Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng rãi bất ngờ
Quang Phong |
18-11-2021 - 07:16 AM
(Tổ Quốc) - Dòng xe thuần điện đầu tiên của Toyota là bZ4X vừa có buổi ra mắt công khai tại Mỹ.
Toyota có thể là thương hiệu thử nghiệm xe điện đại trà sớm nhất thị trường với RAV4 EV (1997) nhưng lại không tận dụng được lợi thế tiên phong của mình.
Dòng xe điện quy mô lớn đầu tiên của Toyota là bZ4X chỉ vừa ra mắt hoàn chỉnh và tới giờ vẫn chưa khởi động bàn giao cho khách hàng.
Hồi giữa tuần này xe đã có mặt tại Mỹ nơi thị trường xe điện bị thống trị bởi Tesla – hãng xe điện số 1 toàn cầu hiện nay.
Thiết kế của Toyota bZ4X ngoài thực tế, với ánh nắng tự nhiên chiếu vào, có thể nói là ấn tượng không kém bộ ảnh được công bố trước đây.
Tương tự RAV4, dáng đứng của Toyota bZ4X mang thiên hướng thể thao, năng động và hiện đại.
Yếu tố gây tranh cãi nhất tại ngoại thất Toyota bZ4X có lẽ là mũi xe khép kín được nhiều người so sánh với cá mập đầu búa. Khu vực này khá trống trải khi không có tản nhiệt fake trang trí giống Subaru Solterra – dòng SUV cùng ruột và cũng cùng… phần lớn vỏ với bZ4X.
Chiều dài x rộng x cao của chiếc SUV Nhật lần lượt là 4.689 x 1.859 x 1.648 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm – các thông số đều nhỉnh hơn RAV4 một chút trừ chiều cao.
Nhờ kích thước lớn hơn RAV4 và bản chất xe điện, hàng ghế sau trên Toyota bZ4X được đánh giá cao về không gian để chân (ước tính 965 mm) và đầu, chưa kể khu vực này có cả tính năng sưởi.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số đứng cao khá dị của Toyota bZ4X mà theo thương hiệu Nhật giúp người lái dễ quan sát hơn khi nằm ngay tầm quan sát đường phía trước.
Màn trung tâm cỡ lớn đặt ngang cho chất lượng hình ảnh rất tốt ở độ phân giải cao. Hệ thống định vị sử dụng công nghệ đám mây được cập nhật liên tục qua Internet cùng các phần mềm khác.
Cụm điều khiển trung tâm gọn gàng với khu vực để đồ và cổng sạc USB ẩn bên dưới.
Toyota bZ4X trang bị khung gầm e-TNGA hoàn toàn mới chuyên hỗ trợ xe điện.
Riêng chiếc SUV cỡ trung sử dụng ắc quy lithium-ion 71.4 kWh cung cấp năng lượng cho mô tơ điện đặt trục trước có công suất 201 mã lực.
Một phiên bản cao cấp sử dụng ắc quy 72.8 kWh đi kèm 2 mô tơ tại 2 trục cho tổng công suất 215 mã lực.
Nhìn chung thông số cả 2 phiên bản này đều không quá ấn tượng nhất là khi trọng lượng xe nặng hơn RAV4 thường tới 391 kg.
Tầm vận hành trung bình của Toyota bZ4X rơi vào khoảng 400 km mỗi lần sạc đầy, người dùng cũng có thể sử dụng công nghệ sạc nhanh 80% trong… 1 tiếng.
Tham khảo: Carscoops
CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM
Không chỉ là một mẫu MPV đơn thuần, Toyota Veloz Cross với thiết kế mới mẻ, công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu chi phí vận hành hàng ngày đã và đang mang đến một phiên bản trải nghiệm khác biệt, sẵn sàng chinh phục các gia đình Việt.