Thu nhập khủng trong và ngoài sân cỏ
Neymar Jr là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay, đã cùng Brzail đến Qatar tham dự World Cup 2022. Neymar có tài sản ròng ước tính trị giá 200 triệu đô la (gần 5 nghìn tỷ) vào đầu năm 2021. Trong năm nay có thể lên tới 220 triệu đô la (gần 5,5 nghìn tỷ).
Cầu thủ bóng đá người Brazil cũng là một trong những cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới và tiếp tục là một trong những vận động viên có thu nhập cao nhất vào năm 2022. Cầu thủ này ký hợp đồng với PSG từ Barcelona vào tháng 8 năm 2017, với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu euro (hơn 5,6 nghìn tỷ).
Neymar đã đồng ý một hợp đồng 5 năm để giữ anh ấy ở lại Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain cho đến năm 2022. Vào tháng 5 năm 2021, câu lạc bộ cuối cùng xác nhận rằng họ đã đạt được thỏa thuận với cầu thủ về một khoản gia hạn hấp dẫn.
Bên cạnh đó, theo Forbes, Neymar "là cầu thủ bóng đá duy nhất kiếm được nhiều tiền hơn ngoài sân cỏ" dù thu nhập từ sân cỏ của cầu thủ này cũng rất lớn. Cầu thủ này có giá trị thương mại rất cao.
Neymar đã có một bước tiến lớn ngoài sân cỏ vào năm ngoái khi anh chuyển từ Nike sang Puma. Trước đây anh ấy đã có một hợp đồng 11 năm với Nike sẽ kết thúc vào năm 2022, hợp đồng đó trị giá 105 triệu đô la (2,6 nghìn tỷ). Nhưng hai bên đã đồng ý chấm dứt điều đó khi các cuộc đàm phán về các gia hạn bị phá vỡ.
Phần lớn số tiền anh kiếm được ngoài sân cỏ là nhờ rất nhiều hợp đồng tài trợ béo bở của anh ấy, bao gồm Nike, Gillette, Panasonic và Beats by Dre. Nam cầu thủ có logo của riêng mình, thường xuyên xuất hiện trong các quảng cáo và thậm chí còn xuất hiện với tư cách khách mời trong bộ phim Hollywood xXx: Phản đòn (xXx: Return of Xander Cage). Có rất ít cầu thủ bóng đá có sức mạnh tiếp thị và ảnh hưởng trên toàn thế giới như Neymar.
Tại sao nhiều cầu thủ bóng đá có giá trị thương mại cao?
Theo Amir Somoggi, chuyên gia tiếp thị thể thao và đối tác quản lý của Sports Value, mối quan hệ yêu mến giữa những người bình thường và cầu thủ bền chặt và lâu dài hơn tưởng tượng. Đây là một trong những lý do chính khiến việc chọn một vận động viên trong chiến dịch là đúng đắn.
“Từ thời Hy Lạp cổ đại, con người đã có niềm đam mê nhất định với thần tượng. Vì vậy, lý do chính mà các thương hiệu quan tâm đến cầu thủ, đến thần tượng, là mối quan hệ, lòng ngưỡng mộ của hầu hết mọi người về 1 người nổi tiếng nào đó, Somoggi giải thích.
Với mạng xã hội, việc các vận động viên bóng đá thực hiện các chiến dịch ngày càng trở nên phổ biến, bao gồm cả những chiến dịch không liên quan đến nghề nghiệp của họ và liên quan đến các môn thể thao khác.
Bóng đá được coi là môn thể thao vua ở rất nhiều nơi trên thế giới, gắn kết rất nhiều người, cùng nhau chơi hay là xem. Do vậy, cầu thủ thường sẽ có mức ảnh hưởng rất lớn đến rất nhiều người, khi mà họ tiếp xúc với bộ môn này từ rất bé. Những giá trị đến từ cách chơi, lối sống, giúp lan toả thông điệp của các nhãn hàng đến khách hàng tiềm năng. Đây là một trong những lý do lớn nhất khiến các cầu thủ bóng đá thường nhận được hợp đồng quảng cáo lớn cũng như giá trị thương mại cao.
Theo MPL, Publicidade