Sáng 21/8, Lế ký kết bản quyền và hợp tác toàn diện giữa Công ty CP Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Công ty CP Truyền thông VMG (VMG Media) cùng Bundesliga International đã diễn ra tại Hà Nội. Theo đó, các trận đấu thuộc giải vô địch Quốc gia Đức Bundesliga sẽ được phát sóng tại Việt Nam trong giai đoạn 5 năm từ 2023-2028.
Ngoài Bundesliga, lần đầu tiên, các trận đấu diễn ra trong khuôn khổ Cúp quốc gia Đức - DFB Pokal mùa giải 2023-2026 cũng sẽ được phân phối phát sóng tại Việt Nam.
Tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên cho biết: “Không chỉ hợp tác về bản quyền phát sóng, lần này, mức độ hợp tác giữa các bên sẽ được đẩy lên tầm cao mới. Chúng tôi không chỉ kết hợp trên phương diện bóng đá, mà từ đó kết nối doanh nghiệp, đưa hai đất nước Việt – Đức lại gần nhau hơn”.
Được biết, ngoài các hoạt động du đấu hay giao hữu giữa các đội bóng đá hai nước đã được cam kết, các cầu thủ nam và nữ xuất sắc Việt Nam sẽ có cơ hội được sang Đức khoác áo các CLB thông qua chương trình hợp tác. Các HLV từ Đức cũng sẽ đến Việt Nam để tuyển chọn những cầu thủ trẻ xuất sắc sang tập huấn và thi đấu tại châu Âu.
Giám đốc Marketing Bundesliga International, ông Peer Norbert cho biết, kể từ khi hợp tác phát sóng các trận đấu Bundesliga ở Việt Nam từ 3 năm trước, đến nay, số lượt người xem Bundesliga đã tăng gần 500% và Dự án Youth Incubator năm 2022 đã tiếp cận hơn 15 triệu người.