CEO trẻ Nguyễn Việt Tiến và tham vọng tạo lập tập đoàn đa ngành sau 5 năm khởi nghiệp

Quang Vũ | 09-03-2022 - 13:21 PM

(Tổ Quốc) - Nguyễn Việt Tiến sinh năm 1993 tại Hải Dương, từng là sinh viên kỹ thuật (Đại học bách khoa Hà Nội) anh chuyển hướng tay ngang vào lĩnh vực kinh doanh và đã hái được trái ngọt sau nhiều năm nỗ lực.

CEO trẻ Nguyễn Việt Tiến và tham vọng tạo lập tập đoàn đa ngành sau 5 năm khởi nghiệp - Ảnh 1.

CEO & Founder Umiha Group – Nguyễn Việt Tiến

Xuất thân trong gia đình có bố mẹ đều làm ở cơ quan Nhà nước, và đều định hướng cho anh theo công việc của gia đình. Nhưng với niềm đam mê kinh doanh, thích tự chủ bản thân và công việc, anh đã chọn cho mình con đường riêng nhiều chông gai hơn nhưng cũng mang lại cho anh nhiều điều đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mình.

Từ tay ngang vào kinh doanh và trở thành CEO Umiha Group

Suốt quãng thời gian theo học đại học nhưng trong anh vẫn ấp ủ đam mê kinh doanh, ngoài giờ học trên giảng đường anh vẫn dành khoảng thời gian còn lại của mình học hỏi, tìm hiểu về các cách quản lý, quản trị, sản phẩm trong kinh doanh….

Khi mà các bạn trẻ khởi nghiệp ngày càng nhiều nhưng không phải ai cũng sẽ thành công do nhiều yếu tố, thì Việt Tiến là một trong những start-up thành công vào thời điểm đó.

CEO trẻ Nguyễn Việt Tiến và tham vọng tạo lập tập đoàn đa ngành sau 5 năm khởi nghiệp - Ảnh 2.

Vẻ ngoài điển trai của chàng CEO - Nguyễn Việt Tiến

Với tuổi còn khá trẻ, Việt Tiến đã sở hữu công ty Umiha Group, với 3 thương hiệu Umiha Organic, Umihome – Ngôi nhà hữu cơ, Umipet – Đẳng cấp phụ kiện thú cưng. Để từ một chàng thanh niên kỹ sư, anh mạo hiểm rẽ lối sang kinh doanh làm chủ 3 thương hiệu và đã trải qua không ít khó khăn, thách thức.

Trong suốt quãng thời gian starup, anh không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, tham gia các khóa học chuyên sâu về quản lý, quản trị. Cùng thời điểm đó anh vừa học vừa làm, sáng vùi đầu vào đam mê, tối tiếp tục đi thu thập kiến thức để nuôi đam mê của mình. Vất vả là thế nhưng anh vẫn không bao giờ bỏ cuộc, anh luôn lạc quan mạnh mẽ, suy nghĩ tích cực để bản thân mình không đi vào ngõ cụt.

Thành quả sau 5 năm và tham vọng phía trước

Sau 5 năm hoạt động, Umiha Group đã hình thành và phát triển ngoài mong đợi nhờ sự nỗ lực của Việt Tiến. Suốt quãng thời gian đó, anh nỗ lực đưa các sản phẩm đến với tay khách hàng, nhanh và hiệu quả nhất có thể. Anh cũng tham gia thương mại tại Trung Quốc trong vòng 3 năm liền (2016-2018) xuất khẩu 3 lô hàng sang Trung Quốc và được bạn bè quốc tế đón nhận nhiệt tình và tích cực.

Cùng với đó anh nỗ lực phát triển sản phẩm trong nước, các hiệu thuốc lớn nhỏ đều có sản phẩm của anh là Mỡ trăn U Minh Hạ. Bên cạnh đó anh cũng không bỏ qua nền tảng mua hàng trực tuyến khi các gian hàng chính hãng đều đã xuất hiện trên các nền tảng như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo.

Nỗ lực trong 5 năm đã giúp công ty bán ra thị trường hơn 400.000 sản phẩm phục vụ khách hàng. Do sản phẩm đều là hữu cơ thiên nhiên nên khách hàng đón nhận rất nhiệt tình và để lại phản hồi vô cùng tích cực.

CEO trẻ Nguyễn Việt Tiến và tham vọng tạo lập tập đoàn đa ngành sau 5 năm khởi nghiệp - Ảnh 3.

5 năm qua Umiha Group đã nỗ lực không ngừng nghỉ

Tham vọng trong những năm tới khi mà mọi thứ dần trở nên ổn định hơn thì Việt Tiến mang tham vọng trở thành công ty đa ngành. Mọi thứ luôn được anh ấp ủ chỉ chờ thời điểm phù hợp để triển khai, vì theo cá nhân anh muốn thành công phải nắm bắt được điểm rơi thị trường.

Việt Tiến chia sẻ "Để thành công chúng ta phải dựa vào nhiều yếu tố, quan trọng nhất vẫn là kiến thức, sự nhạy bén về thị trường, vì không phải ai cũng thành công, trên đường đua thì ai cũng như nhau cũng cùng vận tốc nhưng để vượt lên thì phải chờ đến khúc cua. Trong kinh doanh cũng vậy, xác suất thành công nằm ở sự tư duy và nắm bắt thị trường, bên cạnh đó kiến thức là điều không thể thiếu".

CEO trẻ Nguyễn Việt Tiến và tham vọng tạo lập tập đoàn đa ngành sau 5 năm khởi nghiệp - Ảnh 4.

Phát triển mô hình kinh doanh online

Việt Tiến cũng nhận định trong những năm tới thị trường kinh doanh online, mua hàng trực tuyến sẽ rất sôi động, vì qua đại dịch vừa rồi chúng ta đã thấy hành vi khách hàng đã thay đổi rất nhiều, hình thức mua hàng trực tuyến đã dần trở nên quen thuộc với mọi người.

Chính vì thế đây cũng vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các doanh nghiệp, nhưng Umiha Group luôn tự tin khi khách hàng đã đón nhận sản phẩm tích cực trong nhiều năm qua, và sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức phía trước. Hơn thế nữa, Umiha Group luôn sẵn sàng và nỗ lực để trở thành tập đoàn đa ngành, không chỉ dừng lại ở mỹ phẩm hữu cơ mà sẽ còn các ngành hàng khác như thời trang, phụ kiện thú cưng….

Cùng chúc cho Umiha Group nói chung và CEO trẻ Nguyễn Việt Tiến nói riêng sẽ đón một năm mới, một năm 2022 đầy thành công, đầy thịnh vượng và cống hiến cho nền kinh tế nước nhà thêm mạnh mẽ hơn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Honda Thanks Day 2024 - Giao lộ Thời đại: Trải nghiệm Hành trình Honda trong dòng chảy văn hóa lịch sử Hà Nội

Honda Thanks Day là sự kiện thường niên do HVN tổ chức dịp cuối năm nhằm tri ân tất cả các khách hàng đã, đang và sẽ luôn yêu mến, đồng hành cùng Honda trong suốt một năm, mang đến cho khách hàng khoảnh khắc tận hưởng niềm vui trọn vẹn cùng gia đình, người thân, bạn bè với các hoạt động trải nghiệm thú vị đáng nhớ.