Trend "Cầu Đủ" đón Tết 2024
Gần đây, trên mạng xã hội, giới trẻ không ngừng chia sẻ rầm rộ về trào lưu "Cầu Đủ" đón Tết Giáp Thìn. Hiện tượng này xuất phát từ niềm tin rằng, chỉ cần ta cầu nguyện và ước ao vừa đủ, thì có thể trở thành sự thật. Điều này tạo nên một làn sóng tích cực, khuyến khích mọi chia sẻ những lời chúc tốt đẹp đến người thân và bạn bè cùng với mong muốn đón một cái Tết hạnh phúc và bình an. Không chỉ là một cách chúc phúc, "Cầu Đủ" còn trở thành biểu tượng của sự lạc quan và trân trọng với những thứ đang có hiện tại.
Được biết trào lưu này đến từ chiến dịch Tết "Cầu Đủ Là Được" do Nestlé Việt Nam khởi xướng. Chiến dịch khuyến khích mọi người gửi đến nhau những lời chúc giản đơn, vừa đủ, không mong cầu những điều quá lớn lao mà luôn biết trân trọng những điều đơn giản và thực tế. Thông điệp của chiến dịch cũng hàm ý rằng khi ta ước những điều vừa phải và biết cố gắng phấn đấu thì khả năng chúng trở thành hiện thực sẽ cao hơn.
"Cầu Đủ Là Được" không chỉ là lời chúc, mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ giúp mọi người vượt qua khó khăn, hướng tới một năm mới tràn đầy hy vọng.
Hàng ngàn lời chúc và may mắn được gửi trao
Kể từ khi ra mắt, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ hàng ngàn người tham gia với những lời chúc chân thành và ý nghĩa, từ những mong ước đơn giản như sức khỏe, hạnh phúc, đến những ước mơ lớn lao và sâu sắc hơn. Những lời chúc này không chỉ dừng lại ở mức độ cá nhân mà còn lan tỏa ra cộng đồng, thể hiện tinh thần đoàn kết và yêu thương.
Trọng tâm của chiến dịch này là hoạt động tạo lời chúc online trên trang web Gia Đình Nestlé, kêu gọi mọi người tự tạo ra các lời chúc cho bản thân, gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp. Người dùng có thể truy cập vào trang web, chọn đối tượng để tạo thông điệp lời chúc riêng biệt, thiết kế thiệp bằng các emoji vui nhộn và sau đó chia sẻ thành quả trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram.
Nhiều người tham gia vào chiến dịch đã để lại những lời khen ngợi và yêu thích, như bạn Mai Phương chia sẻ: "Mình thấy thông điệp Cầu Đủ Là Được này rất ý nghĩa, chỉ cần biết đủ, cầu đủ và quyết tâm thực hiện thì lời mong cầu sẽ thành hiện thực". Hay bạn Linh Anh phấn khích sau khi tham gia tạo thiệp lời chúc online: "Mình rất bất ngờ khi vào website để tạo lời chúc cho bạn bè, siêu thú vị luôn, hình thức chúc Tết cực kỳ mới mẻ luôn mọi người ơi!". "TVC cưng xỉu, nhạc vui lại lụm được vài câu chúc chất như nước cất." bạn Minh hài hước chia sẻ.
Chương trình tạo thiệp lời chúc "Cầu Đủ Là Được" của Nestlé chính thức diễn ra từ ngày 05/01/2024, tạo cơ hội cho mọi người trao gửi đến nhau những lời cầu chúc tốt đẹp cho năm mới và cùng nhau nỗ lực biến mong cầu thành hiện thực. Các nhãn hàng của Nestlé như NESCAFÉ, MAGGI, KITKAT, Nestlé MILO, NESTEA và LA VIE cũng gửi lời chúc riêng gửi đến người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu giúp mọi người có thể sống trọn vẹn với những mong cầu của bản thân và gia đình.
Trong thời gian diễn ra chương trình, Nestlé Việt Nam tổ chức hoạt động thử thách online trên Facebook nhằm lan tỏa thông điệp "Cầu Đủ Là Được". Khi tham gia, người chơi có cơ hội nhận được các giải thưởng hấp dẫn, gồm 1 giải Nhất là 1 IPad Pro M2 256G, 2 giải Nhì mỗi giải là 1 Apple Watch SE 2023 44mm và 15 giải May Mắn với các voucher mua sắm giá trị.
Ngoài ra, để tăng độ tương tác và lan tỏa của chương trình Tết đặc biệt này, Nestlé cũng không quên tổ chức các sự kiện trực tiếp nơi mọi người có thể tham gia vào các hoạt động tương tác, chia sẻ câu chuyện của họ và thậm chí là tham gia vào các trò chơi và cuộc thi liên quan đến chủ đề "Cầu Đủ Là Được".
Theo đó, người tiêu dùng có thể tới thăm gian hàng Tết của Nestlé tại hơn 110 siêu thị, cửa hàng như Big C, Co.opmart,… và tại hơn 350 chợ truyền thống trên toàn quốc để cảm nhận không khí Tết hân hoan, đổi quà và thử sức với nhiều hoạt động, trò chơi tương tác.
Chương trình "Cầu Đủ Là Được" không chỉ lan tỏa một thông điệp ý nghĩa mà còn tạo ra cầu nối để gắn kết những người thân yêu nhân dịp Tết đến xuân về. Dù định nghĩa "Cầu Đủ" của mỗi người là khác nhau, nhưng với tất cả những lời cầu chúc thiết thực từ chương trình này, Nestlé Việt Nam mong muốn chung tay cùng người tiêu dùng mang một mùa Tết phong phú và ý nghĩa đến cho mọi nhà.