác chuyên nghiệp, chỉn chu và đồng bộ.

Cuộc thi Nhập vai (Role Play Contest) là một trong số rất nhiều hoạt động đào tạo nhân sự của AEONMALL Việt Nam dành cho nhân viên gian hàng đối tác. Sự kiện được đánh giá có quy mô lớn, quy trình tổ chức chuyên nghiệp cùng hiệu quả đáng ghi nhận khi hầu hết thí sinh tham gia đều có phản hồi rất tích cực. Đây cũng là năm thứ 3 Role Play Contest được tổ chức tại Việt Nam.

Sân chơi văn minh, hiện đại dành cho nhân sự ngành dịch vụ khách hàng

Năm 2019, Nguyễn Ngọc Hồng Phương (sinh năm 1998) - nhân viên bán hàng tại một gian hàng sản phẩm thể thao tại TTTM AEON MALL Tân Phú Celadon (TP.HCM), là một trong 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai. Năm nay, Hồng Phương tiếp tục được xướng tên vào vòng bán kết Role Play Contest 2022. Chỉ khác, bây giờ cô đã là quản lý gian hàng.

Hồng Phương cho biết, ngay khi bắt đầu làm việc tại AEON MALL, cô đã được đào tạo nhiều về kỹ năng, tác phong dịch vụ theo tiêu chuẩn gian hàng và TTTM. Tham gia Cuộc thi nhập vai năm 2019, cô càng có cơ hội học hỏi và phát triển bản thân hơn nữa.

Chiến lược phát triển nhân sự độc đáo giúp AEON MALL ghi điểm tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

"Trong quá trình tham gia Cuộc thi nhập vai, mình được gặp gỡ và học hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm từ đồng nghiệp và kiến thức từ những chuyên gia hàng đầu do AEON MALL mời đến đào tạo. Đây chính là bài học quý giá nhất mà mình cho rằng "không có trường lớp nào truyền dạy được", Hồng Phương chia sẻ.

Khác với Hồng Phương, Nguyễn Diệu Linh tham gia Cuộc thi Nhập vai 2018 khi đã là quản lý gian hàng. Linh chia sẻ, điều quý giá nhất cô nhận được từ cuộc thi chính là cơ hội được hướng dẫn, đào tạo kiến thức từ các chuyên gia đến từ Nhật Bản. Những bài học này không chỉ giúp ích trong quá trình làm dịch vụ khách hàng mà còn trong công tác quản lý.

"Sau khi tham gia cuộc thi, mình đã tự xây dựng được chương trình đào tạo nhân viên trong gian hàng từ cách đón tiếp, chăm sóc khách hàng sao cho chuyên nghiệp và tận tâm nhất. Sự thay đổi đó đã giúp gian hàng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng, có nhiều lượt khách hàng trung thành hơn", Diệu Linh kể.

Gần nhất, vào ngày 4/11 vừa qua, Cuộc thi Nhập vai 2022 đã tìm ra người chiến thắng trong cuộc đua chinh phục kỹ năng và nghệ thuật bán hàng - Dương Thị Minh Thư, nhân viên của cửa hàng Estelle, AEON MALL Tân Phú Celadon. Ngay sau khi nhận giải thưởng cao nhất, Minh Thư hào hứng chia sẻ:

"Tham gia Cuộc thi Nhập vai và giành được ngôi vị quán quân có lẽ sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Sau cuộc thi, chúng tôi hiểu rõ hơn mình cần làm gì và biết cách tiếp đón khách chuyên nghiệp là như thế nào. Tôi hy vọng cuộc thi sẽ được mở rộng hơn và được biết đến nhiều hơn, để khách hàng được biết AEON MALL có dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm ra sao".

Chiến lược phát triển nhân sự độc đáo giúp AEON MALL ghi điểm tại thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Phần thi của Minh Thu tại Cuộc thi Nhập vai năm 2022

Những chia sẻ này cho thấy được tầm quan trọng cùng lợi ích thiết thực mà chiến lược đào tạo nhân sự của AEON MALL mang lại.

Chiến lược nhân sự chuẩn quốc tế

Đại diện bộ phận Nhân sự AEONMALL Việt Nam cho biết, phát triển nguồn nhân lực là một trong những tiêu chí bền vững trọng yếu của AEON MALL, trong đó, Role Play Contest là hoạt động nổi bật, nhưng không phải là chương trình đào tạo kỹ năng duy nhất được thực hiện tại hệ thống TTTM này.

"Khách hàng luôn yêu thích sự chỉn chu, chuyên nghiệp và thái độ thân thiện, chúng tôi thấu hiểu điều đó và cố gắng nâng tiêu chuẩn phục vụ lên 1 tầm cao mới cũng như luôn nỗ lực để ngày càng làm hài lòng họ. Những nhân sự làm việc tại AEON MALL cho dù là nhân viên nội bộ hay nhân viên gian hàng đối tác đều phải trải qua những khóa đào tạo kỹ năng khắt khe trước khi chính thức làm việc tại TTTM của chúng tôi".

Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo giúp nhân viên bồi dưỡng năng lực, tạo điều kiện cho nhân viên thử sức ở nhiều vị trí khác nhau để phát triển bản thân, nâng cao kinh nghiệm thực tế trong công việc, vị đại diện này chia sẻ thêm.

Theo nghiên cứu của Deloitte, 94% giám đốc điều hành và 88% nhân viên tin rằng văn hóa doanh nghiệp tích cực, văn minh chính là một trong những yếu tố rất quan trọng làm nên sự thành công của doanh nghiệp. Cuộc khảo sát cũng cho thấy nhân viên sẽ cảm thấy hạnh phúc, được đánh giá cao hơn khi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và nhiều cơ hội học hỏi, phát triển năng lực.

Chiến lược phát triển nhân sự độc đáo giúp AEON MALL ghi điểm tại thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

AEON MALL là nhà phát triển TTTM đến từ Nhật Bản

Với lịch sử hoạt động trải dài trên 250 năm, nhà phát triển TTTM lâu đời đến từ Nhật Bản với chiến lược phát triển nguồn nhân lực chuẩn quốc tế dành cho cả nội bộ và đối tác, được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ chăm sóc khách hàng của thị trường Việt Nam.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM