Châu Muối: Từ một trưởng phòng sản xuất hình ảnh đến nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội

| 10-04-2023 - 15:31 PM

(Tổ Quốc) - Trước khi trở thành một KOC (Key Opinion Consumer - là những người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường) được yêu mến và truyền cảm hứng đến các bạn trẻ như hiện nay, Châu Muối cũng có điểm khởi đầu như bao người khác.

Cơ duyên đến với nghề KOC

Sở hữu tới hơn 1.2 triệu người follow trên TikTok, Châu Muối được biết đến là một TikToker với những video review sản phẩm hấp dẫn, thu hút hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu view. Thế nhưng, trước khi nổi tiếng với danh xưng TikToker, Châu Muối cũng có một cuộc sống bình thường như bao người khác: đi học - đi làm. Châu từng là nhân viên văn phòng với 7 năm làm việc trong ngành thương mại điện tử, từ vị trí content creator cho đến Trưởng phòng sản xuất hình ảnh và nội dung.

photo-1

Châu Muối từng là một nhân viên văn phòng trước khi trở thành KOC.

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm, thậm chí đã vươn tới vị trí Trưởng phòng, cuộc sống của Chấu Muối trước kia khá ổn định. Tuy vậy, khi cơ hội mới đến, cô nàng cũng không ngần ngại thử sức và thay đổi. Năm 2020, Châu Muối "bén duyên" với nghề KOC đúng thời điểm dịch bệnh nổ ra buộc mọi người phải ở trong nhà, tạo cơ hội cho ứng dụng TikTok lên ngôi lúc bấy giờ.

photo-1

Các video của Châu Muối trở nên viral nhờ nội dung hấp dẫn và "có tâm".

Châu Muối từng chia sẻ: "Tôi không chủ động chọn làm KOC. Với tôi, TikTok lúc ấy chỉ là một ứng dụng để giải trí chứ chưa phải là phương tiện kiếm tiền." Châu sử dụng Tiktok khi ấy chỉ để "giết thời gian", những video đầu tiên Châu làm ra cũng xuất phát từ mục đích đơn thuần là chia sẻ cho mọi người kinh nghiệm của bản thân khi trải nghiệm các sản phẩm. Nhưng nhờ những nội dung phong phú, hấp dẫn và có tâm, một số video trở nên viral khiến cái tên Châu Muối ngày càng được biết đến rộng rãi trên TikTok.

Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử giúp Châu Muối biết cách tiếp cận sản phẩm và truyền tải thông tin đến người xem một cách ngắn gọn, chính xác nhất. Cùng với đó, hình ảnh đẹp mắt, giọng nói dễ nghe, nét duyên dáng mà cá tính ở cô nàng 8X trong các video cũng chiếm được thiện cảm từ mọi người. Hơn 30 tuổi mới bắt đầu trở thành KOC là một xuất phát điểm khá muộn so với các KOC khác. Thế nhưng, với đam mê, nỗ lực cùng cái tâm làm nghề nghiêm túc, Châu Muối dần có được một chỗ đứng vững chắc giữa thế giới KOC đầy sôi động như hiện nay.

Bước ngoặt từ KOC Việt Nam 2022

Năm 2022 là một cột mốc đáng nhớ với Châu Muối khi cô nàng quyết định thử sức ở sân chơi KOC Vietnam. Trước KOC Vietnam, Châu Muối không còn là cái tên xa lạ nhưng chương trình đã mang lại cơ hội cho Châu được thử sức cạnh tranh với các Hot TikToker khác cũng như góp phần lan tỏa rộng rãi hình ảnh của nghề KOC đến công chúng.

Ở KOC Vietnam 2022, Châu Muối gây ấn tượng với ban giám khảo và công chúng với những bài dự thi thể hiện hiện sự thông minh, tinh tế, ý tưởng tưởng xuất sắc cùng những cảnh quay đẹp. Cô nàng cứ thế lần lượt lot top và cuối cùng khép lại hành trình với KOC Vietnam 2022 với vị trí Top 5. Thành tích này không chỉ giúp Châu Muối thu về một lượng fan đông đảo mà còn khẳng định vị trí của một trong những KOC hàng đầu.

photo-2

Châu Muối gây ấn tượng mạnh tại KOC Vietnam 2022.

Hậu KOC Vietnam 2022, Châu Muối hào hứng chia sẻ rằng sự nghiệp của mình đang tốt lên rất nhiều:

"Mình được các bạn nhận ra nhiều hơn, các nhãn hàng cũng tìm đến mình và cho mình nhiều cơ hội hợp tác. Trong 3 tháng cuối năm 2022, mình đã làm việc với hơn 20 nhãn hàng lớn nhỏ, từ rất nhiều ngành như tài chính, gia dụng, điện tử, thực phẩm và cả các ngành dịch vụ nữa."

Chưa kể, thành công lớn thu được sau KOC Vietnam cũng là bước đệm để cô nàng Hot TikToker trở nên tự tin hơn. Còn nhớ ở tập đầu tiên của KOC Vietnam 2022, Châu Muối là thí sinh duy nhất có bài thi không quay mặt, không đứng nói trước máy quay. Tuy nhiên, sự tiến bộ qua từng tập dần dần khiến Châu Muối ngày một tự tin. Sau này khi bước ra khỏi cuộc thi, người xem cũng có thể thấy các clip của Châu cũng đa dạng, linh hoạt hơn hẳn, không chỉ còn "đóng khung" với những thước phim quay đồ vật và lồng tiếng nữa.

photo-3

Hậu KOC Vietnam, sự nghiệp của Châu Muối càng rộng mở.

Có thể thấy, bệ phóng từ KOC Vietnam giúp cái tên Châu Muối chưa bao giờ hết hot trên TikTok. Một năm hậu chương trình, Châu Muối vẫn đang miệt mài với công việc KOC, nỗ lực đều đặn sản xuất các nội dung chất lượng và hấp dẫn, từ đó ngày càng nhận được sự yêu mến từ khán giả.

Hành trình của Châu Muối từ một nhân viên văn phòng tới KOC "đình đám" đã truyền cảm hứng tới rất nhiều bạn trẻ. Đó là câu chuyện về một lối sống đẹp và tử tế, khi bạn không ngần ngại thử thách bản thân với những cơ hội mới, can đảm, nỗ lực không ngừng theo đuổi đam mê, thành công chắc chắn sẽ gõ cửa.

Châu Muối (tên thật Võ Ngọc Thuỳ Châu) là một reviewer có kinh nghiệm hơn 7 năm làm E-commerce và 3 năm làm review. Châu Muối hiện đang sở hữu kênh TikTok hơn 1 triệu người theo dõi. Vượt qua hàng ngàn đối thủ "nặng ký", Châu Muối là Á quân của KOC VIETNAM 2022.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,