Câu chuyện 'khai phá ước mơ' về ô tô của người Việt Nam

Lan Chi - Phùng Tiên | 16-07-2022 - 00:01 AM

(Tổ Quốc) - Lấy trải nghiệm của chính người tiêu dùng làm cốt lõi, giải thưởng Car Choice Awards 2022 hứa hẹn sẽ làm nên cuộc hành trình khai phá giấc mơ về ô tô của người Việt Nam.

Từ câu chuyện ô tô của người Việt

Tại buổi ra mắt Car Choice Awards 2022 được diễn ra vào sáng 15/7, ông Nguyễn Đăng Ngọc, Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp đã mở màn bằng hàng loạt con số ấn tượng: Việt Nam có tỷ lệ 23 xe/1000 người, Brunei 721 xe/1000 người, Malaysia 443 xe/1000 người và Thái Lan 225 xe/1000 người... (cập nhật từ trang web Seasia).

Những con số "biết nói" trên đã khiến chúng ta, nhìn thẳng vào vấn đề rằng tỷ lệ sở hữu ô tô của người Việt Nam đang ở mức thấp tại Đông Nam Á, dù tốc độ tăng trưởng kinh tế đang ở mức cao.

"Chúng ta nhận thấy rằng, từ những năm 2019, 2020, Chính phủ, Nhà nước đã rất quyết tâm trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng trong tầm nhìn xa hơn để Việt Nam có thể phát triển mạnh mẽ. Các hãng xe nổi tiếng cũng đã đầu tư, không chỉ để sản xuất xe mà còn xây dựng cả hệ sinh thái ngành công nghiệp ô tô.

Đó là câu chuyện đã diễn ra trong suốt 30 năm qua, sự tăng trưởng kinh tế, sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, sự phát triển của các ngành công nghiệp phụ trợ... Tất cả khiến chúng tôi tin rằng có thể khởi tạo một giải thưởng ô tô, với góc nhìn của người dùng, bởi họ là người quyết định giá trị về mặt xã hội của giải thưởng", ông Ngọc phát biểu tại buổi lễ.

Câu chuyện khai phá ước mơ về ô tô của người Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đăng Ngọc, Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp

Tiếp nối thành công của We Choice Awards từng được VCCorp tổ chức gây tiếng vang lớn, Car Choice Awards được kì vọng là giải thưởng tôn vinh những sản phẩm phù hợp với từng nhu cầu của người tiêu dùng, được lựa chọn bởi chính người tiêu dùng và các chuyên gia đầu ngành, đại diện cho những cộng đồng sử dụng xe theo những nhu cầu khác nhau.

Ban tổ chức tin rằng, để có được thị trường ô tô lành mạnh và bền vững, người tiêu dùng phải thực sự thể hiện được tiếng nói, tự do đưa ra những đánh giá khen chê về sản phẩm. Vì thế, Car Choice Awards cũng là nơi để các nhà sản xuất lắng nghe nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, từ đó cho ra đời những mẫu xe chất lượng, thẩm mỹ, công nghệ để phục vụ tốt hơn.

Câu chuyện khai phá ước mơ về ô tô của người Việt Nam - Ảnh 2.

Buổi ra mắt Car Choice Awards 2022

Ban tổ chức hy vọng rằng Car Choice Awards 2022 sẽ là đòn bẩy giúp ngành công nghiệp xe ô tô sẽ bùng nổ tại thị trường Việt Nam, nơi có có tiềm năng tăng trưởng cực kì mạnh mẽ.

Sau buổi ra mắt sáng 15/7, giải thưởng Car Choice Awards 2022 - Hành trình khai phá ước mơ chính thức khởi chạy. Với tiêu chí tiên quyết sự phù hợp của sản phẩm đối với từng cá nhân người dùng, hành trình Car Choice Awards được ví như một chuyến xe cần thiết để mỗi người đi và khai phá chính xác nhu cầu của bản thân: mua xe cho cá nhân, cho gia đình hay để phục vụ những mục đích khác.

Đến hành trình khai phá những giấc mơ

Theo báo cáo từ các đơn vị chuyên môn, giai đoạn 2012 – 2016 là giai đoạn Việt Nam có mức độ tăng trưởng cao nhất so với các nước lân cận, đạt mức 38%. Thế nhưng, số lượng ô tô được đăng ký tập trung chủ yếu ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Trong khi đó, Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết tính đến hết tháng 6/2022, doanh số ô tô tại Việt Nam đạt 201.804 xe, tăng trưởng 34%. Đây là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong bối cảnh giá bán xe tăng cao vì khan hiếm chất bán dẫn, xăng dầu liên tục đạt đỉnh và lo ngại suy thoái kinh tế sau 4 đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Như vậy, thị trường ô tô tại Việt Nam hiện vẫn còn rất nhiều tiềm năng để đột phá và phát triển trong tương lai. Nắm bắt được sự chuyển đổi mạnh mẽ này, Car Choice Awards 2022 được ví như một cuộc hành trình để khai phá giấc mơ về ô tô của người Việt Nam. Trong hành trình ấy, bạn sẽ được lắng nghe những trải nghiệm chân thật của người dùng, nhận xét mang tính chuyên môn của chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực ô tô.

Câu chuyện khai phá ước mơ về ô tô của người Việt Nam - Ảnh 3.

Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar), chuyên gia có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô cũng sẽ tham gia vào Car Choice Awards 2022

Có mặt tại buổi ra mắt giải thưởng mới cho ngành xe, anh Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) - cái tên nổi bật trong làng xe Việt Nam, một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô, nhà sáng lập giải đua xe địa hình Việt Nam VOC, đồng thời cũng là người Việt đầu tiên cầm lái xe VinFast chạy dọc đất nước cho biết:

"Tôi thấy việc giải thưởng đứng ở góc nhìn và quyền lợi về phía người tiêu dùng khá hay. Tôi hy vọng tiêu chí ban đầu của Car Choice Awards 2022 sẽ đi cùng giải thưởng và tạo nên những giá trị khác biệt".

Câu chuyện khai phá ước mơ về ô tô của người Việt Nam - Ảnh 4.

Car Choice Awards 2022 có sự góp mặt của nhiều chuyên gia ô tô

Được biết, Car Choice Awards sẽ được diễn ra thường niên, được chia làm 4 hạng mục chính, bao gồm: Xe cá nhân, xe gia đình, xe dịch vụ và xe xu hướng. Trong đó, xe xu hướng sẽ được thay đổi hàng năm nhằm phù hợp, bắt nhịp với dòng chảy của thị trường thế giới cũng như thói quen, hành vi mua sắm của người Việt Nam.

Danh sách tranh giải Car Choice Awards 2022 là những mẫu xe đang bán trên thị trường, không giới hạn thời điểm ra mắt. Giải thưởng sẽ gồm 3 vòng:

We Vote (từ 15/7/2022 đến 15/8/2022): Người dùng đề cử, bình chọn ra 5 mẫu xe phù hợp nhất theo từng tiêu chí, hạng mục.

We Drive (từ 16/8/2022 đến 15/9/2022: Các nhóm xe top 5, bước vào thử thách so sánh với cùng hệ quy chiếu trong series mang tên Fact Content. Hàng trăm người dùng đang sử dụng nhóm xe top 5 trên khắp cả nước cũng sẽ lên tiếng về ưu, nhược điểm. Cùng với đó, chuyến xe Car Choice Awards sẽ đi xuyên Việt, lăn bánh từ Hà Nội đến TP.HCM để truyền cảm hứng. Những lá phiếu của độc giả sẽ quyết định 70% số điểm chung cuộc.

We Check (từ 16/9/2022 đến 31/9/2022): Ban giám khảo cho điểm các xe top 5 để quyết định 30% số điểm còn lại.

Câu chuyện khai phá ước mơ về ô tô của người Việt Nam - Ảnh 5.

Với concept 3 vòng thi đã được công bố, hy vọng Car Choice Awards sẽ tạo ra một sân chơi mới, uy tín và khác lạ cho cộng đồng người dùng ô tô tại Việt Nam.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Furusato - Rèn luyện nhân cách cho con của cha mẹ Nhật

Người Nhật rất xem trọng sự gắn bó của gia đình. Họ dùng từ ‘Furusato’ để chỉ quê hương và cũng chính là gia đình - nơi trái tim thuộc về. Cha mẹ luôn dìu dắt từ những bước đi đầu tiên và đồng hành cùng con trong hành trình trưởng thành. Họ chú trọng rèn luyện nhân cách cho con ngay từ bé và xuyên suốt từng lứa tuổi.