Cậu bé 5 tuổi từng đi thi Ở Nhà Chủ Nhật, 12 năm sau gây sốt với màn dậy thì thành công tại Đường Lên Đỉnh Olympia

Thảo Vân - Design: Thủy Tiên | 28-09-2022 - 22:00 PM

(Tổ Quốc) - Từng gây ấn tượng trong lòng khán giả khi tham gia Ở Nhà Chủ Nhật, 12 năm sau, Hoàng Xuân Tuấn Anh đã có màn lột xác vô cùng ngoạn mục tại Đường Lên Đỉnh Olympia.

Đường Lên Đỉnh Olympia - gameshow "già đời" nhất của VTV là chiếc hộp ký ức của bao thế hệ xem truyền hình. Chương trình không chỉ là sân chơi trí tuệ mà còn là nơi rất nhiều thí sinh xuất sắc đã trưởng thành và gây ấn tượng sâu đậm với khán giả. Hoàng Xuân Tuấn Anh (Nhất Tuần 1 - Tháng 2 - Quý 2 Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 15) là một trường hợp như thế. Lý do là bởi trước khi trở thành thành viên của đoàn leo núi, Tuấn Anh hóa ra đã "gây bão" trên sóng truyền hình từ năm khi mới... 5 tuổi.

Chương trình mà Tuấn Anh từng xuất hiện chính là Ở Nhà Chủ Nhật - lên sóng từ giai đoạn 1998 - 2007 trên kênh VTV3 vào khung giờ 12h Chủ nhật hàng tuần, dưới hình thức là một gameshow truyền hình dành cho các gia đình. Chương trình khi vừa lên sóng đã nhận được tình cảm yêu mến của khán giả trên cả nước.

photo-1

Cậu bé Hoàng Xuân Tuấn Anh 5 tuổi thời tham gia chương trình Ở Nhà Chủ Nhật

Hoàng Xuân Tuấn Anh khi đó 5 tuổi đã cùng bố mẹ tham gia Ở Nhà Chủ Nhật. Tuấn Anh tạo thiện cảm trong lòng khán giả bởi gương mặt tròn vô cùng dễ thương cùng màn giới thiệu đầy rụt rè nhưng rất hồn nhiên: "Cháu tên là Hoàng Xuân Tuấn Anh. Năm nay cháu 5 tuổi. Sở thích của cháu là xem hoạt hình và tập võ".

12 năm sau, Tuấn Anh đã "tái xuất" truyền hình với một diện mạo hoàn toàn khác - thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia. Lúc này, anh chàng không còn là cậu bé nhút nhát mà là một chàng trai vô cùng điển trai, bản lĩnh, tự tin.

photo-1

photo-1

Tuấn Anh tái xuất trên Đường Lên Đỉnh Olympia với vẻ ngoài điển trai, tự tin

Thời điểm đi thi Olympia, Tuấn Anh đang là học sinh của trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tham gia cuộc thi Tuần 1 - Tháng 2 - Quý 2, Tuấn Anh đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh khác là Trần Danh Phúc (Trường THPT Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu), Phạm Diệu Linh (Trường THPT Ngô Sỹ Liên, Bắc Giang) và Nguyễn Ngọc Yến Linh (Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông) để giành vòng nguyệt quế với số điểm 235.

photo-1

Tuấn Anh giành vị trí Nhất Tuần 1 - Tháng 2 - Quý 2 Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 15.

Tuy nhiên, ở cuộc thi tháng, Tuấn Anh đành dừng lại ở vị trí thứ 2, kém người dẫn đầu Nguyễn Quang Anh (Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế) 100 điểm.

photo-1

Tuấn Anh về nhì trong cuộc thi tháng Đường Lên Đỉnh Olympia

Được biết, sau khi tốt nghiệp THPT, Tuấn Anh đã lên đường du học tại trường Đại học KU Leuven, thành phố Leuven, thuộc tỉnh Vlaams-Brabant ở vùng Flanders của Bỉ.

Tọa lạc tại vương quốc Bỉ, trái tim của miền tây châu Âu, Đại học KU Leuven đã tồn tại và phát triển trong suốt gần 6 thế kỉ kể từ khi được thành lập năm 1425. Ngày nay, Leuven trở thành trường đại học lớn nhất nước Bỉ, một trong những trường đại học cổ xưa và nổi tiếng nhất châu Âu, liên tục được xếp hạng trong Top 100 Đại học trên thế giới bởi những tổ chức xếp hạng hàng đầu.

Tính đến năm 2021, Đại học KU Leuven xếp hạng 45 trong bảng xếp hạng của Times Higher Education, thứ 84 theo bảng xếp hạng QS World University Rankings, thứ 97 theo bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities.

Cậu bé 5 tuổi từng đi thi "Ở nhà chủ nhật", 12 năm sau gây sốt với màn dậy thì thành công ở "Đường lên đỉnh Olympia" - Ảnh 6.

Đại học KU Leuven (Bỉ) là nơi Tuấn Anh theo học

Mặc dù hành trình chinh phục Đường Lên Đỉnh Olympia không quá dài nhưng Hoàng Xuân Tuấn Anh đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Có thể thấy anh chàng đã có màn "dậy thì" thành công không chỉ ở ngoại hình mà cả sự trưởng thành trong kiến thức, trí tuệ từ cậu bé 5 tuổi nhút nhát của Ở Nhà Chủ Nhật đến chàng trai du học sinh đạt được nhiều thành công của hiện tại.

Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.