Chi tiết BMW R 1250 GS giá từ 669 triệu đồng: Màu hiếm gặp trên BMW, có chi tiết độc quyền cho thị trường Việt Nam
Minh Quân |
20-12-2021 - 16:23 PM
(Tổ Quốc) - BMW R 1250 GS "40 Years GS" là phiên bản kỷ niệm 40 năm ra đời của mẫu R 100 G/S - mẫu xe bắt đầu kỷ nguyên "ông vua địa hình" của dòng GS.
Chiều 20/12, BMW Motorrad giới thiệu chính thức phiên bản mới của dòng mô tô địa hình R 1250 GS tại Việt Nam. Ở đời này, "ông vua địa hình" có 3 phiên bản là Triple Black, Rallye và bản đặc biệt "40 Years GS".
Đúng như tên gọi, R 1250 GS "40 Years GS" là phiên bản được mong chờ nhất tại Việt Nam. Chiếc xe trong bài đã được BMW Motorrad giao cho khách hàng trước đó và đã hoàn tất thủ tục lăn bánh. BMW R 1250 GS "40 Year GS" vẫn có 2 biến thể, gồm tiêu chuẩn và GS Adventure có giá lần lượt là 669 triệu đồng và 739 triệu đồng.
So với tất cả phiên bản đã ra mắt của R 1250 GS, R 1250 GS "40 Years GS" có phối màu nổi bật nhất, gồm màu đen và vàng. Tone màu gợi nhớ đến nhân vật Bumblebee trong loạt phim khoa học viễn tưởng Transformer.
Thực chất, đây là phối màu của "ông tổ" dòng xe GS, chiếc BMW R 100 G/S được ra mắt vào năm 1981 - cách đây 40 năm. Đây là lý do phiên bản R 1250 GS này mang tên "40 Years GS".
Ngoài thân xe, nhiều chi tiết trên R 1250 GS "40 Years GS" mang màu vàng nổi bật như bảo vệ tay lái, yên xe, ghi-đông, bộ vành...
BMW R 1250 GS "40 Year GS" bản tiêu chuẩn tại Việt Nam được trang bị kính chắn gió màu vàng có thể nâng/hạ chiều cao. Trong khi đó, bản R 1250 GSA "40 Years GS" vẫn sử dụng kính trong suốt. Tại Thái Lan, cả 2 phiên bản đều sử dụng kính trong suốt.
Khác với phần lớn mẫu xe của BMW Motorrad đã chuyển sang đèn đối xứng, R 1250 GS vẫn sử dụng đèn bất đối xứng với đèn định vị tạo hình chữ X. Hệ thống đèn trước của mẫu xe này còn được tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái Adaptive Cornering Light. Ở phía sau, đèn hậu LED được thiết kế đơn giản.
Bình xăng của xe nổi bật với bộ tem R 1250 GS màu vàng đặt dọc tương tự R 100 G/S. Logo "40 Years GS" được đặt ở 2 bên quây gió trước. Phiên bản R 1250 GS được trang bị bình xăng dung tích 20 lít và lên đến 30 lít ở bản R 1250 GS Adventure.
Tương tự các phiên bản khác, R 1250 GS "40 Years GS" vẫn sử dụng bộ vành nan hoa kích thước 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau.
Hệ thống phanh trước là dạng phanh kép với kẹp phanh BMW trong khi phanh đơn phía sau đến từ Brembo.
Hệ thống treo sau của xe sử dụng công nghệ Dynamic ESA thế hệ mới với khả năng tự điều chỉnh tải trọng theo các điều kiện lái xe và ngay cả trong cua.
Đồng hồ là màn hình TFT 6,5 inch hiển thị màu. Người lái có thể điều khiển các chế độ, tính năng trên xe thông qua bảng đồng hồ này. Để người dùng đỡ nhàm chán, đồng hồ này có nhiều chế độ hiển thị, theo kiểu tiêu chuẩn hoặc tương tự xe đua. Người lái còn có thể truy cập và thao tác trên đồng hồ này qua ứng dụng Connectivity.
Cung cấp sức mạnh cho BMW R 1250 GS/GSA "40 Years GS" vẫn là động cơ dạng boxer 2 xy-lanh trứ danh, dung tích 1.254 cc, sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 143 Nm. Hệ truyền động của xe là dạng trục các-đăng.
Là dòng xe đầu bảng của BMW, R 1250 GS được trang bị các công nghệ hỗ trợ như kiểm soát lực kéo, kiểm soát phanh động cơ chủ động, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống phanh ABS nâng cấp.
Sau một thời gian sử dụng, anh Kha Hoàng Khiêm - một trong những người sở hữu R 1250 GS "40 Years GS" tại Việt Nam cho biết mẫu xe này cho cảm giác lái rất khác biệt. "Dù kích thước xe khá đồ sộ nhưng cảm giác lái rất nhẹ nhàng, ngay cả khi chạy trong trung tâm TP.HCM", anh Khiêm cho biết. Tại Việt Nam, BMW R 1250 GS cạnh tranh với Ducati Multistrada V4, Harley-Davidson Pan America, KTM 1290 Super Adventure hay Honda CRF1100L Africa Twin.
CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM
Không chỉ là một mẫu MPV đơn thuần, Toyota Veloz Cross với thiết kế mới mẻ, công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu chi phí vận hành hàng ngày đã và đang mang đến một phiên bản trải nghiệm khác biệt, sẵn sàng chinh phục các gia đình Việt.